Nhận tờ khai thuế qua mạng thực chất là một trang website hỗ trợ kê khai thuế qua mạng. Được ban hành và quản lý bởi Tổng cục thuế. Để qua đó người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm nộp thuế thông qua internet cho cơ quan thuế quản lý. Bài viết sau đây, bePro.vn sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện đăng ký tờ khai qua mạng. 

 

Hệ thống nhận tờ khai thuế qua mạng

Hệ thống khai thuế qua mạng iHTKK giúp người nộp thuế thực hiện các thủ tục đăng ký nộp tờ khai thuế qua mạng. Và hướng dẫn cách nộp tờ khai thuế qua mạng và đưa ra mẫu tờ khai thuế. Từ đó người nộp thuế thực hiện việc nộp thuế theo quy định của cơ quan thuế. Thông qua hệ thống mạng internet trên phần mềm này. 

Và để đăng ký nộp tờ khai thuế qua mạng tại https://nhantokhai.gdt.gov.vn/. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web và đăng nhập tài khoản. Sau đó sẽ tiến hành thực hiện các bước đăng ký và nộp tờ khai theo trình tự hướng dẫn. 

Nhận tờ khai và cách đăng ký tài khoản nhận tờ khai

Cách đăng ký tài khoản qua hệ thống internet

Ý nghĩa của việc nhận tờ khai qua hệ thống đối với doanh nghiệp

Có thể nhận thấy, việc thay thế phương thức truyền thống bằng hình thức qua hệ thống online của nhantokhai.gdt.gov.vn. Và tiến hành nộp thuế qua mạng là bước tiến đột phá trong việc cải cách quy trình thuế.

Nhờ đó, các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi rất nhiều lợi ích khi đăng ký kê khai thuế qua mạng. Giảm thiểu thời gian, rút gọn quy trình. Mà vẫn đảm bảo được sự minh bạch, chính xác trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Những ưu điểm nổi bật qua hệ thống nhantokhai.gdt.gov.vn được thể hiện như sau:

– Tiết kiệm thời gian, chi phí nhân lực cho doanh nghiệp.

– Giảm thiểu chi phí lưu trữ hồ sơ bản cứng cho bên thuế. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng nộp và quản lý giấy tờ thuế thông qua mạng internet.

– Giảm thiểu thủ tục cũng như thời gian xét duyệt hồ sơ thuế cho doanh nghiệp. 

Nhận tờ khai và cách đăng ký tài khoản nhận tờ khai

Đăng ký tài khoản khai thuế qua mạng

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên hệ thống qua mạng 

Để đăng ký nộp thuế thành công qua hệ thống nhantokhai.gdt.gov.vn. Bạn cần thực hiện tuần tự các bước dưới đây.

Sau khi đã có chữ ký số, chúng ta cắm USB Token vào máy và bắt đầu Cài đặt chữ ký số. Và cài đặt phần mềm nhận tờ khai thuế qua mạng. Các bước thực hiện như sau:

Cài đặt môi trường máy tính

Bước 1: Cắm USB Token, Cài đặt Token bằng cách Click My Computer. Chuột phải chọn Open, Tìm file Cài đặt Setup (VD: USB Token Viettel). Tiếp đến là ấn chuột trái mở file và Cài đặt.

Bước 2: Truy cập trình duyệt web Internet Explorer (IE). Cài đặt về IE7 hoặc 8 Hoặc Google Chrome 

Lưu ý: Chương trình sẽ tự động cài đặt các phần mềm cần thiết để thực hiện kê khai thuế qua mạng. Quá trình cài đặt kéo dài từ 5 tới 10 phút tùy thuộc vào cấu hình máy. Và tốc độ đường truyền internet của bạn.

Đăng ký tài khoản

Tiếp theo truy cập địa chỉ website Tổng Cục Thuế: nhantokhai.gdt.gov.vn. Và Click nút Đăng Ký ở góc trên bên phải. Nhấn vào nút Đăng Ký nhantokhai.gdt.gov.vn.  Sau đó, màn hình sẽ hiện ra giao diện đăng ký tài khoản qua mạng. Điền đầy đủ thông tin và nhấn Tiếp tục. 

Điền đầy đủ thông tin bao gồm: Mã số thuế,  Số điện thoại, Email. 

Sau khi điền đầy đủ thông tin, Quý khách nhấn vào nút Tiếp tục. 

Lưu ý: Thông tin email phải chính xác. Vì Cơ quan thuế sẽ gửi thông tin tài khoản và các thông báo thuế cho bạn thông qua email này.

Tiếp theo trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện:

Nhận tờ khai và cách đăng ký tài khoản nhận tờ khai

Nhận tờ khai và cách đăng ký tài khoản qua mạng

Nhập mã PIN và nhấn vào nút Chấp nhận. 

Bạn đánh mã pin chữ ký điện tử. Do nhà mạng cung cấp chữ ký số cung cấp. Sau đó Click vào ô Chấp nhận. Giao diện tiếp theo sẽ hiện ra để xác nhận thông tin. Nếu có sai sót, click Chỉnh sửa lại. Còn nếu thông tin đã chính xác, bạn Click Ký Điện Tử. 

Nhấn vào Ký điện tử và chờ đợi…

Nếu hệ thống hiển thị thông báo “Ký tệp tờ khai thành công”. Thì bạn đã hoàn thành công việc kê khai thuế qua mạng. Và GNT của bạn đã được gửi lên cơ quan Thuế.

Thông báo ” Ký tệp tờ khai thành công”

Đăng nhập địa chỉ Gmail đã đăng ký ở trên. Và chờ Tổng Cục Thuế gửi mail phản hồi về thông tin tài khoản nộp tờ khai thuế qua mạng. 

Vậy là các bạn đã hoàn thành công việc đăng ký tài khoản trên hệ thống nhantokhai.gdt.gov.vn

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về các bước đăng ký tài khoản giao nộp các tờ khai qua mạng. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến công ty dịch vụ kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé! 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT