Đây là văn bản do các các cá nhân, tổ chức lập để thực hiện xác nhận thu nhập của người lao động trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Trong cuộc sống hàng ngày, để làm một số thủ tục như xin visa đi nước ngoài, mở thẻ tín dụng, làm thủ tục vay vốn,… các cá nhân đều cần phải chứng minh được mức thu nhập của mình. Và việc chứng minh thu nhập cần phải được thực hiện xác nhận bởi các đơn vị sử dụng lao động. 

Vậy thư xác nhận là gì? Những trường hợp nào cần phải xin thư xác nhận thu nhập? Hãy cùng tham khảo mẫu dưới đây và tìm hiểu một số thông tin liên quan thông qua bài viết này của BEPRO nhé!

thư xác

Thư xin xác nhận thu nhập là gì?

Đây là một văn bản do các các cá nhân, tổ chức lập. Để thực hiện xác nhận thu nhập của người lao động trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Những người lao động để được đơn vị sử dụng lao động cung cấp thư cần phải làm đơn xin xác nhận

Đơn xin xác nhận cần ghi rõ họ tên, chức vụ, bộ phận làm việc, mã hợp đồng, thời gian công tác. Cũng như mức lương hàng tháng mà người lao động được chi trả. Các thông tin cần đảm bảo đầy đủ, chính xác nhất. Sau khi nhận được đơn xin từ phía người lao động, các tổ chức sử dụng lao động sẽ thực hiện kiểm tra, xác nhận lại các thông tin và tiến hành lập thư và đóng dấu theo mẫu đã quy định sẵn.

thư xác nhận thu nhập

Đơn xin xác nhận thu nhập dùng để xác nhận thu nhập của người lao động

Trường hợp nào cần viết thư xác nhận

Đây là một trong những thủ tục không thể thiếu ở nhiều ngành nghề và hoạt động khác nhau. Tùy vào từng trường hợp mà người lao động cần thực hiện xác nhận thu nhập của mình. Và các trường hợp cụ thể cần viết thư gồm:

– Để xin visa đi xuất khẩu lao động nước ngoài hoặc du học nước ngoài.

– Để làm thủ tục vay vốn ngân hàng.

– Làm thủ tục mở tài khoản tín dụng tại các ngân hàng trên toàn quốc

– Phục vụ thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân/thuế thu nhập doanh nghiệp.

Ngoài các trường hợp thường gặp trên còn nhiều trường hợp khác. Tùy theo yêu cầu của các cơ quan mà người lao động/tổ chức sẽ viết thư để phục vụ cho yêu cầu xem xét và xác nhận.

Mẫu thư mới nhất (năm 2022)

Tính đến năm 2022, chưa có văn bản nào thay thế cũng như chưa ban hành mẫu thư mới. Do đó, các doanh nghiệp, cá nhân muốn xác nhận vẫn sử dụng mẫu thư này được ban hành kèm theo thông tư 156/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Dưới đây là mẫu thư mới nhất mà bạn có thể tham khảo:

thư xác nhận thu nhập

Mẫu thư xác nhận

Cách điền như sau:

Với mẫu thư trên được sử dụng cho những người lao động hoặc những người được ủy quyền, được phân công thực hiện. Để điền chính xác các thông tin bên trong mẫu, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

– Thay mặt tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập: điền tên các tổ chức/cá nhân thực hiện chi trả thu nhập.

– Nội dung chính:

   + Họ và tên nhân viên yêu cầu;

   + Chức vụ (ví dụ: Kế toán trưởng, trưởng phòng kinh doanh, nhân viên hành chính nhân sự,…);

   + Thời gian làm việc từ ngày, tháng, năm nào?

   + Thu nhập trong giai đoạn thực hiện xác nhận là bao nhiêu? (Ghi rõ thu nhập tại Việt Nam và nước ngoài (nếu có)). Chú ý ghi rõ thời gian từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào;

   + Các khoản bị khấu trừ khác: ví dụ như Thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội, các bảo hiểm bắt buộc tương tự khác,…

   + Ghi rõ số tiền thuê nhà tại Việt Nam do đơn vị nào chi trả. Chú ý ghi rõ số tiền để tránh ảnh hưởng về sau.

   + Điền ngày tháng năm thực hiện viết thư. Người viết thực hiện ký và ghi rõ họ tên bên dưới cũng như đóng dấu của đại diện pháp luật doanh nghiệp.

Kết

Trên đây là thông tin liên quan đến mẫu thư xác nhận thu nhập cũng như cách viết. Để tìm hiểu thêm về các giấy tờ, thủ tục và các dịch vụ chuyên ngành liên quan đến các mảng Pháp Lý – Kế Toán – Nhân Sự, bạn có thể xem thêm tại đây. Liên hệ với BEPRO để được hỗ trợ, tư vấn với dịch vụ chuyên nghiệp – nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT