Vấn đề bên thanh toán không thanh toán đúng hạn, đúng số tiền như thỏa thuận ban đầu giữa đôi bên không phải là vấn đề xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay. Do đó khi phát sinh vấn đề này, doanh nghiệp có thể sử dụng mẫu đề nghị thanh toán và điều chỉnh phù hợp để yêu cầu bên đối tác thanh toán nợ. Ngoài ra còn nhiều trường hợp cần làm mẫu đề nghị thanh toán công nợ khác. Cùng Bepro tìm hiểu trong bài viết sau!

mẫu đề nghị thanh toán công nợ 01

Tìm hiểu chi tiết mẫu đề nghị thanh toán công nợ mới nhất

Giấy đề nghị thanh toán là gì? 

Trong quá trình làm việc, các hoạt động thực hiện vì mục đích chung của tập thể, phát sinh từ chi phí của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp diễn ra liên tục. Ví dụ như việc đi công tác, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm… Lúc này, giấy đề nghị thanh toán sẽ là công cụ hữu hiệu để người lao động có thể được thanh toán các khoản này. Cụ thể giấy đề nghị thanh toán sẽ được dùng trong các trường hợp:

  • Người lao động đã chi tiền trước nhưng chưa được thanh toán lại hoặc tạm ứng.
  • Tổng hợp các khoản đã chi trước kèm theo chứng từ nếu có.
  • Làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.

Việc viết mẫu đề nghị thanh toán có tính chất nhắc nhở cho bên thanh toán lịch thanh toán tới hẹn và đây cũng là văn bản pháp lý quan trọng làm căn cứ minh chứng một bên đang vi phạm điều khoản trong hợp đồng.

Mẫu đề nghị thanh toán công nợ với đối tác

Việc thanh toán tiền chậm trễ trong các giao dịch kinh doanh là điều dễ bắt gặp. Vì là đối tác của nhau nên các bên có thể soạn mẫu đề nghị thanh toán mang tính chất nhắc nhở lịch thanh toán đến hẹn cho đối tác. Đây cũng là một văn bản pháp lý quan trọng chứng minh một bên vi phạm nghĩa vụ hợp đồng khi xảy ra các tranh chấp tại tòa án.

Các giao dịch thanh toán là các giao dịch rất phổ biến và thường xuyên được thực hiện trong hoạt động kinh doanh. Do đó mà việc chậm trễ thực hiện nghĩa vụ thanh toán cũng là một trong những điều thường gặp trong các giao dịch đó. Căn cứ vào tính chất, mức độ quan trọng của việc thông báo công nợ và yêu cầu thanh toán chính là một trong những vấn đề hết sức cần thiết và quan trọng về mặt pháp lý.

Nội dung mẫu đề nghị thanh toán công nợ

  • Tiêu ngữ
  • Thời gian làm đơn đề nghị thanh toán công nợ (Địa chỉ, ngày tháng năm).
  • Tên biên bản ( ĐƠN ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN CÔNG NỢ).
  • Kính gửi ( Họ tên của người phải thanh toán cùng bộ phận và tên ty của họ).
  • Thực hiện hợp đồng kinh tế số… (Nhập số hợp đồng thỏa thuận giữa 2 bên); thời gian ký ngày bao nhiêu và giữa công ty nào với công ty nào, về việc gì. 
  • Biên bản bàn giao và nghiệm thu thiết bị ngày… tháng… năm.
  • Đưa nội dung cam kết hợp đồng giữa bên mua và bên bán vào.
  • Đề nghị đối tác thanh toán số tiền theo đúng hợp đồng.
  • Tên tài khoản viết tên công ty đề nghị thanh toán.
  • Số tài khoản và ngân hàng, chi nhánh của bên công ty đề nghị thanh toán để bên công ty phải thanh toán tiến hành thanh toán.
  • Cảm ơn và ký tên.

mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Tìm hiểu chi tiết mẫu đề nghị thanh toán công nợ mới nhất

Lưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán công nợ

Lưu ý chung 

Tổng thể giấy đề nghị thanh toán cần phải đảm bảo những yêu cầu chung như sau:

  • Không được tẩy xóa, gạch xóa trong giấy đề nghị thanh toán vì đây là văn bản có giá trị pháp luật nên nếu như tẩy xóa trong mẫu giấy này thì sẽ đồng nghĩa với việc giấy không có tính chất pháp lý.
  • Cần sử dụng câu văn văn với ngôn từ lịch sự, sáng nghĩa và dễ hiểu.
  • Cần đảm bảo chính xác cấu trúc chung của một văn bản pháp luật, sẽ bao gồm quốc hiệu tiêu ngữ, tên đơn và nội dung chính, chữ ký….
  • Lưu ý chữ ký cần rõ nét.

mẫu đề nghị thanh toán công nợ 02

Tìm hiểu chi tiết mẫu đề nghị thanh toán công nợ mới nhất

Thông tin ngắn gọn, rõ ràng

Bản chất của giấy đề nghị thanh toán chính là ngắn gọn và rõ ràng nên khi tiến hành lập giấy đề nghị thanh toán này, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức. Do đó nên yêu cầu chung về nội dung của văn bản là phải được trình bày một cách súc tích, chính xác và không dài dòng, lan man. Người viết đơn cần phải điền đầy đủ các thông tin cần thiết như họ tên, nhân viên thuộc bộ phận nào.

Để cho người đọc nắm được đầy đủ nội dung và mong muốn của bạn trong mẫu giấy đề nghị thanh toán thì bạn cần phải trình bày ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu. Đồng thời với đó là sử dụng ngôn ngữ nhã nhặn, lịch sự, đảm bảo được tính khách quan và yếu tố lịch sự của văn bản.

Việc đề nghị phía đối tác thanh toán công nợ là việc quan trọng và cần thực hiện hiện nhanh chóng. Do đó doanh nghiệp cần căn cứ đúng hợp đồng, điều khoản và quy định để nhắc nhở thường xuyên cho phía đối tác thanh toán hợp đồng để tránh khỏi những rắc rối về mặt pháp lý sau này.

Ngoài ra nếu doanh nghiệp của bạn chưa có đội ngũ kế toán chuyên sâu để thực hiện các nghiệp vụ kế toán của công ty, hãy liên hệ đến Bepro để được hỗ trợ chi tiết dịch vụ kế toán trọn gói và quyết toán thuế cuối năm qua Hotline 093.196.8383.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT