Khởi nghiệp là gì và những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công là điều rất nhiều người mong muốn. Tâm lý người trẻ đã bắt đầu có những thay đổi, muốn tự chủ theo con đường riêng của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều “cạm bẫy” đang chờ đợi những nhà kinh doanh. Cùng công ty kế toán bePro.vn tìm hiểu về khái niệm khởi nghiệp là gì và khám phá những điều cần lưu ý để thành công khi khởi nghiệp.

 

Khởi nghiệp là gì

Khởi nghiệp về cơ bản là khi bạn đang dự định tiến hành một công việc kinh doanh riêng. Thông qua hình thức thông thường là thành lập doanh nghiệp do bạn là người quản lý. Bạn cũng là người sáng lập hoặc người đồng sáng lập ra nó. Quản lý đội ngũ nhân viên làm việc và sẽ cung cấp ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ mới. Thậm chí kinh doanh những mặt hàng đã có sẵn trên thị trường. Nhưng theo ý tưởng của mình đều được gọi chung là khởi nghiệp.

Khởi nghiệp là gì và những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công

Khởi nghiệp là gì và những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công

 

 

Đặc điểm chung của khởi nghiệp là gì

Mọi dự án khởi nghiệp đều có 2 đặc điểm chung:

– Tính đột phá: 

Mọi dự án khởi nghiệp thường tạo ra những điều chưa từng có trên thị trường. Hoặc những thứ thị trường đã có nhưng tốt hơn, thậm chí là vượt bậc. Đó có thể là một mô hình kinh doanh mới, một phân khúc sản xuất mới. Hay một công nghệ chưa từng thấy trên thế giới.

– Tính tăng trưởng: 

Mọi công ty khởi nghiệp ( hay Startup) đều không đặt mục tiêu, giới hạn sự tăng trưởng cho mình. Họ thường hoạt động với khát vọng đạt được sự phát triển tốt nhất có thể.

 

Những yếu tố quan trọng bạn cần có khi khởi nghiệp

Vốn để khởi nghiệp

Khởi nghiệp mà không có nguồn vốn thì % thành công chỉ bằng 0. Bạn không thể nhận lại gì nếu không có sự đầu tư đúng mức, đúng không nào. Vốn là ngọn nguồn nuôi dưỡng để việc kinh doanh của bạn thuận buồm xuôi gió và dễ đạt được thành công hơn.

Kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên môn

Dù bạn khởi nghiệp ở lĩnh vực nào thì bạn cũng cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về nó. Thì bạn mới có cơ hội thành công được. Bạn phải nắm được mọi điều từ cơ bản đến nâng cao. Thì mới được coi là đầy đủ hành trang để khởi nghiệp.

Óc sáng tạo

Người có óc sáng tạo hơn người thì sẽ có % khởi nghiệp thành công cao hơn những người khác. Chỉ có vận dụng tốt óc sáng tạo thì bạn mới có thể tạo ra những sản phẩm khác biệt. Và dám chạm tới những “chân trời” chưa có ai khai phá. Không làm thì thôi, đã làm thì phải làm sao cho thật khác biệt. Chỉ có như vậy mới có được thu hút được sự chú ý của đám đông và gặt hái thành công cho bản thân mình.

 

Khởi nghiệp là gì và những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công

Những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công

 

Những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công

   1. Vạch ra một loạt sách lược kinh doanh

Những sách lược này phải được hoàn tất vào thời kỳ đầu lập nghiệp. Trước khi công ty góp vốn, phải đưa ra hệ thống sách lược hoàn chỉnh. Không có một sách lược cụ thể, chi tiết thì sự nghiệp kinh doanh của bạn cũng như mớ hỗn độn.

   2. Vạch kế hoạch của mình

Đây là điều kiện cơ sở của việc góp vốn, là cương lĩnh quản lý kinh doanh sau này. Mỗi startup muốn thành công cần phải có một kế hoạch kinh doanh khả thi.

   3. Góp vốn

Đây là bước chủ chốt trong thành công của doanh nghiệp và cũng là điểm khó khăn khi lập công ty. Các bên đầu tư không dễ dàng mạo hiểm với tiền của mình. Do đó, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các lý do để trả lời cho các câu hỏi họ đưa ra.

   4. Sắp xếp nhân viên công ty

Đây là bước quan trọng sau bước góp vốn là một vấn đề tế nhị. Tìm được cộng sự tâm huyết, tài năng để cống hiến cho doanh nghiệp. Cũng là vấn đề gây đau đầu cho không ít start up. Bạn phải thuyết phục họ bằng kế hoạch kinh doanh khả thi của mình. Và cũng phải đảm bảo thù lao xứng đáng cho họ.

   5. Thiết lập cơ cấu kinh doanh

Bất cứ công ty nào dù lớn hay nhỏ cũng không được xem nhẹ công việc này. Bạn lựa chọn kinh doanh từ lĩnh vực nào thì phải xem xét và xây dựng cơ cấu kinh doanh hợp lý.

   6. Thiết lập mạng lưới tiêu thụ

Kinh doanh thành công cần phải xây dựng được mạng lưới tiêu thụ. Vấn đề này có liên quan đến tính mệnh công ty và quy tụ lợi nhuận.

   7.  Bố trí dịch vụ sau bán hàng

Rất nhiều công ty mới thành lập coi nhẹ điểm này. Vì thế tạo nên hiện tượng bán nhanh nhưng phục vụ sau lại bán chậm chạp trên thị trường.

   8. Xây dựng bộ phận sản xuất vững mạnh 

Sản phẩm có chất lượng hay không phụ thuộc vào bộ phận sản xuất. Có rất nhiều vấn đề làm thế nào để tổ hợp các yếu tố và đạt được ưu thế.

 

Khởi nghiệp là gì và những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công

Khởi nghiệp là gì và những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công

 

 

   9. Đem ý thức về chất lượng xuyên suốt mọi khâu, mọi bộ phận.

Nếu công ty bạn muốn có chỗ đứng vững , đây là điểm quan trọng. Mọi sự phát triển bền vững đều cần lấy chất lượng làm hàng đầu.

   10. Kiểm soát tài chính công ty

Tuy rằng công ty bạn mới thành lập nhưng BCTC vẫn phải đầy đủ và chính xác như bất kỳ công ty nào.

   11. Thành lập hệ thống điều hành công ty

Nhất thiết không được cho rằng công việc này để sau hãy làm.

Tất cả những công việc nói trên đều cần bạn phải hoàn thành. Bạn phải có một thời gian biểu chính xác và phân thành những việc nhỏ cụ thể, sau đó cố gắng sắp xếp lại chúng. Có làm như vậy bạn mới có thể hoàn thành được nhiều việc trong một ngày. Nhưng hãy nhớ rằng bất cứ lúc nào bạn cũng đừng quên “chiếc phễu cát”.

 

Kết luận:

Vừa rồi là những chia sẻ về khởi nghiệp là gì và những bước quan trọng để khởi nghiệp thành công. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại cách nhìn khái quát, mở rộng hơn cho doanh nghiệp mới bắt đầu. Ngoài ra bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé.   

 

 

Thẻ: #khainiem

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT