Với sự phát triển của công nghệ và Internet hiện nay thì khái niệm ERP không còn là khái niệm không còn xa lạ gì với nhiều người nữa. Cùng tìm hiểu về phần mềm ERP là gì và tầm quan trọng của ERP đối với các doanh nghiệp.

phần mềm erp là gì 02

Tìm hiểu phần mềm ERP là gì? Lợi ích của ERP đối với công ty

Phần mềm ERP là gì?

ERP là một giải pháp phần mềm quản lý đa chức năng và đa phòng ban nhằm giúp cho doanh nghiệp, tổ chức có thể sử dụng để thu thập, lưu trữ và quản lý, phân tích dữ liệu từ các hoạt động kinh doanh của mình bao gồm việc lập kế hoạch về sản phẩm, chi phí, sản xuất hoặc cung cấp các dịch vụ, tiếp thị và bán hàng, giao hàng và thanh toán.

ERP quản lý những vấn đề quan trọng nhất trong hoạt động của doanh nghiệp và với mỗi ngành nghề kinh doanh, mỗi doanh nghiệp khác nhau thì kiến trúc module hay chức năng của phần mềm này sẽ được thiết lập khác nhau.

Điểm khác biệt cơ bản nhất của ứng dụng ERP so với cách áp dụng nhiều phần mềm quản lý rời rạc chính là tính tích hợp. Thay vì sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm rời rạc và không có sự liên kết chặt chẽ với nhau thì ERP sẽ có các chức năng liên kết chúng lại với nhau. Tính năng này sẽ giúp cho doanh nghiệp trong việc kiểm soát tốt hơn các vấn đề như doanh thu, lợi nhuận, chi phí, công nợ… đồng thời có khả năng tối ưu hóa nguồn lực như nguyên liệu, máy móc, nhân công để có kế hoạch sản xuất, kinh doanh chính xác phù hợp với năng lực của mình.

Lợi ích của phần mềm ERP là gì?

Khả năng tích hợp

Phần mềm ERP hoạt động như một trung tâm dành cho tất cả các thông tin quan trọng mà doanh nghiệp và các phòng ban cần để duy trì hoạt động và hoạt động kinh doanh hàng ngày. Tất cả thông tin sẽ được lưu trữ tại một phần mềm nhằm giữ cho dữ liệu nhất quán, chính xác và duy nhất.

Thông tin khách hàng, đơn hàng hay số lượng hàng tồn kho của doanh nghiệp cũng sẽ đều được lưu tại một nơi. Không cần phải lo lắng về việc thông tin mà bạn đang sử dụng từ hệ thống có chính xác hay không.

Vì phần mềm cập nhật theo thời gian nên dù bạn đang sử dụng chúng vào thời điểm nào, địa điểm nào thì thông tin và dữ liệu luôn được sẵn sàng để sử dụng. Điều này sẽ giúp cải thiện độ chính xác của dữ liệu, loại bỏ các lỗi kinh doanh tiềm ẩn với dữ liệu và phân tích sai.

phần mềm erp là gì

Khả năng tích hợp

Thúc đẩy sự kết hợp phòng ban

Việc hợp tác giữa các phòng ban là việc quan trọng và thường xuyên cần thiết của doanh nghiệp. Với việc dữ liệu nhập vào hệ thống ERP được tập trung và nhất quán thì sẽ giúp các bộ phận làm việc cùng nhau, chia sẻ thông tin và hợp tác bất cứ khi nào cần thiết.

Dịch vụ khách hàng được cải thiện

Việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao bằng hệ thống ERP sẽ dễ dàng hơn. Theo đó nhân viên bán hàng có thể tương tác với khách hàng tốt hơn và cải thiện mối quan hệ với họ thông qua việc truy cập nhanh hơn, chính xác hơn vào thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng.

Ứng dụng trên di động

Phần mềm ERP có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu tập trung từ bất cứ nơi nào mà bạn làm việc. Nhà, văn phòng hay bất cứ nơi nào bằng các thiết bị di động để cập nhật hoạt động doanh nghiệp, cũng như duyệt các lệnh sản xuất hay báo cáo.

Cung cấp báo cáo một cách chính xác và tức thời

Phần mềm ERP sẽ cung cấp cho người quản trị hàng loạt các báo cáo như báo cáo quản trị mua hàng, báo cáo quản trị kho, báo cáo quản trị tài chính, báo cáo quản trị chuỗi bán lẻ… giúp cho người quản trị nắm được đa chiều mọi hoạt động doanh nghiệp để đưa ra các quyết định cho từng giai đoạn.

Đưa ra dự báo

Hệ thống ERP sẽ cung cấp cho người dùng của bạn và đặc biệt là người quản lý các công cụ mà họ cần để tạo dự báo chính xác hơn.

phần mềm erp là gì 01

Đưa ra dự báo

Chuẩn hóa các hoạt động về nhân sự

Bộ phận nhân sự công ty có thể thực hiện việc theo dõi sát sao giờ làm việc, khối lượng công việc, thời gian làm việc của nhân viên ngay cả khi những người nhân viên đó làm việc trong nhiều bộ phận khác nhau ở nhiều khu vực khác nhau.

Tạo tương tác trong công ty tốt hơn

ERP sẽ giúp cho nhân viên trong công ty tương tác với nhau tốt hơn, tiện lợi và nhanh chóng. Thông qua các thao tác nhỏ cá nhân của một công ty có thể giao tiếp với một hoặc nhiều đồng nghiệp khác nhanh chóng và hỗ trợ thông tin qua lại lẫn nhau.

Có thể thấy phần mềm ERP có thể đáp ứng được tất cả các nghiệp vụ, yêu cầu cần thiết của công ty và đây chắc chắn sẽ là giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính, kinh doanh, nhân sự… hy vọng qua bài viết mà Bepro chia sẻ bạn sẽ nắm rõ hơn về phần mềm này và có được lựa chọn hợp lý nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT