Kế toán là một nghề nghiệp đòi hỏi chuyên môn và tính kỷ luật nghiệp vụ cao, độ chính xác của những con số và hóa đơn chứng từ đầu vào. Vậy thì kỷ luật là gì tính kỷ luật trong nghiệp vụ kế toán của bePro.vn như thế nào? Hãy cùng bePro.vn tìm hiểu vấn đề trên nhé.

ky-luat-la-gi

Kỷ luật là gì

Kỷ luật là gì

Đó là quy định xử sự chung do cơ quan, cộng đồng hoặc của tổ chức xã hội yêu cầu mọi người phải tuân theo nhằm tạo ra sự thống nhất hành động để đạt chất lượng hiệu quả cao. 

Phụ thuộc vào quy mô của cộng đồng mà kỷ luật được sử dụng bằng tên gọi khác. Ví dụ đối với đất nước, kỷ luật chính là pháp luật. Còn đối với một công ty, tổ chức thì kỷ luật chính là quy định. Nếu đi ngược lại với quy định đó, người vi phạm sẽ bị kỷ luật

Được ban hành dựa trên những chuẩn mực của đạo đức, kỷ luật giúp đào tạo con người. Nhờ có kỷ luật, năng lực con người được tập trung để hướng đến một mục tiêu, từ đó định hình được đích đến thành công cho tập thể. 

Tính kỷ luật trong kế toán 

Mỗi ngành nghề, lĩnh vực, tổ chức đều có quy định riêng về kỷ luật. Riêng nghiệp vụ kế toán càng đòi hỏi tính kỷ luật hơn nữa. Kế toán một doanh nghiệp có hai đức tính cần phải đặt lên hàng đầu. Đó là bảo mật thông tin và trung thực trong số liệu. Vì kế toán vi phạm kỷ luật sẽ gây tổn thất ảnh hưởng đến tài sản, uy tín doanh nghiệp.

ky-luat-trong-ke-toan

Tính kỷ luật trong kế toán

Từ 01/01/2018, vi phạm quy định về kế toán bị ở từ 10 năm đến 20 năm. Được căn cứ theo Điều 221 Bộ Luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017

Điều 221: Tội vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng

1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện một trong những hành vi sau đây, gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng hoặc dưới 100.000.000 đồng nhưng đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này, mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

a) Giả mạo, khai man, thỏa thuận hoặc ép buộc người khác giả mạo, khai man, tẩy xóa tài liệu kế toán;

b) Dụ dỗ, thỏa thuận hoặc ép buộc người khác cung cấp, xác nhận thông tin, số liệu kế toán sai sự thật;

c) Để ngoài sổ kế toán tài sản của đơn vị kế toán hoặc tài sản liên quan đến đơn vị kế toán;

d) Hủy bỏ hoặc cố ý làm hư hỏng tài liệu kế toán trước thời hạn lưu trữ quy định của Luật kế toán;

đ) Lập hai hệ thống sổ kế toán tài chính trở lên nhằm bỏ ngoài sổ kế toán tài sản, nguồn vốn, kinh phí của đơn vị kế toán.

2. Phạm tội thuộc một trong những trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 12 năm:

a) Vì vụ lợi;

b) Có tổ chức;

c) Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt;

d) Gây thiệt hại từ 300.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng.

3. Phạm tội gây thiệt hại 1.000.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Tính kỷ luật trong nghiệp vụ kế toán của bePro.vn 

Hiểu được tầm quan trọng đạo đức nghề nghiệp kế toán, bePro.vn luôn đặt tính kỷ luật lên hàng đầu. Thông qua sử dụng phần mềm bảo mật thông tin, đảm bảo hoàn thành công việc chuyên nghiệp đúng hạn.

tinh-ky-luat-trong-nghiep-vu-ke-toan-cua-bepro

Tính kỷ luật trong nghiệp vụ kế toán của bePro.vn 

  • Hệ thống quản lý ERP: giúp bePro.vn quản lý hợp đồng, thông tin hóa đơn của khách hàng theo quy trình chặt chẽ, chuẩn xác.
  • Phần mềm Asana: để quản lý dự án & sắp xếp công việc đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ hoàn thành tác vụ đúng hạn.
  • Hệ thống nhắc việc nội bộ: để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Ứng dụng Slack: phục vụ cho việc kết nối và trao đổi thông tin công việc minh bạch.
  • Hệ thống Email/SMS tự động: được sử dụng với vai trò kết nối, thông báo thông tin với Khách hàng tại các điểm chạm quan trọng.

Kết luận

Vừa rồi là chia sẻ về kỷ luật là gì và tính kỷ luật trong nghiệp vụ kế toán bePro.vn. Ngoài ra, bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan, hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế trọn gói bePro.vn để được tư vấn giải đáp tận tình, miễn phí nhé! 

Link website

Link fanpage

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT