Phần mềm kế toán giúp cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc giảm bớt chi phí về nhân sự kế toán cũng nâng cao hiệu quả quảng cáo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm kế toán được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tìm hiểu chi tiết các phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay tại Việt Nam trong bài viết sau đây!

các phần mềm kế toán 01

Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là hệ thống các chương trình máy tính sẽ xử lý thông tin một cách tự động thông qua các thao tác nhập liệu của nhân viên kế toán. Sau đó là dựa vào các câu lệnh, thông tin đầu, phần mềm kế toán sẽ xuất ra các báo cáo tài chính kế toán cho người dùng.

Có thể hiểu đơn giản là phần mềm kế toán giống như một công cụ giúp cho các nhân viên kế toán thực hiện các thao tác nghiệp vụ như ghi chép, tổng hợp, tính toán hay xuất dữ liệu… một cách tự động, nhanh chóng và chính xác dựa trên dữ liệu đầu vào do nhân viên cung cấp.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm kế toán

Tự động hóa các thao tác kế toán thủ công

Các thao tác nghiệp vụ đều được phần mềm thực hiện một cách tự động từ các dữ liệu đầu vào do nhân viên kế toán tiến hành nhập. Sau đó các báo cáo, sổ sách… tương ứng cũng sẽ được hệ thống tự động tạo ra giúp giảm bớt khá nhiều thao tác thủ công và sai sót.

Thực hiện chính xác công tác kế toán

Phần mềm kế toán sẽ đảm bảo được độ chính xác của dữ liệu và thậm chí là có thể thực hiện được việc đối chiếu, kiểm tra số liệu để kịp thời phát hiện những sai sót.

các phần mềm kế toán

Thuận tiện trong việc tra cứu

Người sử dụng phần mềm cũng có thể dễ dàng và nhanh chóng trong việc tra cứu tài khoản, danh mục biểu thuế, các danh mục khoản phí hay tài sản cố định của công ty cùng nhiều số liệu khác.

Giúp nhà quản lý đưa ra các dự báo và quyết định nhanh chóng, chính xác

Báo cáo thuế dễ dàng hơn

Việc đảm bảo được tính chính xác của số liệu kế toán sẽ giúp giảm bớt được việc phải sửa chữa lại các sai sót tại chi cục thuế như khi làm các thao tác thủ công. Hơn nữa hệ thống phần mềm sẽ luôn cập nhật các quy định mới nhất của chính phủ nên việc báo cáo thuế sẽ càng bớt khó khăn hơn.

Các phần mềm kế toán thông dụng tại Việt Nam hiện nay

Phần mềm kế toán MISA

Đây là một trong những phần mềm kế toán hàng đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay với hơn 130 nghìn doanh nghiệp đang sử dụng. Tính năng kế toán ưu việt, chính xác và đầy đủ, hệ sinh thái hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử của phần mềm sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian.

các phần mềm kế toán 02

Những tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Là phần mềm tự động cập nhật phiên bản mới nhất giúp cho doanh nghiệp có thể cập nhật các quy định, thông tư mới nhất của bộ tài chính. Do đó mà kế toán viên sẽ không bỏ sót bất cứ điều khoản nào, cũng như gặp phải những sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện công việc.
  • MISA là phần mềm kế toán đầu tiên có thể quản lý tình hình tài chính kế toán thông qua phiên bản trên mobile. Người sử dụng có thể truy cập và nắm bắt được tức thời mọi hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp mình.
  • Đặc biệt MISA còn là phần mềm kế toán tiên phong trong việc tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử và được kết nối thẳng với tổng cục thuế. Điều này giúp cho công việc quản lý các hóa đơn, nghiệp vụ ngân hàng hay kê khai thuế thuận tiện hơn, đơn giản và tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Đồng thời độ chính xác cao và công nghệ bảo mật cũng là điểm mạnh hàng đầu của phần mềm. MISA chạy trên cơ sở dữ liệu SQL, do đó mà doanh nghiệp không cần phải lo lắng về vấn đề bảo mật khi chạy trên các cơ sở dữ liệu khác. 
  • Đây cũng là phần mềm cho dùng thử miễn phí để trải nghiệm tính năng hữu ích trước khi quyết định có nên mua hay không.

Phần mềm kế toán FAST

Đây là một trong những phần mềm kế toán có tốc độ xử lý nhanh gọn, hiệu quả và ưu tiên sử dụng ở các doanh nghiệp lớn và xây dựng. FAST có một hệ thống báo cáo đa dạng giúp cho doanh nghiệp thực hiện thao tác dễ dàng và tiện lợi trong việc truy xuất thông tin.

Dù vậy thì độ bảo mật của FAST còn chưa thực sự cao, tài liệu hướng dẫn chưa được đầu tư nhiều và chưa chuyển thể thành dạng video giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi như phần mềm của MISA.

Phần mềm kế toán 3TSOFT

3TSOFT có tốc độ xử lý nhanh, gọn nhẹ và cắt giảm hầu hết các thao tác nút bấm và click chuột, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc. Phần mềm cũng không giới hạn về số máy sử dụng, số người hay số công ty trên một phần mềm. Cùng với đó, giá thành thấp, ưu đãi 1 năm bảo trợ miễn phí, cập nhật và nâng cấp thay đổi phiên bản không tốn phí cũng là ưu điểm để người dùng có thể lựa chọn.

Dù vật thì giao diện của phần mềm kế toán này hơi khó sử dụng và phải mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen ban đầu.

Vừa rồi là những giới thiệu về các phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay tại Việt Nam mà Bepro giới thiệu đến bạn. Nếu có bất cứ nhu cầu cần hỗ trợ về nghiệp vụ kế toán hay quyết toán toán có thể liên hệ tới Bepro qua hotline 093.196.8383.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT