Chứng chỉ không chỉ là giấy tờ ghi nhận khả năng, trình độ học vấn của bạn. Mà còn là một trong những điều kiện cần và đủ cho sự phát triển của tương lai sau này. Và đối với lĩnh vực kế toán – kiểm toán cũng như vậy. Bài viết sau đây sẽ thể hiện những chứng chỉ kế toán mà ai cũng mong muốn đạt được. Hãy cùng bePro.vn tìm hiểu nhé! 

 

Những chứng chỉ kế toán đáng tin cậy 

 

Đối với một chuyên viên kế toán tài chính có rất nhiều chứng chỉ.Tuy nhiên không phải chứng chỉ nào cũng có giá trị. Sau đây là một số chứng chỉ uy tín có giá trị cả trong nước và được quốc tế công nhận. 

 

1. Chứng chỉ ACCA

 

Chứng chỉ ACCA là chứng chỉ được cấp bởi hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc. Được biết, hiện nay ACCA là một trong những tổ chức chuyên biệt về nghề nghiệp phát triển lớn nhất thế giới. Với trên 100 nghìn hội viên ở 170 quốc gia trên toàn cầu.

Hiện tại Chứng chỉ ACCA như một biểu hiện cho việc chuyên gia trong lĩnh vực kế toán – tài chính. Được cả thế giới công nhận về trình độ. Do đó nhiều nhân viên kế toán, kiểm toán có thâm niên nghề nghiệp vẫn theo học ACCA.

 

Đối tượng của Chứng chỉ ACCA

– Nhân sự đang làm kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng.

– Sinh viên năm 3, 4 các chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng.

– Những người đã tốt nghiệp Cao đẳng về kế toán, tài chính hoặc ĐH về kinh tế.

 

Điều kiện nhận bằng ACCA

Thi đậu 14 môn của chương trình ACCA.

– Hoàn thành môn Đạo đức Nghề nghiệp.

– Có 3 năm kinh nghiệm làm việc liên quan.

 

Chứng chỉ kế toán đáng tin cậy

2. Chứng chỉ CPA Australia

Là chứng chỉ kế toán – kiểm toán viên hành nghề của Úc. Tuy nhiên đây là chứng chỉ uy tín và có giá trị trên nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Ví dụ như Úc, Mỹ, Anh, Hồng Kông… Để có thể đăng ký được chứng chỉ CPA Úc thì phải làm hồ sơ xét duyệt đầu vào. CPA xét đầu vào theo môn học và bằng cấp. Degree và thành tích sau đại học của trường đại học được công nhận.

CPA Australia cũng giống như chứng chỉ CPA Việt Nam. Nhưng hiệp hội của Úc uy tín trên toàn cầu và có giá trị tại nhiều nước trên thế giới.

 

3. Chứng chỉ CIA

CIA được cấp bởi Hiệp Hội Kiểm Toán Nội Bộ IIA (Institute of Internal Auditors). Tổ chức nghề nghiệp duy nhất được thế giới công nhận về kiểm toán nội bộ. IIA được thành lập vào năm 1941.Và hiện có hơn 180.000 hội viên đến từ hơn 190 quốc gia.

CIA là chứng chỉ Kiểm Toán Nội Bộ Công Chứng được các nhà tuyển dụng xem như chứng nhận đáng tin cậy. Trong việc đánh giá năng lực chuyên môn trong kiểm toán nội bộ và quản trị rủi ro doanh nghiệp.

 

Điều kiện nhận bằng CIA

– Thi đậu 3 kì thi của chương trình CIA.

– Có bằng Đại học (không quy định chuyên ngành) tại trường được công nhận.

– Có 2 năm kinh nghiệm phù hợp.

 

Điều kiện nhận chứng chỉ CIA:

– Thi đậu 3 kỳ thi của chương trình CIA

– Có bằng Đại học tại trường được công nhận

– Có 2 năm kinh nghiệm làm việc phù hợp

 

Chứng chỉ kế toán đáng tin cậy

Lợi ích của chứng chỉ CIA

1. Lợi ích đối với doanh nghiệp

Nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ Kiểm toán nội bộ. Và Quản trị rủi ro trong doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế. Gia tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác.

2. Lợi ích đối với cá nhân

Tạo sự khác biệt nghề nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh bản thân. Để trở thành Trưởng Kiểm toán nội bộ. Mở rộng kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực kiểm toán nội bộ. Và quản trị rủi ro doanh nghiệp theo tiêu chuẩn hành nghề quốc tế. Gia tăng thu nhập cá nhân đáng kể với cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại các tập đoàn, công ty đa quốc gia trên thế giới. Kết nối mạng lưới hội viên của Hiệp hội Kiểm toán Nội bộ Hoa Kỳ (IIA) trên toàn cầu. Được truy cập vào kho học liệu, tạp chí chuyên ngành Kiểm toán nội bộ của IIA.

 

4. Chứng chỉ CFA

Chứng chỉ CFA (Chartered Financial Analyst) là một chứng chỉ dành riêng cho các nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp. Trong các lĩnh vực: chứng khoán, đầu tư, quản lý rủi ro, ngân hàng và tài chính. Chứng chỉ CFA được đánh giá rất cao bởi các công ty, nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp, nhà đầu tư. Và các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới. Chương trình CFA tập trung vào kỹ năng quản lý danh mục đầu tư và phân tích tài chính. Áp dụng cho các loại tài sản khác nhau, cũng như cung cấp kiến thức tổng quát trong lĩnh vực tài chính.

 

Điều kiện nhận CFA

– Vượt qua cả 3 level của kỳ thi.

– Có tối thiểu 4 năm kinh nghiệm làm việc (đạt đủ trước, trong và sau các kỳ thi).

– Trở thành thành viên của Viện CFA Hoa Kỳ.

 

Chứng chỉ kế toán đáng tin cậy

Lợi ích của CFA member:

Chương trình học cụ thể, giảng dạy cho CFA. Được thiết kế để tạo ra những nhà hoạch định chính sách có đạo đức và hiệu quả. Trong đó, trọng tâm của bài kiểm tra sẽ giúp học viên trang bị những kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực quản lý đầu tư.

Được công nhận bởi nhiều nhà tuyển dụng. Rất nhiều nhà tuyển dụng có tiếng trên toàn thế giới đã và đang tìm kiếm những người có chứng chỉ CFA. Để đảm nhận các vị trí đòi hỏi kỹ năng tài chính tiên tiến.

 

Cơ hội nghề nghiệp với bằng CFA:

– Công ty đầu tư và quản lý quỹ

– Môi giới

– Ngân hàng đầu tư

– Quản lý tài sản khách hàng cá nhân

– Quỹ phòng ngừa rủi ro

– Công ty bảo hiểm

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ về các chứng chỉ đáng tin cậy trong ngành kế toán. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong con đường phát triển sự nghiệp. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ liên quan đến kế toán. Hãy liên hệ ngay với Công ty dịch vụ kế toán bePro.vn. Chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ tận tình, miễn phí. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT