Quản trị kinh doanh là gì về căn bản vẫn chưa nhiều người nắm rõ. Xã hội hiện đại không thể nhắc đến vai trò của kinh tế. Và theo đó là các hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới. Bài viết sau đây hãy cùng công ty kế toán bePro.vn tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này nhé! 

 

Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là gì. Đây việc thực hiện quản lý một hoạt động kinh doanh. Nó bao gồm tất cả các khía cạnh của việc giám thị và giám sát hoạt động kinh doanh. Và những lĩnh vực liên quan bao gồm kế toán, tài chính và tiếp thị.

Ngành quản trị kinh doanh là một ngành rộng gồm nhiều chuyên ngành. Thông thường khi nhắc đến ngành quản trị kinh doanh là nhắc đến chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp. Ngoài ra còn nhiều chuyên ngành hẹp khác. Ví dụ như quản trị nhân lực, quản trị marketing, quản trị kinh doanh thương mại…

 

Quản trị kinh doanh là gì và những kỹ năng quan trọng cần có

Quản trị kinh doanh là gì và những kỹ năng quan trọng cần có

 

Yêu cầu của ngành quản trị kinh doanh

Với mỗi yêu cầu của ngành quản trị kinh doanh của doanh nghiệp. Đòi hỏi người giám sát doanh nghiệp và hoạt động của doanh nghiệp đó. Bảo đảm doanh nghiệp đạt được mục tiêu, được quản lý, tổ chức một cách hợp lý. Nhiệm vụ đa dạng và thường xuyên bao gồm đảm bảo nhân viên được tuyển dụng phù hợp với vị trí. Là người lập kế hoạch cho sự thành công và giám sát hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp.

Khi tổ chức có sự thay đổi thì người quản trị viên sẽ ở vị trí dẫn đường. Đôi khi sẽ là người khởi sự hoặc sở hữu kinh doanh. Người có vị trí quản trị viên kinh doanh hoạt động như người quản lý của công ty. Họ giám sát người quản lý để đảm bảo tuân thủ đúng chính sách của công ty. Và hướng đến mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

 

Đặc điểm ngành quản trị kinh doanh

Trong hoạt động kinh tế kinh doanh, mục đích cuối cùng được đặt ra chính là tạo ra nguồn thu lớn cho tổ chức. Phát triển tổ chức và mang lại nhiều giá trị cho xã hội. Hoạt động quản trị kinh doanh là đảm bảo đạt được các mục đích trên.

Quản trị kinh doanh không can thiệp và quản trị toàn bộ một tổ chức. Mà chỉ hướng đến thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh. Để duy trì, và phát triển công việc kinh doanh của công ty, tổ chức. Những hoạt động có liên quan bao gồm xây dựng các quy trình kinh doanh, hệ thống kinh doanh. Và kiểm soát các hoạt động kinh doanh. Tối đa hoá hiệu suất để tạo thêm nguồn thu từ hoạt động kinh doanh.

 

Quản trị kinh doanh là gì và những kỹ năng quan trọng cần có

Quản trị kinh doanh là gì và những kỹ năng quan trọng cần có

 

Những kỹ năng cần có của quản trị kinh doanh là gi

Có đam mê kinh doanh và khát vọng làm giàu chân chính

Một khi đã theo đuổi ngành học nào đó nói chung và ngành quản trị kinh doanh nói riêng. Thì bạn phải thực sự đam mê kinh doanh, quản lý và có khát vọng làm giàu chân chính. Một khi đã có đam mê thì bạn sẽ có động lực để chiếm lĩnh tri thức và bám trụ với nghề.

Có năng lực tiên liệu, dự báo

Để thích nghi với môi trường kinh doanh không ngừng vận động và biến đổi. Đòi hỏi các nhà quản trị phải có phán đoán tốt, có tầm nhìn,…

Khi là nhà kinh doanh, bạn phải hiểu biết sâu sắc và tiên liệu về thị trường, đồng vốn, tiếp thị,… Đặc biệt trong những điều kiện phải đối đầu với những thách thức lớn.

Tố chất lãnh đạo

Tố chất lãnh đạo là một trong những tố chất không thể thiếu khi trở thành nhà quản trị. Khi đó bạn phải có khả năng dẫn dắt, truyền cảm hứng cho mọi người để cùng làm việc có hiệu quả.

Các kỹ năng quản lý

Trong nền kinh tế hiện nay, các nhà tuyển dụng đề cao cả kiến thức và kỹ năng đối với các ứng viên. Chính vì vậy, bạn phải trang bị cho mình vốn kỹ năng rộng.

Trước hết, kỹ năng quản lý là phải có. Để có thể đi đến quyết định tốt nhất thì bạn không thể không có kỹ năng quản lý. Bao gồm quản lý thị trường, quản lý khách hàng,…

Khả năng truyền đạt, giao tiếp tốt

Nhà quản lý kinh doanh không phải chỉ biết lập lại những gì cấp trên giao lại. Họ phải hiểu và diễn giải những điều mà chủ DN không thể trực tiếp nói.

Nhà quản trị kinh doanh phải là người có năng lực truyền đạt, quản lý, điều hành,… Lãnh đạo trực tiếp của nhà quản trị kinh doanh là giám đốc doanh nghiệp. Và dưới họ là nhân viên kinh doanh. Chính vì vậy, họ không chỉ là cách tay phải của các giám đốc DN mà còn là người bạn tri tâm của các nhân viên.

 

Quản trị kinh doanh là gì và những kỹ năng quan trọng cần có

Những kỹ năng quan trọng cần có của ngành quản trị kinh doanh

 

Năng lực cao, sắp xếp công việc thỏa đáng

Cán bộ quản trị kinh doanh cần có năng lực làm việc cao. Hoàn thành tốt các công việc được giao, đề ra mục tiêu cụ thể. Thêm vào đó, họ phải sắp xếp nhân sự, xử lý công việc hợp lý.

Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh

Để thích nghi với công việc có sự biến đổi nhanh như ngành quản trị kinh doanh. Thì bạn phải liên tục thay đổi và trang bị thêm những kỹ năng cần thiết. Để đáp ứng những công việc chuyên môn như:

– Kỹ năng Xây dựng chiến lược, và lập các kế hoạch kinh doanh.

– Nghiên cứu, phát triển thị trường.

– Kỹ năng xây dựng, điều hành hệ thống kinh doanh.

– Các kỹ năng về marketing, tiếp thị.

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của bePro.vn về quản trị kinh doanh là gì và những kỹ năng quan trọng cần có. Ngoài ra bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế trọn gói bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé. 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT