Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là một biểu mẫu quan trọng liên quan đến việc nộp ngân sách nhà nước của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là một biểu mẫu được Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định về việc thu – nộp ngân sách nhà nước cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Đây là một trong những biểu mẫu quan trọng mà các cá nhân hoặc đơn vị kinh doanh cần phải biết đến và hiểu rõ để thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. Để tham khảo mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước cũng như cách điền và những lưu ý khi sử dụng biểu mẫu này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của BEPRO nhé!

mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Đối tượng áp dụng Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Các đối tượng áp dụng mẫu giấy nộp tiền này bao gồm:

– Những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện nộp thuế, nộp phí và những khoản phải nộp khác thuộc ngân sách nhà nước.

– Cơ quan Thuế, Hải quan và các cơ quan thuộc Chính phủ, Bộ tài chính có nhiệm vụ tổ chức thu ngân sách Nhà nước.

– Kho bạc nhà nước.

– Những ngân hàng thương mại Việt Nam và chi nhánh của các ngân hàng nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam.

mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Các cá nhân, doanh nghiệp đều phải thực hiện nộp tiền vào NSNN theo quy định

Cách điền thông tin vào mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Cách điền giấy nộp tiền

– Về hình thức nộp thuế: Có thể lựa chọn hình thức nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản cho cơ quan ủy nhiệm.

– Loại tiền nộp thuế: Lựa chọn VND hoặc USD. Loại tiền này phụ thuộc vào quy định của Nhà nước về nghĩa vụ của cá nhân/doanh nghiệp đối với nghĩa vụ nộp thuế.

– Các thông tin cơ bản của cá nhân/doanh nghiệp thực hiện nộp tiền vào ngân sách nhà nước: Họ tên người nộp, mã số thuế cá nhân/doanh nghiệp, địa chỉ,…

– Trường hợp nộp thuế bằng hình thức chuyển khoản sẽ điền thông tin tài khoản người nộp. Đối với trường hợp nộp tiền mặt trực tiếp thì điền nơi người nộp đến nộp thuế.

– Thông tin nộp vào tài khoản: Lựa chọn nộp vào Ngân sách nhà nước nếu đóng tiền phạt; lựa chọn nộp thuế GTGT khi doanh nghiệp nộp thuế phát sinh hoặc thuế GTGT theo quy định của nhà nước.

– Thông tin nơi nộp giấy nộp tiền: Lựa chọn các cơ quan có thẩm quyền như: Kiểm toán nhà nước, Thanh tra tài chính, Thanh tra chính phủ hoặc nộp cho cơ quan khác phải ghi rõ tên cơ quan.

– Đối với trường hợp nộp thuế ở ngân hàng được được phân bổ phối hợp thu, thực hiện điền đầy đủ thông tin trong bảng của mẫu giấy nộp tiền, trừ phần ở cột “Phần dành cho ngân hàng ủy nhiệm thu/ngân hàng phối hợp thu/KBNN ghi”.

– Số tiền nộp ghi bằng chữ VND hoặc USD tương ứng với số tiền đã nộp.

– Cuối cùng là ký và ghi rõ họ tên người nộp, thời gian nộp tiền.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Khi sử dụng mẫu giấy này, người sử dụng để tránh rủi ro không đáng có cần lưu ý 2 vấn đề quan trọng sau:

Nộp giấy đúng hạn định

Đối với mỗi cá nhân hay doanh nghiệp, chi cục thuế sẽ đưa ra những mức hạn định cụ thể. Trong thời gian đó, các cá nhân, doanh nghiệp cần phải nộp giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trước kỳ hạn đó. Nếu thực hiện nộp chậm trễ sẽ bị xử phạt hành chính. Thậm chí có thể bị truy xét vào tội trốn thuế hoặc cố tình không đóng thuế và bị xử phạt hình sự đúng theo những quy định của pháp luật. Do đó, các cá nhân và doanh nghiệp cần phải lưu ý hạn định để đảm bảo nộp đúng thời gian, không ảnh hưởng đến uy tín cũng như tài chính của mình.

mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Cần phải nộp giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước đúng hạn định

Bảo lưu giấy nộp tiền

Tương tự như việc nộp giấy đúng hạn định, việc bảo lưu giấy nộp tiền cũng rất quan trọng. Bởi đây là loại giấy tờ xác nhận rằng doanh nghiệp/cá nhân bạn đã thực hiện đóng thuế theo quy định. Nếu có những sai sót về thông tin, nhầm lẫn hoặc chênh lệch số tiền,… thì giấy nộp tiền chính là căn cứ để chi cục thuế xem xét và xác nhận. Ngoài ra, người nộp tiền khi viết giấy cần phải kiểm tra và rà soát thật chính xác trước khi ký tên để hạn chế thấp nhất sự sai sót không đáng có xảy ra. 

Kết

Trên đây là các thông tin về mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, cách điền và những lưu ý trong khi sử dụng mà BEPRO muốn gửi đến các bạn để tham khảo. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan đến các lĩnh vực Kế toán, bạn có thể xem thêm tại đây. Liên hệ với BEPRO để sử dụng các dịch vụ kế toán chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT