Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Là thủ đô của Việt Nam, nên việc các doanh nghiệp mong muốn khởi nghiệp tại đây là điều tất yếu. Và các công ty dịch vụ giúp hoàn thành nhanh thủ tục thành lập doanh nghiệp. Để khách hàng nhanh chóng triển khai kinh doanh. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số nội dung quan trọng sau để có thể thành lập công ty thuận lợi. Hãy cùng bePro.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé! 

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội và những điều cần lưu ý

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội và những điều cần lưu ý

Hồ sơ cần chuẩn bị khi thành lập

Các hồ sơ bạn cần cung cấp cho các dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội như sau: 

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp. Theo mẫu I-1; I-2 hoặc I-3 tùy theo từng loại hình công ty của Thông tư 02/2019/BKHĐT.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên/danh sách cổ đông sáng lập. Theo mẫu I-6/I-7 của Thông tư 02/2019/BKHĐT tùy theo loại hình công ty.

– Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người sáng lập công ty.

– Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người nộp hồ sơ. Nếu người nộp hồ sơ không đồng thời là người đại diện theo pháp luật.

– Văn bản ủy quyền của đại diện theo pháp luật công ty. Nếu người nộp hồ sơ không đồng thời là người đại diện theo pháp luật.

Lưu ý:

Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT TP. Hà Nội là cơ quan tiếp nhận và trả kết quả thủ tục thành lập công ty. Toàn bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đều nộp qua hệ thống tiếp nhận online. 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT sẽ phản hồi về tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ nhận được thông báo hợp lệ. Khi đó, bạn chỉ việc nộp bộ hồ sơ bản giấy kèm thông báo hợp lệ. Và giấy biên nhận rồi chờ lấy kết quả. Nếu hồ sơ chưa đúng thì sẽ nhận được thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Doanh nghiệp sẽ phải nộp lại bộ hồ sơ từ đầu.

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội và những điều cần lưu ý

Hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội và những điều cần lưu ý

Nội dung Giấy đề nghị thành lập

– Tên doanh nghiệp.

– Địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax hoặc thư điện tử( nếu có) của doanh nghiệp.

– Ngành, nghề kinh doanh.

– Vốn điều lệ, vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân.

– Các loại cổ phần, mệnh giá mỗi loại và tổng số cổ phần được quyền chào bán của từng loại đối với công ty cổ phần.

– Thông tin đăng ký thuế.

– Số lượng lao động.

– Họ tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch. Số Chứng minh thư, Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu của chủ doanh nghiệp. Bao gồm doanh nghiệp tư nhân và thành viên hợp doanh, TNHH và công ty Cổ phần. 

Lưu ý:

Thời gian Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trong thời gian 03 ngày làm việc. Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội, khách hàng chỉ cần cung cấp: Chứng minh thư nhân dân, Hộ chiếu hoặc Thẻ căn cước công dân.

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội và những điều cần lưu ý

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội và những điều cần lưu ý

Những lưu ý cần biết khi thành lập công ty tại Hà Nội 

Để việc làm và nộp hồ sơ thành lập công ty suôn sẻ, điều quan trọng nhất bạn cần chú ý ngày 11/3/2019 là ngày bắt đầu có hiệu lực của Thông tư 02/2019/BKHĐT. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT. Ngày 01/12/2015 của Bộ KH&ĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, có một số điểm mới cơ bản sau:

– Bắt buộc đăng ký thông tin kế toán trưởng/người phụ trách kế toán tại trường dữ liệu người quản lý khác. Trên cổng thông tin đăng ký kinh doanh. Ở đây không bắt buộc phải là người có chứng chỉ kế toán trưởng. Mà lấy thông tin của bất kỳ ai đăng ký cũng được.

– Đăng ký phương pháp tính thuế GTGT. Chọn 1 trong 4 phương pháp gồm khấu trừ trực tiếp trên GTGT. Trực tiếp trên doanh số, không phải nộp thuế GTGT.

– Một số biểu mẫu hồ sơ có sự thay đổi (theo thông tư 02/2019/BKHĐT).

– Tại danh sách cổ đông sáng lập và danh sách thành viên có ô “Thời điểm góp vốn”. Tại ô này, cần ghi thời gian là thời hạn góp đủ vốn điều lệ. Theo quy định là trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép. Bạn có thể ghi thời gian là tối đa 90 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ là hợp lý.

 

Kết luận : 

Vừa rồi là những chia sẻ về dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội và những điều cần lưu ý. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn có ý định thành lập Doanh nghiệp, bạn hãy liên hệ với bePro.vn để được đội ngũ chuyên về lĩnh vực thành lập với nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn tận tình miễn phí. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT