Mẫu quyết định điều chỉnh tiền lương được sử dụng cả khi tăng hoặc giảm lương, điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần có sự thay đổi thì, điều chỉnh thì có thể sử dụng biểu mẫu này. Cùng tìm hiểu và tham khảo mẫu quyết định điều chỉnh lương mà Bepro giới thiệu dưới đây!

quyết định điều chỉnh lương

Cập nhật mẫu quyết định điều chỉnh lương mới nhất

Quyết định điều chỉnh lương là gì?

Tiền lương chính là vấn đề được nhiều người lao động lẫn người sử dụng lao động quan tâm nhiều nhất khi thỏa thuận hợp đồng lao động. Căn cứ vào Bộ luật lao động 2012 và các văn bản pháp luật liên quan điều chỉnh về tiền lương cho người lao động.

Về mặt lý thuyết thì mẫu quyết định điều chỉnh này được sử dụng cả khi tăng hay giảm lương, tức chỉ cần có sự thay đổi thì đều có thể sử dụng biểu mẫu này. Tuy nhiên trên thực tế người ta thường dùng mẫu quyết định điều này cho nhân viên với mục đích quyết định tăng lương cho một nhân viên nào đó. Việc điều chỉnh cụm từ điều chỉnh lương chính là làm giảm nhẹ và tránh sử dụng từ giảm lương.

Tùy vào tính chất công việc và kinh tế, vấn đề tăng lương được đề cập khá nhiều.

Ý nghĩa của việc tăng lương

Theo quy định thì chế độ nâng bậc, nâng lương là một trong những nội dung cơ bản của hợp đồng lao động. Do đó mà ngoài mức lương chính thức khi bắt đầu tuyển dụng thì điều khoản về chính sách nâng lương luôn được nhiều người lao động quan tâm tới.

Trên thị trường lao động hiện nay, không chỉ riêng người lao động đi tìm kiếm việc làm mà ngay cả người sử dụng lao động cũng “giành” và cạnh tranh việc tìm kiếm lao động. Điều này mở ra nhiều sự lựa chọn của người lao động. Đồng nghĩa với đó, việc có một mức lương hợp lý cùng chế độ đãi ngộ tốt, lộ trình thăng tiến và nâng lương rõ ràng chính là điều quan trọng để giữ chân người lao động xuất sắc, có nhiều cống hiến cho sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Mỗi doanh nghiệp căn cứ vào điều kiện của mình để có có được chính sách nâng lương xứng đáng. Bằng việc thực hiện theo thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động hoặc theo các quy chế doanh nghiệp, thỏa ước lao động tập thể.

quyết định điều chỉnh lương 01

Ý nghĩa của việc tăng lương

Lưu ý

Cần đảm bảo hình thức khi soạn quyết định điều chỉnh tiền lương của người lao động.

  • Thông tin người được điều chỉnh lương phải đầy đủ, rõ ràng và chính xác.
  • Sử dụng ngôn ngữ viết, cách diễn đạt dễ hiểu, đảm bảo thời gian phù hợp với thời điểm hiện tại.
  • Sử dụng các biểu mẫu đúng ngữ cảnh.

Nếu là quyết định điều chỉnh mức lương theo hướng giảm lương thì không được giảm quá mức lương tối thiểu, mức lương cơ sở theo vùng theo quy định của pháp luật.

Việc tăng lương và giảm lương của nhân viên cần phải tuân theo quy định của pháp luật, nội quy hay quy định của hợp đồng lao động đã được ký giữa 2 bên.

Khi có sự điều chỉnh mức lương cơ bản của người lao động thì doanh nghiệp cần phải làm hồ sơ điều chỉnh tăng/giảm với cơ quan BHXH.

Bắt đầu từ 01/01/2019, mức lương tối thiểu vùng đã tăng. Theo đó cụ thể như sau:

Vùng

NLĐ làm công việc đơn giản, trong điều kiện bình thường NLĐ đã qua học nghề, đào tạo phải cộng thêm 7%

Vùng 1

4.180.000 đồng/tháng

4.472.600 đồng/tháng

Vùng 2

3.710.000 đồng/tháng

3.969.700 đồng/tháng

Vùng 3

3.250.000 đồng/tháng

3.477.500 đồng/tháng

Vùng 4 2.920.000 đồng/tháng

3.124.400 đồng/tháng

 

Như vậy thì tùy theo công ty bạn thuộc vùng nào mà bạn phải thực hiện thủ tục điều chỉnh tăng mức lương đóng BHXH cho người lao động tại công ty cho phù hợp.

Mẫu mới nhất

quyết định điều chỉnh lương 02

Mẫu điều chỉnh lương mới nhất

Vừa rồi là những giải đáp về quyết định điều chỉnh mức lương và mẫu điều chỉnh lương dành cho người lao động mà doanh nghiệp quan tâm. Theo đó căn cứ vào mẫu quyết định điều chỉnh tiền lương đóng BHXH mà nhân viên kế toán của doanh nghiệp cần phải thực hiện khai báo mức đóng BHXH cho người lao động.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT