Hiện nay đã có vô số các doanh nghiệp mọc lên như nấm trên thị trường trong nước lẫn quốc tế. Thế nhưng không phải toàn bộ những công ty doanh nghiệp nào cũng được nhà nước công nhận. Để nhằm cải thiện độ uy tín cho cho chính công ty, doanh nghiệp. Việc hoàn tất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như một tờ giấy khai sinh cho doanh nghiệp, với mục đích tạo dựng thương hiệu cũng như gây được niềm tin to lớn đối với khách hàng. Thế nên hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là gì, có tác dụng ra sao, và làm thế nào để có nó nhé.

giay-chung-nhan-dang-ky-kinh-doanh

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là gì?

Như đã đề cập từ trước giấy chứng nhận ĐKKD được ví như tờ giấy khai sinh của từng doanh nghiệp, nhưng có vô số loại hình doanh nghiệp khác nhau thế nên mỗi loại hình sẽ có những thông tin khác nhau.

Hai thuật ngữ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy đăng ký kinh doanh có tên gọi có thể khác nhau, nhưng về mặt pháp lý thì chúng gần như tương đồng cũng đều ghi nhận lại những thông tin cần thiết về doanh nghiệp

Giấy chứng nhận ĐKKD hiểu một cách đơn giản là văn bản và văn bản điện tử mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp cho doanh nghiệp để ghi chép lại những thông tin về việc đăng ký doanh nghiệp, cũng như doanh nghiệp chỉ được phép đưa vào hoạt động hoàn toàn sau khi đã được cấp giấy chứng nhận ĐKKD.

giay-chung-nhan-dang-ky-kinh-doanh-la-gi

Nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Khi đang tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty, cơ quan đăng ký sẽ cung cấp cho doanh nghiệp giấy chứng nhận. Từ đó công ty, doanh nghiệp bắt đầu tiến hành điền đầy đủ các thông tin theo giấy chứng nhận yêu cầu bao gồm:

Tên doanh nghiệp và mã số thuế của doanh nghiệp đó

Tên công ty sẽ bao gồm 2 phần chính là phần chung và phần riêng, ở phần chung người đăng ký cần nêu rõ loại hình doanh nghiệp của công ty, ví dụ “ Doanh nghiệp tư nhân”, “ Công ty hợp doanh”, “ Công ty trách nhiệm hữu hạn”, “ Công ty cổ phần ”.Còn đối với phần riêng, để tránh nhầm lẫn giữa doanh nghiệp, công ty này với các doanh nghiệp, công ty khác nên theo luật việc đặt tên của các doanh nghiệp tuyệt đối không được trùng nhau hoặc gây nhầm lẫn đối với loại hình doanh nghiệp.

Khi đặt tên cần lưu ý:

Không được thêm các kí tự đặc biệt hoặc những từ ngữ vi phạm tới thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Bên cạnh đó cũng không được sử dụng một phần hay toàn bộ tên đơn vị của nhà nước để sử dụng cho doanh nghiệp.

Trước khi đăng ký có thể kiểm tra trước tại các công thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tránh bị trùng lặp tên.

Địa chỉ nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Trụ sở chính của doanh nghiệp cần được đặt ở Việt Nam và có địa chỉ cụ thể của Doanh Nghiệp, có thể bao gồm số điện thoại và số FAX nếu có.

Tra cứu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ở đâu?

Hiện nay có thể dễ dàng tra cứu giấy chứng nhận ĐKKD chỉ thông qua điện thoại hoặc máy vi tính có kết nối internet. Rất nhiều trang mạng có thể cung cấp cho người dùng những thông tin này với độ chính xác và nhanh nhất. Tuy nhiên công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là một trang web uy tín số một cần được ưu tiên nhất.

Đường link cụ thể tại đây

Kết luận

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là gì, cũng như cách làm trong việc đăng ký kinh doanh cho chính công ty của mình. Bạn nghĩ sao về những thông tin trên? Nếu bạn thấy hay hoặc muốn bổ sung một vài góp ý, đừng ngần ngại hãy để lại bình luận bên dưới và cùng chờ đợi những bài viết bổ ích khác trong tương lai nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc về các vấn đề kỷ luật, hãy liên hệ ngay với BEPRO để được tư vấn cụ thể hơn, hoặc tham khảo thêm các dịch vụ của BEPRO tại đây bạn nhé!

Liên kết trang web

Liên kết fanpage

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT