Tờ trình xin kinh phí là một văn bản hành chính quen thuộc trong các doanh nghiệp. Mỗi nhân viên đều cần sử dụng nó thường xuyên với các mục đích khác nhau. Ví dụ như đề xuất mua trang thiết bị chung, văn phòng phẩm cá nhân hoặc các thiết bị cần thiết để tổ chức sự kiện. Vậy mẫu tờ trình này như thế nào là đúng chuẩn và cách viết ra sao? Hãy cùng bepro.vn tìm hiểu bài viết sau đây nhé! 

 

Định nghĩa 

Mẫu đơn xin kinh phí hoạt động trong doanh nghiệp là là mẫu tờ trình được các cơ quan, tổ chức lập ra. Và gửi tới cơ quan có thẩm quyền để xin trình về việc được xin kinh phí hoạt động một chương trình nào đó. Mẫu tờ trình hoạt động nêu rõ lý do xin kinh phí, số kinh phí được xin cấp… Các nội dung chính khi soạn thảo mẫu tờ trình đều được quy định bắt buộc mà các cơ quan, đơn vị cần đảm bảo đầy đủ trong tờ trình của mình.

 

Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động chuẩn nhất

Mẫu tờ trình chuẩn nhất 2020

Mục đích

 

Mẫu tờ trình được sử dụng để đề xuất xin hỗ trợ kinh phí nhằm thực hiện hoạt động nào đó. Do các cơ quan, đơn vị lập ra gửi đến các cơ quan cấp trên có thẩm quyền. Việc soạn thảo tờ trình sao cho khoa học, đầy đủ và thuyết phục. Đó là nội dung được rất quan trọng, giúp các bạn nâng cao khả năng nhận được sự đồng ý từ cấp trên.

 

Hiện nay, có rất nhiều công việc mà cơ quan cấp dưới cần phải xin kinh phí từ cấp trên để hỗ trợ. Ví dụ chẳng hạn như sửa chữa, xây mới công trình, mua sắm thiết bị, tổ chức các hoạt động từ thiện, hội nghị khách hàng, các hoạt động khen thưởng… Tuy nhiên chỉ những trường hợp thật cần thiết thì một đơn vị hay tổ chức mới phải làm tờ trình. Và không phải tờ trình nào cũng được phê duyệt mà phải đợi qua nhiều cơ quan, nhiều thủ tục khá phức tạp. 

 

Các nội dung chính cần phải có:

 

– Mẫu tờ trình là một trong những biểu mẫu hành chính tiêu biểu. Vì thế khi soạn thảo biểu mẫu này cần trình bày đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ.

– Đơn vị kính gửi: Là cơ quan cấp trên tiếp nhận tờ trình.

– Các căn cứ thành lập tờ trình xin kinh phí.

– Lý do làm tờ trình: Các bạn cần nêu rõ lý do xin được cấp kinh phí.

– Mục đích sử dụng của kinh phí khi nhận được.

 

Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động chuẩn nhất

Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động chuẩn nhất

Một số lưu ý quan trọng 

 

– Nội dung của mẫu tờ trình phải là mẫu đơn được trình bày khoa học, rõ ràng, nội dung phải chính xác. Như vậy cấp trên, lãnh đạo mới nắm bắt được đúng nội dung yêu cầu để quyết định về việc có nên phê duyệt cấp kinh phí hoạt động cho cơ quan tổ chức đó hay không.

– Đơn vị viết tờ trình phải có lý do thuyết phục cho việc xin kinh phí và trình bày cụ thể số tiền cần hỗ trợ.

– Một tờ trình được xét duyệt ngoài nội dung chuẩn chỉnh. Cần phải kèm theo các giấy tờ cần thiết chứng minh cho số tiền cần hỗ trợ. Tờ trình cần có sự xác nhận và chữ ký của thủ trưởng đơn vị thì mới có hiệu lực. Thời gian xét duyệt tờ trình sẽ có thời hạn, tuy nhiên, sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan khác.

– Về phía cơ quan nhận tờ trình và có chức năng giải quyết, phải cử thanh tra xem xét tình hình thực tế. Vì hiện nay có khá nhiều tổ chức lợi dụng tờ trình để xin hỗ trợ tiền vào những mục đích không chính đáng. Đó là phục vụ lợi ích tập thể thì ít mà trục lợi cá nhân thì nhiều. Cần phải xem xét và có biện pháp xử phạt thích đáng với những trường hợp này.

 

Mẫu đơn trình xin kinh phí chuẩn 

 

[TÊN CÔNG TY]

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

TỜ TRÌNH

V/v xin kinh phí …………………………………………

 

Kính gửi: – Ban lãnh đạo ………………………………………………………………………………..……….

Căn cứ theo Quyết định …………………………………..…… của Công ty…………………………………..

Căn cứ theo tình hình thực tế: ……………………………………………………………………………………………………………………………….………

Nhằm mục đích …………………………………………………………………, [Tên phòng ban / đơn vị] xin trình lên ………………………… xin chủ trương được sử dụng kinh phí vào:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

[Tên phòng ban/đơn vị] kính đề nghị Ban lãnh đạo Công ty tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí……………………………:

STT

Khoản mục chi phí Số lượng

Đơn giá (dự tính)

Thành tiền

 

Tổng kinh phí là: ……………………………… (Ghi chữ)

Kính mong nhận được sự chấp thuận từ Ban lãnh đạo Công ty.

 

Ngày ………. tháng ………. năm ……..

     Người đề xuất        

 

(Ký rõ họ tên)  

 

Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động chuẩn nhất

Mẫu tờ trình về vấn đề xin kinh phí hoạt động

Lưu ý: 

 

– Tờ trình phải có bố cục trình bày hợp lý, rõ ràng, dễ nhìn.

– Ngôn ngữ, văn phong thống nhất, dễ hiểu.

– Thông tin chính xác, thuyết phục, có những phân tích, lập luận logic làm nổi bật đề xuất. Các luận cứ phải lựa chọn điển hình từ các tài liệu có độ tin cậy cao. 

– Có thể trình bày kèm những tài liệu tham khảo để tăng độ tin tưởng và thuyết phục cho vấn đề cần trình bày.

 

Kết luận: 

 

Vừa rồi là các nội dung cần lưu ý cũng như mẫu đơn chuẩn về vấn đề xin kinh phí dành cho các hoạt động trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan, vui lòng liên hệ đến công ty kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT