Sau khi doanh nghiệp lập xong tờ khai thuế môn bài sẽ tiến thành nộp thuế môn bài cho cơ quan thuế. Theo đó hình thức nộp thuế môn bài qua mạng được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn bởi tính tiện lợi của nó. Cùng tìm hiểu về cách nộp thuế môn bài này trong bài viết dưới đây!

nộp thuế môn bài qua mạng

Hướng dẫn cách nộp thuế môn bài qua mạng mới nhất

Thuế môn bài là gì?

Thuế môn bài chính là một sắc thuế trực thu và thường là định ngạch đánh chủ yếu vào giấy phép kinh doanh (môn bài) của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Thuế môn bài sẽ được thu hàng năm và mức thuế này sẽ phân theo bậc, dựa vào số vốn đăng ký kinh doanh kế trước hoặc giá trị gia tăng của năm kinh doanh kế trước và từng địa phương. Theo đó:

  • Thuế trực thu: Là thuế mà cá nhân nộp thuế thu nhập và khoản tiền kiếm được do lao động, tiền cho thuê tài sản, tiền thu được từ cổ phiếu hoặc lãi suất. Các doanh nghiệp nộp thuế lợi tức được tính theo mức lợi nhuận có thể bị đánh thuế của họ sau khi đã trừ đi chi phí. Doanh nghiệp cũng sẽ thay mặt cho người lao động nộp tiền đóng góp vào bảo hiểm quốc gia.
  • Thuế gián thu: Đây là thuế đánh vào việc tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng. Nguồn thu nhập thuế gián thu quan trọng nhất chính là thuế GTGT. 
  • Thuế định ngạch: Là thuế đánh vào một lượng cố định vào tất cả các đối tượng thu của sắc thuế như thuế cầu đường, lệ phí sử dụng dịch vụ sân bay…

Mức thuế môn bài phải nộp mới nhất

Đối với doanh nghiệp được thành lập từ năm 2018 trở về trước và doanh nghiệp thành lập trong khoảng thời gian từ 01/01/2019 – 30/06/2019, thuế môn bài sẽ được tính như sau:

  • Đối với những doanh nghiệp/tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng trở xuống thì mức thuế môn bài là 3.000.000 đồng/năm.
  • Đối với những doanh nghiệp/tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống thì mức thuế môn bài là 2.000.000 đồng/năm.
  • Với những chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác thì sẽ cần phải nộp lệ phí môn bài theo quy định là 1.000.000/năm.

Đối với doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/07/2019 – 31/12/2019, thuế môn bài cần phải nộp như sau:

  • Đối với những doanh nghiệp/tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng trở xuống thì mức thuế môn bài là 1.500.000 đồng/năm.
  • Đối với những doanh nghiệp/tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống thì mức thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm.
  • Với những chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác thì sẽ cần phải nộp lệ phí môn bài theo quy định là 500.000/năm.

Cần phải lưu ý là với những doanh nghiệp có ngày cấp phép và hoạt động khác nhau thì ngày tính thuế môn bài sẽ là ngày được cấp giấy phép kinh doanh chứ không phải là ngày bắt đầu hoạt động.

nộp thuế môn bài qua mạng 01

Mức thuế môn bài phải nộp mới nhất

Cách nộp thuế môn bài qua mạng

Để nộp thuế môn bài qua mạng, cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Cắm USB Token có chứa chữ ký số vào máy tính của bạn.

Bước 2: Tiến hành truy cập vào trang web nopthue.gdt.gov.vn.

Bước 3: Đăng nhập vào hệ thống kê khai thuế điện tử.

  • Tên đăng nhập: Gõ mã số thuế của doanh nghiệp đang sử dụng.
  • Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cung cấp ngay sau khi đăng ký thành công việc sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử thành công.

Bước 4: Sau đó tiến hành chọn menu “ NỘP THUẾ”

Bước 5: Màn hình sẽ hiện lên mục “Lập giấy nộp tiền”, bạn tiến hành nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.

Bước 6: Hoàn thành nhập thông tin xong bạn cần tích dấu “Hoàn Thành”. Hệ thống hiển thị giấy nộp tiền đã lập, bạn hãy kiểm tra các thông tin trên giấy nộp tiền đã đúng hay chưa, xác nhận rồi ký và nộp.

Tiếp theo hệ thống sẽ hiển thị “Bạn có chắc chắn muốn Ký và nộp GNT này không?”. Với 2 tùy chọn “OK” và “Cancel”. Bạn nhấn “Ok”

Tiếp theo bạn nhập mã PIN và chọn nút “Chấp Nhận”. Nếu đúng thì hệ thống báo ký điện tử thành công và gửi giấy nộp tiền tới cơ quan thuế. Lúc này hãy nhập mã PIN và chọn nút “Chấp nhận”. Hệ thống báo ký điện tử thành công và gửi Giấy Nộp Tiền tới Cơ quan thuế.

Sau khi ”ký điện tử thành công” thì giao diện sẽ hiển thị “giấy nộp tiền đã gửi, bạn hãy chờ xác nhận từ phía Ngân hàng”

Bước 7: Sau khi lập “Giấy nộp tiền xong” các bạn nên làm 1 việc không kém phần quan trọng là kiểm tra lại xem kê khai thuế môn bài đã thành công hay chứ. Xem “Giấy nộp tiền của DN mình đã có trên hệ thống hay chưa.

nộp thuế môn bài qua mạng 02

Cách nộp thuế môn bài qua mạng

Kết luận

Vừa rồi là những hướng dẫn về nộp thuế môn bài qua mạng cơ bản mà Bepro giới thiệu đến bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê công ty kế toán dịch vụ để thực hiện các nghiệp vụ kế toán và quyết toán thuế cuối năm tại Bepro.vn. Liên hệ chúng tôi qua hotline nộp thuế môn bài qua mạng 093.196.8383 để tìm hiểu chi tiết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT