Thường thì sau một khoảng thời gian dài làm việc, nhân viên cảm thấy thời gian vừa qua mình làm việc cùng sự cố gắng của bản thân không còn phù hợp mới mức lương hiện tại thì nhân viên hoàn còn có thể nghĩ đến việc đề xuất tăng lương cho chính mình. Vì thế mà mẫu đề xuất tăng lương thường xuyên được nhiều người tìm kiếm và cần đến. Cùng Bepro tìm hiểu về mẫu đề xuất tăng và những lưu ý viết mẫu đề xuất tăng lương

mẫu đề xuất tăng lương 01

Mẫu đề xuất tăng lương và lưu ý khi đề xuất tăng lương

Mẫu đề xuất tăng lương là gì?

Giấy đề xuất tăng lương chính là mẫu đơn nhằm mục đích đề nghị tới Ban giám đốc của doanh nghiệp xem xét về việc tăng lương cho cán bộ nhân viên dựa vào những thỏa thuận công việc. Đơn đề nghị tăng lương là đề xuất của các bộ phận, ghi nhận cho sự cố gắng cống hiến của nhân viên với công ty, doanh nghiệp, nhằm tạo phấn khởi cũng như động viên cho nhân viên nhiệt tình, cống hiến cho công ty.

Những yếu tố cần có trong giấy đề nghị tăng lương

  • Đầu tiên không thể thiếu là phần kính gửi ban giám đốc công ty/bộ phận phòng…
  • Phần thông tin cá nhân: Trình bày rõ ràng và ngắn gọn các thông tin cá nhân như họ tên, mã nhân viên nếu có…
  • Nêu rõ mức lương hiện tại được nhận và đề xuất mức lương mới như thế nào.
  • Nêu lý do đề xuất tăng lương: Đây chính là phần quan trọng nhất trong mẫu đề xuất tăng lương. Nếu lý do không đủ thuyết phục, không cho thấy được tầm công việc nhân viên đó đang làm thì khả năng được tăng lương sẽ thấp đi.
  • Cần phải có mục ý kiến của phòng nhân sự và ý kiến của giám đốc công ty.
  • Hãy ghi rõ thời gian làm đơn và chữ ký xác nhận của người làm đề nghị.

Mẫu giấy mẫu đề xuất tăng lương

mẫu đề xuất tăng lương 02

Mẫu đề xuất tăng lương

Lưu ý khi đề xuất tăng lương

Bạn không thể viết đề xuất tăng lương một cách tùy tiện, cần xét tới thời điểm dù bạn có xứng đáng với mức lương mới đó. Nếu vào thời điểm mà công ty của bạn đang gặp một số vấn đề về tài chính thì mẫu đề xuất tăng lương của bạn có thể sẽ không thành công.

Do đó để đảm bảo tỷ lệ được tăng lương cao nhất hãy nộp vào thời điểm bạn vừa ký được hợp đồng hay hoàn thành một dự án nào đó cho công ty. Hãy quan sát sếp của bạn tại thời điểm đó có thoải mái hay không để quyết định xem có nên đề nghị tăng lương hay không.

Viết ngắn gọn đầy đủ

Không cần phải viết quá dài dòng cho một mẫu đơn đề nghị tăng lương. Cấp trên của bạn sẽ cảm thấy ngán ngẩm và có thể cảm nhận bạn đang kể lể thay vì đề xuất một mong muốn đúng với năng lực của họ. Hãy viết thật ngắn gọn những thành tựu mà bạn đạt được và đặt trực tiếp vào vấn đề cần tăng lương, ngôn từ thường được sử dụng trong mẫu đơn trang trọng và lịch sự.

Trước khi kết thúc đơn xin tăng lương thì bạn cũng hãy thêm một số câu hỏi ý kiến của sếp về việc tăng lương này như thế nào, có hợp lý trong thời điểm này hay không… như vậy bạn sẽ dễ chiến được đánh giá cao của cấp trên hơn.

Đánh giá cao công việc và hiệu quả mà bạn mang lại

Để cấp trên có thể chấp nhận việc tăng lương cho bạn thì bạn phải thể hiện được mình có xứng đáng với điều đó hay không. Hãy kể đầy đủ những thành công đạt được góp phần không nhỏ cho sự phát triển của công ty. Hãy thể hiện mình làm tốt hơn các nhân viên khác và bạn bỏ ra nhiều chuyên môn sức lực trong công việc. 

Tìm hiểu rõ về mức tăng lương của công ty

Bạn không thể đề xuất tăng lương với một mức lương theo cảm nhận riêng của bạn được. Bạn cần bỏ thời gian ra tìm hiểu chính sách tăng lương nhân viên công ty để có thể lựa chọn thích hợp được mức lương mà mình mong muốn nhận được. Như vậy thì sếp mới có thể chấp nhận và bạn cũng hài lòng với mức lương đề xuất của mình.

mẫu đề xuất tăng lương

Mẫu đề xuất tăng lương và lưu ý khi đề xuất tăng lương

Đo lường mức lương cá nhân

Trước khi đề xuất tăng lương của mình, bạn nên tìm kiếm thông tin về mức lương chung trên thị trường và so sánh chúng với các khoản thu nhập mà bạn đang nhận. Đây được xem là cách để bạn nhìn nhận sự hợp lý về thu nhập hàng tháng và cũng giúp cho bạn nhận ra được việc mình có nên chủ động đề xuất mức lương mới phù hợp hơn hay không.

Tư duy tích cực, lạc quan

Dù là công việc hay môi trường làm việc nào cũng sẽ có những biến cố xảy ra, cấp quản lý luôn muốn nhân viên giữ thái độ lạc quan và tư duy tích cực để sẵn sàng vượt qua trở ngại. Những nhân viên làm việc chăm chỉ, có tinh thần cầu tiến thì sẽ nhanh chóng ghi điểm trong mắt sếp, vì thế mà việc duyệt đề xuất tăng lương cũng dễ hơn.

Nhận thêm trách nhiệm mới

Quản lý của bạn sẽ không thể chấp nhận tăng lương cho bạn nếu trải qua một thời gian dài mà bạn vẫn đảm nhận công việc tương tự ban đầu. Do đó bạn hãy nên thử sức với các hạng mục công việc mới để chứng tỏ năng lực với cấp trên. Tuy nhiên hãy thận trọng và lựa chọn công việc trong khả năng cho phép nhé!

Vừa rồi giới thiệu về mẫu đề xuất tăng lương cũng như các chú ý khi đề xuất tăng lương đến cấp trên. Bạn cần xem xét về khả năng cũng như những đóng góp của mình để có thể đề xuất mức lương phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT