Đánh giá nhân viên là hoạt động mà hầu như doanh nghiệp nào cũng áp dụng. Thường vào cuối mỗi tháng hoặc mỗi quý và dịp cuối năm. Điều này giúp các nhà Quản lý thống kê hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Từ đó đưa ra định hướng phát triển nguồn lực trong thời gian tới. Hãy cùng bepro.vn tìm hiểu các tiêu chí đánh giá nhân viên chính xác nhất nhé.

 

Đánh giá nhân viên là gì?

Đánh giá nhân viên là công việc của người quản lý đánh giá năng lực nhân viên mình về nhiều mặt. Nhằm kiểm tra, giám sát quy trình làm việc của nhân viên có hiệu quả hay không. Và có đạt được những tiêu chí, yêu cầu đã đề ra hay không. Từ đó giúp nhà quản lý dễ dàng đưa ra kế hoạch để cải thiện chất lượng trong công việc. Ví dụ như năng lực để hoàn thành công việc cũng như thái độ trong quá trình làm việc.

 

Tiêu chí đánh giá nhân viên chính xác nhất 2020

Tiêu chí đánh giá nhân viên chính xác nhất 2020

Tiêu chí đánh giá dựa vào năng lực

Năng lực làm việc của nhân viên được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí sau: Mục tiêu phát triển, mức độ hoàn thành công việc và mục tiêu hành chính. 

– Theo mục tiêu phát triển:

Từ mục tiêu dài hạn hoặc ngắn hạn của nhân viên thông qua KPI. Quản lý có thể đưa ra chiến lược phát triển cụ thể để cả nhân viên và công ty đạt được mục tiêu đề ra.

Sự phát triển của một nhân viên là sự phát triển của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp đào tạo được nhiều nhân viên giỏi, dựa vào những chuyên môn giỏi của nhân viên thì doanh nghiệp đó sẽ là một doanh nghiệp phát triển.

 

– Theo mức độ hoàn thành công việc: 

Kết quả công việc thể hiện năng lực của từng cá nhân. Quản lý cần dựa vào điều này để đánh giá mức độ hoàn thành và hiệu quả công việc. Xác định thực lực của nhân viên. Mức độ hoàn thành công việc là tín hiệu để người quản lý đánh giá chuẩn nhất. Xác định cụ thể về năng lực làm việc của nhân viên. Từ đó sẽ đưa ra những kế hoạch đào tạo cụ thể. Cũng như nâng cao kỹ năng, năng lực của nhân viên lên một tầm cao mới. 

Qua KPI mà người quản lý đặt ra để đánh giá mức độ làm việc của nhân viên. Họ sẽ thấy được sự phát triển của nhân viên trong công việc cụ thể như:

– Nhân viên đạt được mục tiêu trước hay sau thời gian của công việc.

– Nguyện vọng của nhân viên khi gắn bó với doanh nghiệp.

– Những khó khăn mà nhân viên mắc phải trong công việc…

Từ đó, người quản lý dễ dàng hỗ trợ hoặc đào tạo nhân viên để thành chuyên môn trong lĩnh vực mình làm.

 

Tiêu chí đánh giá nhân viên chính xác nhất 2020

Các tiêu chí đánh giá nhân viên chuẩn nhất

– Theo mục tiêu hành chính: 

 

Thông qua KPI hàng tháng, Quản lý sẽ xem xét mức độ làm việc và kết quả. Để từ đó có cơ sở đề cử, khen thưởng hoặc kỷ luật nhân viên hợp lý.

Mức độ làm việc của nhân viên được đánh giá dựa trên công việc và thời hạn làm việc của nhân viên. Trong tiêu chí này người quản lý đánh giá được hiệu quả trong công việc của nhân viên dựa vào KPI. Mà họ đã đặt ra phù hợp với vị trí cũng như công việc của mỗi nhân viên khác nhau.

 

Tiêu chí đánh giá dựa vào thái độ

 

Tính trung thực

Một nhân viên trung thực trong công việc, cấp trên, là nhân viên luôn được tin tưởng giao phó làm những việc lớn. Vì họ luôn nói đúng và làm đúng những kế hoạch được cấp trên đề ra. Đây là một tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng về thái độ làm việc. Điều này cần được nhà quản lý quan tâm và đánh giá cao.

 

Sự nhiệt tình

Đây là tiêu chí sẽ giúp cho không khí làm việc trở khẩn trương, chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của nhân viên cũng được khách hàng đánh giá cao. Yếu tố này mang đến kết quả cao trong công việc.

 

Tuân thủ quy định giờ giấc

Giờ giấc chính là yếu tố quan trọng để có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của một nhân viên. Tiêu chí này cũng giúp nhà quản lý đánh giá được khả năng phân bổ thời gian của nhân viên mình.

 

Tiêu chí đánh giá nhân viên chính xác nhất 2020

Tiêu chí đánh giá chính xác nhất dành cho nhân viên

Sự lạc quan

Đối với nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên có tinh thần tích cực luôn là người có thể gắn bó được lâu dài với công ty. Và họ có sự cầu tiến, phát triển. Đây là những người cống hiến nhiều, mang đến cho doanh nghiệp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích cực và thân thiện hơn

 

Kết luận: 

 

Vừa rồi là những tiêu chí đánh giá chuẩn nhất dành cho nhân viên trong tất cả các lĩnh vực khác nhau. Hy vọng bài viết sẽ bổ ích đối với doanh nghiệp. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan, vui lòng liên hệ đến công ty kế toán dịch vụ bepro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT