Giấy xác nhận lương là một loại giấy quan trọng đối với cá nhân và cả doanh nghiệp bởi chúng thường được sử dụng với nhiều mục đích khác như như chứng minh tài chính cá nhân, quyết toán thuế, đi du lịch hay giành quyền nuôi con khi ly hôn…. Cùng tìm hiểu về mẫu xác nhận lương cũng như cấu trúc cơ bản của chúng trong bài viết mà Bepro.vn chia sẻ dưới đây!

mẫu xác nhận lương 01

Mẫu xác nhận lương là gì? Cách viết mẫu xác nhận lương mới nhất

Mẫu xác nhận lương là gì?

Mẫu giấy xác nhận lương chính là loại giấy tờ được dùng để chứng minh tài chính, xác định mức thu nhập thực tế, mức tiền lương được nhận hàng tháng của người lao động tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức làm việc.

Với mục đích để chứng minh tài chính, xác định thu nhập nên giấy xác nhận tương thường được dùng như một loại tài liệu được đánh giá là quan trọng để bổ sung các hồ sơ có liên quan đến việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân, vay vốn ngân hàng, mua nhà ở xã hội, làm thủ tục định cư nước ngoài, xin visa đi nước ngoài hay giành việc nuôi con khi ly hôn…

Công dụng của mẫu xác nhận lương

Tùy vào từng mục đích sử dụng của người lao động mà giấy xác nhận lương sẽ được sử dụng khác nhau. Thường thì mẫu giấy xác nhận lương được dùng vào những mục đích chính như:

Đối với doanh nghiệp thì giấy xác nhận lương được dùng để quyết toán thuế.

Đối với cá nhân thì giấy xác nhận lương sẽ có công dụng chủ yếu như:

  • Chứng minh thu nhập tài chính khi tiến hành vay vốn ngân hàng, tức là khi bạn muốn vay vốn ngân hàng vì mục đích nào đó thì bạn cần xác minh tài chính của mình, vì thế mà giấy xác nhận lương là vô cùng quan trọng đối với người đi vay vốn.
  • Làm visa du lịch hoặc đi du học: Yêu cầu bắt buộc để bạn làm visa khi đi du lịch hoặc du học đó chính là giấy xác nhận lương. Bởi một số quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ hay Châu Âu… thì họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp giấy xác nhận lương kèm theo VISA để chắc chắn rằng bạn có đủ khả năng chi trả khi ở đất nước của họ.
  • Chứng minh tài chính để giành quyền nuôi con khi ly hôn: Để nhận được quyền nuôi con khi ly hôn thì bạn cần phải chứng minh được tài chính của mình, và giấy xác nhận lương là điều không thể thiếu.
  • Dùng cho việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho bản thân.

mẫu xác nhận lương

Công dụng của mẫu xác nhận lương

Đặc điểm của mẫu xác nhận lương

Nội dung: Cần xác nhận các thông tin có liên quan đến tiền lương của cá nhân người lao động như lương, phụ cấp, tiền thưởng… Đặc biệt, giấy xác nhận lương có thể xác nhận mức lương hàng tháng, cũng có thể xác nhận mức lương trong khoảng thời gian cụ thể tùy theo mục đích của người muốn xác nhận.

Tính bảo mật: Không giống với việc xác nhận công tác, việc xác nhận lương có liên quan nhiều đến việc bảo mật thông tin về chính sách lương thưởng của đơn vị, đặc biệt là đối với những người làm kinh doanh. Do đó mà việc xác nhận lương cần phải được thực hiện với mục đích hợp lý.

Đặc điểm của giấy xác nhận lương nộp cho ngân hàng

Dù mẫu xác nhận thu nhập, xác nhận lương nộp cho các cơ quan khác nhau sẽ có sự tương đồng. Tuy nhiên thì đối với ngân hàng là lĩnh vực tài chính, liên quan đến việc cấp vốn nên sẽ có những đặc điểm sau:

  • Cần phải thật chính xác và chi tiết: Phần nội dung giấy này sẽ ghi chi tiết cả mức lương, phụ cấp, thưởng theo từng tháng. Ngân hàng sẽ cần các thông tin chi tiết và thu nhập trong ít nhất 3 tháng gần nhất của bạn.
  • Có dấu, chữ ký xác nhận của người có thẩm quyền: Nhiều ngân hàng sẽ yêu cầu người ký tên trên mẫu xác nhận tiền lương phải là giám đốc hoặc phó giám đốc của đơn vị, cơ quan nơi cá nhân vay vốn đang làm việc.
  • Những thông tin liên quan đến lương, thưởng luôn là những thông tin mang tính cá nhân và cần được bảo mật. Do đó khi cá nhân vay vốn nộp thông tin này thì ngân hàng sẽ phải tuân thủ quy tắc bảo mật cho khách hàng.

Cấu trúc mẫu xác nhận lương

Mỗi công ty hay ngân hàng khi cho vay thường sẽ có mẫu xác nhận lương riêng dành cho bạn. Tuy nhiên trong trường hợp doanh nghiệp không có mẫu riêng thì bạn cũng có thể dùng mẫu giấy xác nhận tiền lương và công tác ở trên các trang mạng của các công ty về luật hay tài chính… Bởi nhìn chung hình thức có thể không giống như nhưng nội dung và cấu trúc thì các giấy xác nhận lương đều sẽ giống nhau.

mẫu xác nhận lương 02

Cấu trúc mẫu xác nhận lương

Thường thì chúng sẽ bao gồm:

Phần đầu: Tên nhà nước, ngân hàng, các tổ chức tài chính.

Phần 2: Tên đơn.

Phần 3: Nội dung

  • Lời kính gửi
  • Thông tin cá nhân: Họ tên người cần vay, ngày sinh, nơi sinh, chứng minh nhân dân, địa chỉ và số điện thoại liên lạc.
  • Thông tin nghề nghiệp: Bao gồm vị trí làm việc, bộ phận, tê, địa chỉ, số điện thoại của công ty bạn đang làm việc, thời gian làm việc, quan trọng nhất là mức thu nhập hàng tháng.

Phần 4: Cần có chữ ký cá nhân và xác thực của đơn vị cơ quan

Sau khi điền xong các thông tin vào mẫu giấy xác nhận lương thì bạn cần có chữ ký của giám đốc hoặc người được phân công, ủy quyền. Trong đó cần phải có đóng dấu pháp lý công ty lên chữ ký của giám đốc hoặc người đại diện ủy quyền.

Vừa rồi là những giới thiệu chung về giấy xác nhận lương, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích khi tiến hành làm giấy xác nhận lương của mình hoặc doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT