Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên hiện nay đang được khá nhiều người quan tâm. Bởi loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên đang rất được ưa chuộng. Đối với mô hình kinh doanh nhỏ, phù hợp với cá nhân bắt đầu khởi nghiệp. Bởi sự gọn nhẹ trong cơ cấu tổ chức và thủ tục đơn giản. Bài viết sau đây bePro.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về hồ sơ, thủ tục thành lập loại hình công ty này nhé! 

Khái niệm 

Công ty TNHH 1 thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc cá nhân làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ. Và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty. Công ty TNHH một thành viên không được quyền phát hành cổ phần. Và có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên mới nhất năm 2020

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên mới nhất năm 2020

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên cần các giấy tờ sau:

1. Điều lệ công ty

Điều lệ công ty bao gồm tất cả các thông tin như tên công ty, địa chỉ, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh. Thông tin cá nhân của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật… Ngoài ra còn có các điều khoản theo quy định của pháp luật quy định về quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu. Bao gồm người đại diện theo pháp luật, cơ cấu tổ chức quản lý doanh nghiệp. 

Lưu ý: Nếu chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là 2 người khác nhau. Thì trang cuối cùng của điều lệ công ty phải có chữ ký của 2 người.

2. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin trên giấy đề nghị. Theo Mẫu phụ lục I-2 giấy đề nghị đăng ký DN của công ty TNHH một thành viên. 

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có)

Giấy ủy quyền phải ghi rõ thông tin của người đại diện theo pháp luật của công ty. Được ủy quyền cho cá nhân nào đến Sở KH&ĐT nộp hồ sơ, ký và nhận kết quả.

4. Các giấy tờ kèm theo

Chuẩn bị 1 bản sao công chứng hộ chiếu/CCCD/CMND còn hiệu lực của chủ sở hữu. Người đại diện theo pháp luật và người được ủy quyền nộp hồ sơ. 

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên mới nhất năm 2020

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên mới nhất năm 2020

Thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ tiến hành thủ tục thành lập công ty 

– Chuẩn bị tên công ty, địa chỉ công ty, người đại diện theo pháp luật, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh.

– Đối với thành viên là cá nhân thì cần chuẩn bị. 04 bản sao y công chứng không quá 03 tháng 1 trong các giấy tờ CMND/Hộ Chiếu/Căn cước công dân. CMND không quá 15 năm, Hộ chiếu không quá 10 năm.

– Đối với thành viên là tổ chức cần chuẩn bị. Quyết định thành lập/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy phép kinh doanh. Và CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân của người đại diện cho tổ chức. 

Bước 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên:

– Nộp bộ hồ sơ đã được soạn thảo.  CMND/Hộ chiếu/CCCD tới cơ quan đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư trực thuộc Tỉnh/Thành phố sở tại.

Bước 3: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Từ 3-5 ngày sau khi nộp hồ sơ. Đến ngày hẹn trả kết quả, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền đến nhận kết quả. Là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu như hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác.

Bước 4 : Công bố nội dung đăng ký DN mới thành lập trên cổng thông tin quốc gia

– Sau khi hồ sơ hợp lệ và doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận. Thì công ty cần thực hiện thủ tục công bố nội dung ĐKDN lên cổng thông tin đăng ký quốc gia. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trong Giấy chứng nhận ĐKDN và thông tin về ngành nghề kinh doanh của công ty. 

Lưu ý: 

Thời hạn doanh nghiệp cần thực hiện đăng bố cáo trong thời hạn 30 ngày. Kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên mới nhất năm 2020

Thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Cách chọn người đại diện theo pháp luật khi thành lập công ty TNHH 1 thành viên:

– Người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH 1 thành viên là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp. Thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp. Đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án. Và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật. Các chức danh làm đại diện theo pháp luật của công ty TNHH 1 thành viên có thể là: Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ tịch công ty, Chủ tịch hội đồng thành viên. Hoặc các chức danh quản lý khác được quy định tại điều lệ công ty.

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của bePro.vn về hồ sơ, thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan, hoặc có nhu cầu thành lập công ty. Vui lòng liên hệ đến Công ty dịch vụ kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT