Kế toán trưởng tiếng anh là gì? Đây là một thuật ngữ được gọi trong chuyên ngành kế toán là Chief Accountant. Một vị trí đứng đầu cao nhất trong bộ phận kế toán. Cụ thể định nghĩa này ra sao và cần có những kỹ năng gì thì được trở thành kế toán trưởng. Hãy cùng bePro.vn tìm hiểu bài viêt sau nhé! 

 

Kế toán trưởng tiếng Anh là gì? 

Ngành kế toán luôn là một trong những ngành có nhu cầu tìm việc làm cao nhất vì mức thu nhập hấp dẫn. Mức thu nhập của kế toán sẽ được nâng lên nhiều lần nếu họ trở thành kế toán trưởng. Và làm việc trong môi trường có yếu tố quốc tế. Muốn làm được điều đó, điều đương nhiên là người kế toán cần nắm rõ các thuật ngữ tiếng Anh trong nghề.

Trước hết, kế toán trưởng là người đứng đầu bộ phận kế toán trong các tổ chức. Họ chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của phòng kế toán, đưa ra tham mưu cho lãnh đạo về chiến lược tài chính… Bất cứ tổ chức nào cũng cần bộ phận kế toán để góp phần quản lý kinh tế, tài chính. 

Kế toán trưởng tiếng Anh là gì. Trong ngôn ngữ anh, kế toán trưởng được gọi là chief accountant. Trong đó “chief” có nghĩa là trưởng và “accountant” là kế toán. Vị trí chief accountant luôn được xem là một mốc son trên con đường sự nghiệp ngành kế toán. Vì vai trò quan trọng của vị trí này trong tổ chức. Nếu được hỏi chief accountant là gì. Thì câu trả lời là họ là những người có vai trò quan trọng bậc nhất trong phòng kế toán.

 

Kế toán trưởng tiếng anh là gì và cần những kỹ năng gì? 

Kế toán trưởng tiếng anh là gì và cần những kỹ năng gì?

 

Vai trò của kế toán trưởng tiếng anh là gì? 

Vai trò của một kế toán trưởng trong công ty, doanh nghiệp là một vị trí hết sức quan trọng. Mà bất kỳ một đơn vị, công ty, doanh nghiệp nào cũng cần phải có bộ phận này. Và không được phép thiếu dù hoạt động với quy mô nhỏ, vừa hay lớn đều phải có.

Bộ phận kế toán trưởng sẽ chính là yếu tố hỗ trợ DN quản lý được bộ phận nhân viên trong văn phòng. Đảm bảo khối lượng công việc được thực hiện tốt hơn và đảm bảo về thời gian hơn.

Đặc biệt: 

Thông qua quá trình báo cáo tình hình tài chính. Thì công ty, doanh nghiệp sẽ nhìn nhận được những vấn đề tài chính cần phải chỉnh sửa. Để thúc đẩy hoạt động kinh doanh đi lên. Giống như một cảnh báo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có những kế hoạch phù hợp bắt kịp xu thế. Cũng như nắm được tình hình biến động trong tương lai. Có thể nói, kế toán trưởng đối với doanh nghiệp nắm giữ vai trò hết sức quan trọng.

 

 

Kế toán trưởng tiếng anh là gì và cần những kỹ năng gì? 

Kế toán trưởng là gì và cần những kỹ năng gì?

 

 

Quyền hạn và trách nhiệm của kế toán trưởng

Quyền hạn

Kế toán trưởng có quyền hạn độc lập đối với các công việc liên quan tới kế toán, tài chính. Kế toán trưởng ở những doanh nghiệp có sử dụng vốn nhà nước còn có quyền đưa ra ý kiến với người đại diện pháp luật của đơn vị. Có thể là giám đốc pháp lý hoặc trưởng phòng pháp lý. Về việc thay đổi nhân sự như tuyển dụng, thuyên chuyển, khen thưởng, kỷ luật. Yêu cầu kế toán viên cung cấp đầy đủ và kịp thời các tài liệu kế toán. Khi ý kiến về chuyên môn kế toán của kế toán trưởng khác với ý kiến của lãnh đạo. Trường hợp này kế toán trưởng có quyền giữ ý kiến của mình.

Trách nhiệm

Kế toán trưởng có trách nhiệm thực hiện công việc kế toán và tổ chức quản lý bộ phận kế toán. Theo đúng với các quy định của pháp luật. Ngoài ra, kế toán trưởng là người lập các báo cáo về hoạt động tài chính của DN.

Kế toán trưởng chịu trách nhiệm đảm bảo sổ sách kế toán chính xác và đầy đủ. Cũng như các hoạt động kế toán, tài chính, thuế của doanh nghiệp là phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Kế toán trưởng tiếng anh là gì và cần những kỹ năng gì? 

Kế toán trưởng tiếng anh là gì và cần những kỹ năng gì?

 

Kế toán trưởng cần có kỹ năng gì?

Năng lực chuyên môn

Là người đứng đầu bộ phận Kế toán, kế toán trưởng bắt buộc phải có chuyên môn cao trong các lĩnh vực liên quan. Họ sẽ phải trang bị đủ kiến thức, kinh nghiệm để làm tốt nhiều loại hình công việc. Như lập báo cáo, thống kê và phân tích tình hình tài chính…

Am hiểu luật pháp

Kế toán trưởng là người phải luôn nhớ kỹ các quy định, điều khoản, luật, thuế… của Nhà nước. Để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Họ còn phải đủ tinh tế và nhạy bén để nắm được mọi thay đổi của luật pháp. Như các điều khoản bổ sung, sửa đổi…

Sử dụng tốt Tiếng Anh và tin học văn phòng

Tiếng Anh và tin học là 2 kỹ năng cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn trở thành một kế toán trưởng thành công. Họ cần sử dụng thành thạo Word để soạn thảo tài liệu, văn bản. KTT cần dùng tốt Excel để tính toán các loại chi phí cho công ty…

Việc sử dụng tốt các phần mềm chuyên về kế toán. Tiếng Anh của bạn cũng phải đủ để có thể giao tiếp với các đối tác. Hay thành viên trong công ty là người nước ngoài. Và đọc các tài liệu, viết các báo cáo tài chính kế toán.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một nghệ thuật và người giao tiếp cũng là một nghệ sĩ. Công việc kế toán trưởng đòi hỏi bạn phải biết giao tiếp và ứng xử khéo léo với tất cả mọi người.

Làm được điều này bạn sẽ được cấp trên – cấp dưới yêu mến. Và gây được thiện cảm tốt với đối tác kinh doanh. Thậm chí con đường sự nghiệp của bạn còn có thể tiến xa hơn dự tính. Nếu bạn làm chủ được nghệ thuật giao tiếp.

Khả năng chịu áp lực

Có ai nói rằng “Quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn”. Và câu răn dạy của ông bà ta xưa “Cây cao đón gió” chưa bao giờ là sai. Công việc kế toán trưởng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Như mức thu nhập cao, nắm “quyền sinh quyền sát” trong tay…

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của bePro.vn về khái niệm kế toán trưởng tiếng anh là gì. Ngoài ra bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

 

Thẻ: #ketoan

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT