Kê khai thuế được xem là công việc bắt buộc quan trọng của một kế toán viên. Do đó, để đơn giản hóa công tác kê khai thuế, tiết kiệm thời gian và công sức, Tổng cục thuế Việt Nam đã phát hành phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK. Cùng tìm hiểu về phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất này trong bài viết sau!

 

hỗ trợ kê khai mới nhất

Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK – Hỗ trợ kê khai mới nhất 2019

Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK – Hỗ trợ kê khai mới nhất

HTKK là phần mềm hỗ trợ kê khai và quản lý thuế qua mạng do Tổng cục thuế phát hành, cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp dùng cho hoạt động tạo ra các tờ kê khai thuế có mã vạch đính kèm cần in ra.

Phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất này giúp cho việc nhập xuất dữ liệu dễ dàng, có nhiều cải tiến về tính năng, hỗ trợ tốt hơn cho việc kê khai thuế cũng như tiết kiệm đáng kể về thời gian cho người dùng.

Xem thêm: Tìm hiểu thuế môn bài là gì và mức thuế môn bài năm 2019

Tính năng phần mềm

  • Hỗ trợ công việc kê khai thuế cho doanh nghiệp và cá nhân.
  • Khả năng tương thích cao.
  • Nhập xuất dữ liệu một cách dễ dàng.
  • Tiết kiệm thời gian cho việc kê khai.
  • Hỗ trợ bảo mật dữ liệu và in ấn theo mã vạch.

Lợi ích của phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK

Đơn giản hóa các thủ tục kê khai – Nộp thuế

Theo phương pháp nộp thuế truyền thống thì nhân viên kế toán thuế của doanh nghiệp sẽ có nhiệm vụ đến cơ quan thuế nhà nước đóng tại địa phương để thực hiện các thủ tục kê khai và nộp thuế. Quá trình này có thể sẽ gây mất khá nhiều thời gian vì kế toán viên cần phải thực hiện khá nhiều thủ tục liên quan đến chứng từ. 

Với phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK mới nhất và có kết nối mạng, tại ngay nơi làm việc là nhân viên kế toán thuế đã có thể hoàn toàn có thể thực hiện công đoạn kê khai thuế.

hỗ trợ kê khai mới nhất 01

Lợi ích của phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK

Tiết kiệm thời gian

Với việc sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế, kế toán thuế đều được gửi qua mạng Internet nên sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn các loại giấy tờ liên quan khi cần phải thực hiện thủ tục nộp thuế.

Việc sử dụng HTKK giúp cho quá trình nộp thuế đơn giản hóa nên doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được với giao dịch điện tử

Việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với các giao dịch điện tử vì các thao tác kê khai nộp thuế đều được thực trực tuyến, vừa giúp cơ quan thuế nhà nước giảm tải khối lượng công việc liên quan đến hoạt động nộp thuế của doanh nghiệp.

Hướng dẫn cài đặt phần mềm kê khai thuế HTKK mới nhất

Để đảm bảo việc thực hiện chính xác quy trình nộp thuế cho doanh nghiệp, bộ phận nhân viên kế toán thuế của doanh nghiệp cần phải cài đặt và sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất hiện nay. Quá trình cài đặt sẽ tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Nếu đã có cài phần mềm HTKK trước đó thì bạn cần gỡ bỏ bản phần mềm cũ đó ra khỏi máy. Trường hợp nếu chưa dùng thì có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 2: tìm link tải phần mềm HTKK mới nhất trên Google rồi tiến hành tải về máy.
  • Bước 3: Giải nén file vừa tải và download về máy.
  • Bước 4: Cho chạy file Setup.exe để cài đặt phần mềm.
  • Bước 5: Nhấp vào “Tiep tuc”
  • Bước 6: cửa sổ mới hiện nay, bạn có thể điều chỉnh thay đổi thư mục lưu file cài đặt bằng việc nhấp vào “Chọn…”, sau đó nhấn “Tiep tuc”.
  • Bước 7: Nhấp vào “Cai dat” để bắt đầu quá trình cài đặt phần mềm HTKK.
  • Bước 8: Khi đó, phần mềm sẽ được cài đặt vào máy tính của bạn.
  • Bước 9: Chọn “Finish” để hoàn tất quá trình cài đặt phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất HTKK.

hỗ trợ kê khai mới nhất 02

Hỗ trợ kê khai mới nhất 2019

Hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất

Sau khi tải và cài đặt thành công phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất vừa rồi, bạn hãy mở phần mềm từ biểu tượng hiển thị trên Desktop.

Sau đó tiến hành đăng nhập hệ thống bằng mã số thuế của doanh nghiệp và nhấn “Đồng ý”.

Nhập thông tin doanh nghiệp/người nộp nộp thuế theo bảng mẫu, những ô có dấu “*” là những thông tin bắt buộc bạn phải điền.

Phần kê khai thuế sẽ bao gồm nhiều mục khác nhau: Thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân…. Khi cần kê khai loại thuế nào thì bạn hãy kích chọn vào thư mục thuế tương ứng và nhập phần thông tin của doanh nghiệp vào.

Phần “Công cụ” trong phần mềm sẽ có:

  • Đăng ký danh mục bao gồm biểu thuế tài nguyên – biểu thuế tiêu thụ đặc biệt cung cấp thông tin mức thuế áp dụng cho từng loại hàng hóa, dịch vụ.
  • Tra cứu tờ khai” giúp người dùng có thể tra cứu các thông tin về tờ khai đã khai trước đó.
  • Sao lưu – phục hồi dữ liệu: Chọn file => Save nếu cần sao lưu, chọn file => Open nếu muốn phục hồi.

Phần “Trợ giúp” là phần cung cấp cho người dùng hướng dẫn sử dụng chi tiết phần mềm và một số mẫu bảng kê, tờ khai áp dụng cho quá trình kê khai thuế.

Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin về phần mềm HTKK hỗ trợ kê khai thuế mới nhất. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hiểu hơn về phần mềm này. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn trong các nghiệp vụ kế toán cuối năm hãy liên hệ với Bepro qua Hotline Trợ giúp” để được hỗ trợ chi tiết nhất!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT