Đơn xin việc viết tay dường như rất hiếm được sử dụng trong thời đại công nghệ hiện nay. Trừ những người tìm việc yêu thích nét truyền thống và muốn thể hiện phong cách cá nhân. Để có thể viết được một mẫu đơn xin việc kế toán ấn tượng. Hãy cùng bepro.vn tìm hiểu bài viết bên dưới nhé. 

 

Bố cục chuẩn của đơn xin việc

Đoạn mở đầu    

Ngoài quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn xin việc cũng như phần kính gửi đầu thư. Thì nhiệm vụ của đoạn mở đầu trong  đơn xin việc của bạn cần nêu rõ: 

– Lý do viết đơn xin việc: Thông thường lý do viết đơn xin việc thường là mong muốn được ứng tuyển vào vị trí. Mà công ty đang tuyển dụng, đó cũng là mục đích của đơn xin việc.

– Giới thiệu một cách ngắn gọn về bản thân và vị trí ứng tuyển.

– Có thể nêu lên bạn tìm thấy công việc hoặc thông tin tuyển dụng này qua đâu. Đây cũng là một điều mà nhà tuyển dụng vô cùng quan tâm.

Mẫu đơn xin việc viết tay phổ biến dành cho kế toán

Mẫu đơn xin việc viết tay phổ biến dành cho kế toán

Đoạn giữa

Ở đoạn này nhà tuyển dụng sẽ có thêm nhiều thông tin về bạn. Cũng như giúp bạn có một vị trí ấn tượng trong họ. Vì vậy bạn nên thể hiện thật tốt về mình trong đơn xin việc của mình.  Các vấn đề mà bạn cần đề cập trong đơn xin việc là:

– Nêu lên các điểm nổi bật của bạn (điểm mạnh, điểm tốt mà bạn có). 

– Nêu lên các kinh nghiệm hoặc kỹ năng mà bạn có được liên quan tới vị trí bạn ứng tuyển. Điều này sẽ góp phần khơi gợi sự tò mò của nhà tuyển dụng. Và họ sẽ có cảm giác mong muốn được gặp bạn hơn để tìm hiểu thêm về bạn.

– Thể hiện để nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên sáng giá cho vị trí của họ thông qua việc đáp ứng tốt các yêu cầu của bên họ. 

Đoạn kết    

Những vấn đề mà bạn nên đề cập ở đoạn kết gồm:

– Khẳng định bạn là ứng cử phù hợp với vị trí của nhà tuyển dụng.

– Lịch sự đưa ra yêu cầu về một cuộc gặp mặt. Để có thể nói rõ và trao đổi thêm thông tin với nhà tuyển dụng.

– Có thể đính kèm thêm về các tài liệu khác đi kèm đơn xin việc. Như CV, các chứng chỉ bạn đã có,.. 

– Và chắc chắn một điều không thể quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc đơn xin việc của bạn. Và gợi ý nhà tuyển dụng hãy liên lạc với bạn qua địa chỉ thư điện tử hoặc số điện thoại. 

Mẫu đơn xin việc viết tay phổ biến dành cho kế toán

Mẫu đơn xin việc viết tay phổ biến dành cho kế toán

Mẫu đơn xin việc kế toán tổng hợp 

ĐƠN ỨNG TUYỂN

Kính gửi:………………………………………………….

Tên tôi là:…………………………………………………………………………………………………….

Sinh năm:…………………………………………………………………………………………………….

Địa chỉ:………………………………………………………………………………………………………..

Qua thông tin đăng trên Internet, tôi được biết hiện nay Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí Kế toán tổng hợp. Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian học tập và quá trình làm việc của tôi từ trước tới nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế toán tại trường ĐH… Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí Kế toán viên tại Công ty…………………………..với…………..năm làm việc

Tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Kê khai thuế GTGT, Thuế TNCN hàng tháng, hàng quý.

– Lập BCTC năm, Quyết toán thuế TNCN, QT thuế TNDN năm.

– Cẩn thận, chi tiết trong việc in sổ sách kế toán hàng năm.

– Làm mọi thủ tục liên quan đến kế toán thuế của công ty.

– Có kinh nghiệm quyết toán thuế với cơ quan thuế………….

– Ngoài ra tôi sử dụng thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt phần mềm kế toán Fast, Misa, SmartPro.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên. Vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập. Cũng như làm việc theo nhóm. Và có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc. Khả năng tiếng Anh khá.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên kế toán tổng hợp tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển. Xin vui lòng liên lạc số điện thoại:……………………

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

………., ngày ……. tháng …… năm

Người làm đơn

 

(Ký, ghi rõ họ tên)

 

Mẫu đơn xin việc dành cho kế toán tổng hợp

Mẫu đơn xin việc dành cho kế toán tổng hợp

Những điều cần lưu ý

Đừng nghĩ đơn xin việc không quan trọng. Nó giống như việc bạn đang giao tiếp với nhà tuyển dụng. Vì vậy rất cần sự chuyên nghiệp và cẩn thận từ ứng viên. Tránh những lỗi chính tả hay ngữ pháp.

Độ dài của một mẫu đơn xin việc chuẩn nhất là không nên vượt quá giới hạn một mặt của tờ giấy A4. Bạn phải thận trọng trong việc viết lời văn tránh những câu văn rườm rà, lời văn khó hiểu. Nên sử dụng một số loại phông chữ chung, thống nhất một loại font chữ. Tránh nhữ font bay bổng, tốt nhất là các loại font dễ đọc. Và phổ biến như Times New Roman hoặc Arial. Câu văn được sử dụng trong đơn nên tự nhiên, chân thành và khiêm nhường.

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của Be Pro về kinh nghiệm viết đơn xin việc dành cho ngành kế toán. Bạn có thể áp dụng kỹ năng này với các ngành khác liên quan. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan, vui lòng liên hệ đến công ty kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT