Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì? Phải đóng những loại thuế nào? Cùng rất nhiều thắc mắc liên quan đến chi phí thành lập công ty. Ngay sau đây, bePro.vn giới thiệu đến bạn tất tần tật những lệ phí thành lập công ty. Các khoản chi tiêu và kế toán- thuế dành cho doanh nghiệp mới đầu. Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé! 

 

Lệ phí khi đăng ký thành lập doanh nghiệp 

Lệ phí đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 

Chi phí là 100.000đ. Đây là lệ phí quy định tại Điều 32 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định. Người thành lập doanh nghiệp hoặc DN phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp. 

Lệ phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 

Số tiền phải nộp là 100.000đ. Đây là mức lệ phí phải nộp theo Thông tư 47/2019/TT-BTC. Theo Luật doanh nghiệp quy định tại Điều 33. Thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày DN được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia. Về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Chi phí thành lập doanh nghiệp đầy đủ bao gồm những gì?

Chi phí thành lập doanh nghiệp đầy đủ bao gồm những gì?

Chi phí khắc con dấu doanh nghiệp

Hiện nay có nhiều mức giá trên thị trường đối với việc khắc con dấu doanh nghiệp. Chi phí phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ khắc dấu. Loại con dấu theo yêu cầu của doanh nghiệp. Mức giá cho dấu tròn công ty dao động từ 250.000đ đến 350.000đ. Dấu chức danh của Giám đốc, chủ tịch….từ 70.000đ đến 150.000đ.

Lưu ý về việc khắc và sử dụng con dấu:

– Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khắc dấu phải được cấp giấy phép hoạt động.

– Trước khi sử dụng con dấu, Công ty phải làm thủ tục Công bố mẫu con dấu. Lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Thủ tục này doanh nghiệp không phải mất phí nhà nước.

 

Lệ phí môn bài 

Phí môn bài cần đóng của doanh nghiệp hàng năm: 2.000.000đ hoặc 3.000.000đ. Phụ thuộc vào mức vốn điều lệ công ty đăng ký.

Mức đóng lệ phí môn bài của doanh nghiệp khi thành lập. Căn cứ vào mức vốn điều lệ mà DN đăng ký như sau:

– Nếu doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống. Thì mức lệ phí môn bài hàng năm phải đóng là: 2.000.000đ.

– Nếu doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng. Thì mức lệ phí môn bài hàng năm phải đóng là: 3.000.000đ. 

Chi phí thành lập doanh nghiệp đầy đủ bao gồm những gì?

Chi phí thành lập doanh nghiệp đầy đủ bao gồm những gì?

Phí mua chữ ký số (Token)

Chữ ký số (Còn gọi là Token) là một dạng chữ ký điện tử. Được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu. Sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng.

Hiểu đơn giản hơn, chữ ký số là dạng USB được mã hóa. Dùng thay cho chữ ký và con dấu của người đại diện theo pháp luật. Để ký tên lên tờ khai hoặc thao tác khác trên mạng. Nhằm xác định mọi thao tác là của doanh nghiệp.

DN có thể liên hệ với nhà cung cấp chữ ký số như Viettel, New-CA, FPT, BKav…. để mua thiết bị Chữ ký số. Chi phí phụ thuộc vào nhà cung cấp và số năm sử dụng dịch vụ. Chữ ký số 03 năm sử dụng giao động từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

 

Phí tài khoản ngân hàng 

Chi phí mở tài khoản ngân hàng là Miễn phí. Ký quỹ tài khoản: 1.000.000đ. Các ngân hàng thường mở tài khoản doanh nghiệp miễn phí. Tuy nhiên ngân hàng thường yêu cầu doanh nghiệp ký quỹ duy trì tài khoản. Thông thường là 1.000.000đ. Sau này doanh nghiệp đóng tài khoản ngân hàng. Thì ngân hàng sẽ hoàn trả lại tiền ký quỹ này cho doanh nghiệp.

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng ban đầu của DN cần chuẩn bị:

– Bản sao y công chứng CMND của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

– Bản sao y công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng của doanh nghiệp.

– Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng (Theo mẫu của ngân hàng).

Chi phí thành lập doanh nghiệp đầy đủ bao gồm những gì?

Chi phí thành lập công ty bao gồm những gì?

Các loại chi phí thành lập công ty khác của doanh nghiệp:

– Chi phí làm thủ tục khai thuế ban đầu và đăng ký hóa đơn điện tử. Nếu bạn tự bỏ công và thời gian thực hiện thì không mất chi phí. Còn nếu các bạn thuê dịch vụ làm nhanh chóng, hiệu quả không phải suy nghĩ. Thì phí dịch vụ tương đương 1.390.000đ

– Chi phí thiết kế đặt in bảng hiệu doanh nghiệp Mica (20×35): 220.000đ.

– Các chi phí đặt dấu chức danh cho giám đốc công ty, tiếp cán bộ thuế.

– Mức chi phí setup trang bị cơ sở vật chất văn phòng công ty. Tùy tiềm lực của mỗi công ty.

– Chi phí thuê văn phòng/mặt bằng, trụ sở kinh doanh. 

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về các chi phí mà doanh nghiệp cần phải chi trả khi tiến hành thành lập công ty. Nếu bạn chưa am hiểu rõ về vấn đề này, bạn có thể liên hệ đến các công ty dịch vụ thành lập Doanh nghiệp trọn gói. Hiện nay, bePro.vn đang triển khai chương trình dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, miễn phí phí dịch vụ và tặng nhiều voucher hấp dẫn cho các dịch vụ đi kèm. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT