Kế toán rất quan trọng đối với hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào. Công việc kế toán có thể được chia thành nhiều chức vụ như kế toán tổng hợp, quản lý thanh toán, tính lương… Khi viết CV, hãy nghiên cứu về nhiệm vụ và trách nhiệm của công việc. Cụ thể là của vị trí tuyển dụng và về công ty mình ứng tuyển. Dưới đây là các kỹ năng viết và mẫu CV xin việc kế toán chuẩn nhất mà bạn nên tham khảo. Hãy cùng bePro.vn tìm hiểu nhé! 

Mẫu xin việc kế toán chuẩn và các yêu cầu cần có

Giới thiệu về bản thân

Giới thiệu chung về bản thân là một trong những phần quan trọng nhất trong đơn xin việc. Nhà tuyển dụng nắm bắt được thông tin tổng quan của bạn qua phần này. Khi trình bày phần thông tin cá nhân, bạn cần trình bày rõ ràng, khoa học. Điều này cũng thể hiện thái độ tôn trọng, và thu hút nhà tuyển dụng xem tiếp các phần sau đó. 

Mục tiêu nghề nghiệp

Phần này được coi như “chuyên mục quảng cáo” về bản thân. Giúp bạn gây ấn tượng cực mạnh với nhà tuyển dụng. Mục này sẽ khiến họ thấy rằng bạn là người làm việc có phương hướng, kế hoạch, đam mê. Có chí tiến thủ, nhiệt huyết, sự cầu tiến. Bạn nên đề cập những gì mà bạn đang hướng đến thành các mục rõ ràng. Cụ thể là mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn. 

Kỹ năng viết CV và mẫu CV xin việc kế toán chuẩn nhất

Ví dụ như mong muốn của tôi trong mẫu CV xin việc kế toán là: 

– Tìm được môi trường làm việc phù hợp trong lĩnh vực kế toán. Để phát huy kiến thức tôi đã được học. (Đối với sinh viên mới ra trường)

– Làm việc ổn định, lâu dài trong 1 môi trường chuyên nghiệp. Được hưởng chế độ phúc lợi xã hội tốt. (Đối với người đã có kinh nghiệm)

– Phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kế toán. Trở thành 1 kế toán giỏi và chuyên nghiệp. Thi chứng chỉ kế toán trưởng để nâng cao thêm kiến thức, chuyên môn.

Trình độ và bằng cấp

Đối với CV kế toán thì đây là một phần khá quan trọng. Bởi lẽ để hoạt động được trong lĩnh vực này bạn cần được đào tạo bài bản. Không giống như marketing, truyền thông hay designer. Vì đó là những ngành nghề chỉ quan trọng phần kinh nghiệm. Đối với CV kế toán, bạn hãy ghi rõ các bằng cấp, chứng chỉ liên quan. Bằng cấp cùng với các kinh nghiệm làm việc chuyên ngành kế toán (nếu có).Đặc biệt ghi rõ cả cơ sở đào tạo hay cấp chứng chỉ cho bạn. Một cái tên uy tín chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt. 

Ví dụ:

Kinh nghiệm làm việc từ năm 2018 – tháng 3/2020, làm việc ở công ty ABC với chức vụ là kế toán tổng hợp. Và nêu thành tích đạt được cũng như mô tả các công việc cần làm ở công ty đó.

Kỹ năng viết và mẫu CV xin việc kế toán chuẩn nhất
Kỹ năng viết và mẫu CV xin việc kế toán chuẩn nhất

Kỹ năng

Ngoài những kiến thức về chuyên ngành. Thì những kỹ năng mềm cũng là điều vô cùng quan trọng cho một kế toán chuyên nghiệp. Với công việc kế toán, tính tỉ mỉ cẩn thận chú ý đến từng chi tiết là điều cần thiết. Thêm vào đó nếu bạn tham gia khóa học ở các trung tâm ngoài. Như khóa học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tư vấn bạn có thể đề cập ở CV. Mặc dù đôi khi nhà tuyển dụng họ không quan trọng bằng cấp. Mà thực lực và kỹ năng là thứ họ để tâm hơn. Không những thế thì các bằng cấp thêm như thế cũng chứng minh được bạn là con người ham học hỏi. Xác định và mong muốn có một công việc trong tương lai. Nên đã dành thời gian để học thêm củng cố kỹ năng cho mình.

Ngoài ra các kỹ năng sau bạn cần phải trang bị, bao gồm:

Kỹ năng văn phòng

Đối với ngành kế toán, bạn cần nêu kỹ năng văn phòng làm việc với Excel. Và kỹ năng giao tiếp, trình bày với mọi người. Đây là kỹ năng cần thiết của một nhân viên kế toán. Nếu bạn có các kỹ năng này trong CV của mình. Bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Kỹ năng chuyên môn: 

Kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm HTKK (hỗ trợ kê khai). Phần mềm kế toán như Misa, Fast, phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP,…

Kỹ năng viết CV và mẫu CV xin việc kế toán chuẩn nhất

Kỹ năng ngoại ngữ: 

Tiêu biểu là tiếng Anh – chìa khóa để trở thành 1 kế toán viên chuyên nghiệp. Kế toán viên quốc tế giữa thời buổi các công ty, tập đoàn đa quốc gia đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Đây là cơ hội nếu bạn muốn thăng tiến hơn nữa trong công việc. 

Kỹ năng phân tích: 

Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, tư duy logic. Và khi phân tích được vấn đề đúng đắn, bạn sẽ giải quyết nó thật hiệu quả và nhanh chóng. 

Kết luận:

Tóm lại, bạn cần nêu bật những kinh nghiệm, kỹ năng nổi bật có liên quan. Và phù hợp với công việc kế toán bạn ứng tuyển. Ngoài ra phần trình độ học vấn, bằng cấp, chứng chỉ bạn nên chỉ ra ở CV của bạn hoặc đính kèm (nếu có). Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn cách nhìn tổng quan và có những gợi ý thiết thực cho CV kế toán. Chúc bạn có một CV chất lượng và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan, vui lòng liên hệ đến công ty kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT