Một thương hiệu cá nhân giá trị và có tầm ảnh hưởng sẽ giúp cho cá nhân, doanh nghiệp nhiều trong việc kinh doanh và phát triển sự nghiệp nhiều hơn. Dù vậy thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là điều dễ dàng và bạn luôn cần phải nỗ lực liên tục để tạo nên giá trị có ích. Cùng tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quản trong bài viết dưới đây!

xây dựng thương hiệu cá nhân

Khám phá cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt và làm nổi bật cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp tối đa hóa sự ảnh hưởng của mình tới những những người sẽ giúp chúng ta thành công. Đồng thời thương hiệu cá nhân còn phản ánh tính cách và năng lực của người đó.

Việc xây dựng thương hiệu chính là những công cụ hữu hiệu giúp cho cá nhân đó kiểm soát bản thân mình và là cách để làm cho người khác chấp nhận chúng ta ngay từ cái nhìn đầu tiên thông qua môi trường giao tiếp hoặc môi trường làm việc.

Cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Nếu thương hiệu cá nhân của bạn có được sự nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông cũng như trong đời sống hàng ngày hì điều đó có nghĩa là bạn đã gửi đi thông điệp rõ ràng tới khách hàng mục tiêu theo phân khúc của bạn. 

Khách hàng sẽ hiểu được bạn là ai, bạn có thể làm gì để mang lại lợi ích cho họ, bản thân bạn cũng cần phải hiểu được giá trị bản thân, điểm mạnh của mình so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Kết nối với người có tầm ảnh hưởng

Việc kết nối với những người có tầm ảnh hưởng sẽ là một cách đảm bảo cho việc nâng cao tên tuổi và tạo nên sức bật lớn cho thương hiệu cá nhân của bạn. Hãy thử lên một danh sách bao gồm những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của bạn và dần xây dựng nên những mối quan hệ tốt với họ.

Bạn có thể bắt đầu đơn giản bằng cách bình luận dưới bài viết hoặc status của họ trên mạng xã hội trước khi tạo dựng niềm tin bằng cách ngỏ ý tham gia một dự án mới của họ hoặc mời họ tham dự một sự kiện lớn trong ngành.

Một khi tên tuổi của bạn thường xuyên được những người nổi tiếng này nhắc đến thì hiển nhiên bạn sẽ được công nhận là một người có tầm ảnh hưởng ngang với họ.

xây dựng thương hiệu cá nhân 02

Kết nối với người có tầm ảnh hưởng

Để bản thân tỏa sáng

Hãy trở nên chuyên nghiệp nhưng vẫn lẫn chút khôi hài hoặc thú vị vào đó. Ít ai muốn mình trở nên nhạt nhẽo trong mắt người khác.

Do đó bất kể bạn đang nói chuyện điện thoại với khách hàng hay gửi email đến nhà cung cấp thì cũng nên lồng vào đó một vài dấu ấn cá nhân để mọi người nhớ đến bạn nhiều hơn. Đừng ngần ngại tỏ ra khác biệt, nhất là khi chúng sẽ giúp bạn thoát khỏi hình ảnh nhàm chán chẳng ai muốn nhớ đến.

Nhận được sự tiến cử

Một trong những cách giúp nâng cao thương hiệu cá nhân chính là được sự ca ngợi từ người khác, nhất là khi đó là người nổi tiếng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì nên đề nghị những khách hàng có tiếng tăm trong xã hội nói vài lời giới thiệu công khai trên mạng xã hội hội, cũng như trên trang web, những nơi khách hàng dễ tìm thấy doanh nghiệp của bạn nhất.

Còn trong trường hợp bạn đang tập trung phát triển sự nghiệp thì nên đề nghị những nhà quản lý cấp cao nhất hoặc sếp cũ khen vài lời trên mạng xã hội nhằm xác nhận những giá trị thương hiệu mà bạn thể hiện trên đó.

Tạo ra nội dung có giá trị

Việc cung cấp những thông tin hữu ích không chỉ là một cách để bạn thể hiện chuyên môn của mình trước người khác mà còn giúp cho bản thân có thể phát triển thành một nhà lãnh đạo tư tưởng trong công việc. 

Dù cho đó là những video hướng dẫn do bạn tự làm hay những báo cáo phân tích dữ liệu chuẩn xác thì chúng cũng nên có ích đối với khách hàng và có khả năng thúc đẩy danh tiếng của bạn.

Một khi bạn mang lại giá trị cho ai đó mà không đòi hỏi bất cứ điều gì từ họ thì điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã có thể chiếm được niềm tin của họ và cơ hội lớn trong việc thiết lập các mối quan hệ tiềm năng.

xây dựng thương hiệu cá nhân 01

Tạo ra nội dung có giá trị

Nói chuyện trước công chúng

Công cụ đóng phần quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân đó là nói chuyện trước công chúng của bạn. Bạn có thể bắt đầu từ việc thuyết trình trước các đồng nghiệp, khách hàng trước khi nói về chính mình trong các hội thảo và sự kiện.

Vừa rồi là những giới thiệu về cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả hiện nay mà dịch vụ kế toán Bepro.vn chia sẻ. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn mới hơn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân lẫn doanh nghiệp của mình.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT