Mẫu phiếu lương nhân viên là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Chúng bao gồm bảng lương chi tiết của từng nhân viên trong doanh nghiệp. Như lương cơ bản, hiệu quả công việc, nghỉ phép, thưởng…., Mẫu phiếu lương mới nhất 2020 này sẽ giúp các bạn kế toán, hành chính có thể điền và tính toán chính xác lương của nhân viên. Hãy cũng bePro.vn tìm hiểu nhé! 

 

Khái niệm mẫu phiếu lương nhân viên

 

Mẫu phiếu lương được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Nhằm giúp bộ phận hành chính kế toán giải quyết việc tính lương cho các nhân viên được rõ ràng và minh bạch nhất. Thường thì mẫu phiếu lương được đi kèm trong ngày thanh toán lương. Có thể là bằng tiền mặt hoặc tài khoản ngân hàng. Nhằm liệt kê chi tiết các khoản ảnh hưởng đến tiền lương của từng cá nhân.

Mẫu phiếu lương cần ghi rõ các thông tin. Về họ tên nhân viên, phòng ban, số ngày công, ngày nghỉ bù, ngày nghỉ không tính phép. Ngày nghỉ hưởng lương, ngày nghỉ tính phép và mức lương của nhân viên đó. Trong số tổng tiền lương cần ghi rõ mức lương cơ bản. Lương hiệu quả, lương làm thêm giờ và các khoản cộng lương, khoản trừ lương khác…

 

Mẫu phiếu lương nhân viên

Nội dung mẫu phiếu lương mới nhất 

 

LOGO CÔNG TY

 

PHIẾU LƯƠNG NHÂN VIÊN

THÁNG …. NĂM ….

Đơn vị tính: VNĐ

Họ tên

………………………….

Phòng ban

………………………….

Số ngày công

………………………….

Ngày nghỉ bù

………………………….

Ngày nghỉ không tính phép

………………………….

Ngày nghỉ hưởng lương

………………………….

Ngày nghỉ tính phép

………………………….

Mức lương

………………………….

Tổng tiền lương

Lương cơ bản

………………………….

Lương hiệu quả

………………………….

Lương làm thêm giờ

………………………….

Các khoản cộng lương

………………………….

Các khoản trừ lương

………………………….

Phụ cấp điện thoại

………………………….

Phụ cấp tăng ca

………………………….

Công tác phí

………………………….

Tổng thu nhập

………………………….

Tạm ứng lương kỳ I

………………………….

Các khoản phải khấu trừ vào lương

BHXH (7%) ………………………….

BHYT (1.5%)

………………………….

BHTN (1%)

………………………….

Truy thu

………………………….

Thuế TNCN

………………………….

Tổng

………………………….

Thực lĩnh

………………………….

Ghi chú

Lương trách nhiệm trừ phạt HC: ………………………………….

 

Mẫu phiếu lương nhân viên

Lợi ích của việc lập mẫu phiếu lương nhân viên

Mẫu phiếu lương còn có các tên gọi khác như mẫu phiếu chi lương, phiếu thanh toán lương,… Được lập dưới dạng bảng tính Excel hoặc Word để bộ phận kế toán. Cũng như những người hưởng lương tiện theo dõi. Ở mỗi phiếu lương, các cá nhân là người lao động làm công ăn lương sẽ theo dõi chi tiết được ngày công đi làm của mình. Ngày nghỉ phép tính lương và nghỉ không lương, các khoản phụ trợ cấp, khấu trừ, phạt, thưởng,…. Tác động đến tiền lương và đưa ra số tiền lương thực lĩnh cuối cùng mà cá nhân đó được hưởng.

Mẫu phiếu lương hàng tháng sẽ được thành lập dưới dạng file mềm. Và sẽ được in ra một bản để gửi đến người hưởng lương. Mẫu phiếu lương hàng tháng đều được lưu lại để đánh giá mức lượng trong năm của từng nhân viên. Cùng chế độ tăng lương theo định kỳ, sự thay đổi về hình thức chấm công, chế độ phụ cấp và các vấn đề khác ảnh hưởng đến lương. Việc làm này sẽ do bộ phận hành chính nhân sự hoặc kế toán thực hiện. Đều đã có chữ ký xác nhận của người lao động và trưởng bộ phận.

Dựa trên mẫu phiếu lương, doanh nghiệp sẽ kiểm soát tốt hơn vấn đề thanh toán lương cho nhân viên. Cũng như nguồn tài chính của đơn vị mình, có sự điều chỉnh tăng giảm lương hợp lý. Tất nhiên sẽ dựa trên quyền lợi của NLĐ và đóng góp của họ cho sự phát triển của DN nói chung.

 

Mẫu phiếu lương nhân viên

Những vấn đề liên quan 

Như đã nói ở trên chúng có vai trò quan trọng trong việc hợp thức hóa, rõ ràng chi tiết hóa tiền lương được nhận của NLĐ. Theo thông tư mới nhất thông tư 200/2014/TT – BTC cùng với đó là Thông tư 133/2016/TT – BTC. Được ban hành bởi Bộ Tài Chính đã quy định chung về mẫu bảng thanh toán tiền lương chuẩn xác. Phù hợp với quy định của pháp luật.

Bảng thanh toán tiền lương này là mẫu văn bản hành chính có giá trị pháp luật. Được lập ra hàng tháng nhằm mục đích căn cứ tính lương cho nhân viên, NLĐ. Dựa trên các phiếu xác nhận công việc đã hoàn thành, các phiếu chấm công, … Mà kế toán sẽ chịu trách nhiệm lập bảng thanh toán tiền lương này. Để thông báo số tiền trong đó có tiền lương cơ bản cũng như tiền thưởng gửi tới NLĐ. Để người lao động nắm được chi tiết rõ ràng những thông tin liên quan đến lợi ích được hưởng của chính mình. Một mẫu bảng thanh toán tiền lương nhìn chung sẽ bao gồm ba phần: phần mở đầu, nội dung chính và phần kết.

Kết luận về mẫu phiếu lương nhân viên

Vừa rồi là những lưu ý cần thiết về mẫu phiếu lương dành cho các bạn tham khảo. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ liên quan đến kế toán. Hãy liên hệ ngay với Công ty dịch vụ kế toán bePro.vn. Bạn sẽ được hỗ trợ đầy đủ, tư vấn tận tình, miễn phí. 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT