Thẻ tín dụng là gì? Nên làm loại thẻ nào? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Nếu như bạn đang thắc mắc về câu hỏi trên thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây là những thông tin chi tiết nhất về chiếc thẻ quyền năng này. Hãy cùng dịch vụ kế toán tphcm bePro.vn theo dõi nhé!

 

Thẻ tín dụng là gì? 

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng. Cho phép khách hàng sử dụng số tiền trong hạn mức đã thỏa thuận trước với ngân hàng. Mà không cần phải có số dư trong thẻ. Nói đơn giản, thì đây là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và thanh toán lại sau cho ngân hàng.

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, mua hàng trực tuyến. Các sản phẩm những khoản mua sắm, hóa đơn, đặt vé máy bay. Những dịch vụ phải thanh toán trong và ngoài nước. Hay bạn có thể mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị mà không cần mang theo tiền mặt. 

 

Thẻ tín dụng là gì và những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là gì và những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

 

 

Đặc điểm của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có đặc điểm cấu tạo như sau:

– Chất liệu: Nhựa trắng có 3 lớp

– Lõi thẻ là lớp nhựa trắng cứng nằm giữa 2 lớp tráng mỏng.

– Kích thước tiêu chuẩn: 8,5 cm x 5,5 cm x 0,07 cm.

– Mặt trước thẻ:

  • Biểu tượng tổ chức quốc tế phát hành thẻ.
  • Tên và logo: Của ngân hàng phát hành thẻ.
  • Số thẻ, tên: Của chủ thẻ được in nổi.
  • Thời gian hiệu lực của thẻ.
  • Ký tự an ninh.

– Mặt sau thẻ

  • Dải băng từ: Chứa các thông tin đã được mã hoá theo một tiêu chuẩn thống nhất như: Số thẻ, ngày hết hạn, các yếu tố kiểm tra an toàn khác.
  • Ô chữ ký dành cho chủ thẻ
  • Mã bảo mật CVV

 

 

Chức năng của thẻ tín dụng

Chức năng thanh toán chậm: 

Bạn có thể chi tiêu trước các khoản tiền như mua sắm, trả hóa đơn, mua vé máy bay, đặt phòng,… Mà không cần phải có số dư trong thẻ. Bạn sẽ có thời hạn hoàn trả trong khoảng 45 ngày mà không bị áp dụng lãi suất. Sau thời hạn trên, ngân hàng sẽ tính lãi suất trả chậm bằng với lãi suất cho vay hiện hành của Ngân hàng.

Chức năng rút tiền mặt: 

Với thẻ tín dụng, bạn có thể rút tiền mặt để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu như thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế vì phí rút tiền và lãi suất được các ngân hàng áp dụng khá cao. Trung bình mức phí từ 2 – 4% số tiền rút.

Trả góp: 

Tại một số cửa hàng, trang thương mại điện tử đã chấp nhận hình thức thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng. Với mức lãi suất hấp dẫn, có thể là 0%. Chức năng này giúp bạn có thể sở hữu món đồ mình yêu thích mà không bị áp lực về tài chính.

 

Thẻ tín dụng là gì và những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là gì và những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

 

 

Phân loại thẻ tín dụng 

Thẻ tín dụng là gì, chúng thường được cung cấp đến khách hàng gồm một số loại với các chức năng sử dụng phổ biến như:

  • Thẻ tín dụng nội địa: 

Là loại thẻ được dùng để thanh toán, sử dụng ở trong nước. Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch, thanh toán trong phạm vi của 1 quốc gia cụ thể.

  • Thẻ tín dụng quốc tế: 

Là loại thẻ mà khách hàng có thể sử dụng để thanh toán, chi tiêu ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Khoản chi tiêu phải nằm trong hạn mức cho phép của thẻ tín dụng.

  • Thẻ tín dụng tích điểm: 

Là loại thẻ cho phép người sử dụng tích điểm sau mỗi lần thanh toán qua thẻ tín dụng. Điểm thu được có thể quy đổi thành quà tặng. Hoặc những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

  • Thẻ tín dụng hoàn tiền: 

Là loại thẻ mà sau khi thanh toán, KH sẽ được hoàn lại một khoản tiền nhất định cho các giao dịch đã thực hiện.

  • Thẻ tín dụng dùng để rút tiền: 

Như tên gọi, loại thẻ tín dụng này chuyên dùng để rút tiền mặt và khi rút tiền không bị tính phí.

  • Thẻ tín dụng tích dặm:

Đây là loại thẻ thường được dùng cho những khách hàng thường xuyên đi máy bay. Khách hàng sẽ được tích dặm, số dặm tích được. Có thể dùng để đổi các dịch vụ của hãng hàng không cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

 

Thẻ tín dụng là gì và những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng và những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

 

 

Những lưu ý khi dùng thẻ để không “dính bẫy” tài chính

Thẻ tín dụng là gì nếu không hiểu rõ và sử dụng đúng cách, bạn có thể sẽ sa lầy vào “bẫy tài chính”. Do đó bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Nắm rõ về ngày thanh toán/ngày sao kê

Thông thường ngân hàng có 45 ngày miễn lãi cho chủ thẻ tín dụng. Thời gian miễn lãi là khoảng thời gian mà ngân hàng cho phép bạn được thanh toán. Các khoản đã sử dụng số tiền trong thẻ tín dụng của mình. Mà không cần phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Sau khoảng thời gian miễn lãi bạn sẽ phải trả nợ tín dụng cùng khoản tiền. Là lãi suất tính theo số dư nợ của bạn.

Bảo mật thông tin thẻ

Thẻ tín dụng không yêu cầu nhập PIN khi giao dịch tại các quầy thanh toán. Vì thế nếu bạn để lộ thông tin thẻ hoặc làm mất thẻ. Kẻ gian sẽ có thể dùng thẻ tín dụng của bạn thanh toán 1 cách dễ dàng. Khi bị mất thẻ bạn hãy gọi điện đến ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ. Ngoài ra, bạn nên xóa 3 số CSC ở mặt sau của thẻ đi. Để hạn chế rủi ro lộ thông tin có thể xảy ra.

Khi thanh toán ở các quầy giao dịch, hãy chú ý khi đưa thẻ cho nhân viên thanh toán. Đề phòng bị chụp lại thông tin thẻ.

 

Kết luận:

Vừa rồi là bài viết về thẻ tín dụng là gì và những lưu ý khi dùng thẻ. Ngoài ra bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế trọn gói bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé. 

Thẻ: #khainiem

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT