Khai báo thuế thu nhập cá nhân online là công việc được nhiều người quan tâm, nhất là thời điểm cuối năm. Kê khai thuế online nói chung không còn xa lạ với người nộp thuế nữa. Kê khai thuế TNCN online cũng không là ngoại lệ. Đó cũng là nỗ lực điện tử hóa lĩnh vực kê khai và nộp thuế nói chung của ngành thuế. Hãy cùng bePro.vn tìm hiểu rõ hơn về phần khai thuế này nhé! 

 

Kê khai thuế thu nhập cá nhân online

Để thực hiện ke khai thue thu nhap ca nhan, người nộp thuế có thể tải các ứng dụng hỗ trợ trên các website của cơ quan thuế. Hoặc thực hiện khai thuế trực tuyến.

– Người nộp thuế có thể thực hiện việc khai thuế trực tuyến trên website ngành Thuế. Và được hỗ trợ các mẫu tờ khai theo quy định.

– Hỗ trợ khai đúng các chỉ tiêu trên tờ khai.

– Và hỗ trợ tự động xác định nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế để tránh nhầm lẫn phải đi lại nhiều lần.

Các bước kê khai thuế TNCN

– Truy cập địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn

–  Vào phân hệ CÁ NHÂN để kê khai.

– Hệ thống có các chức năng chính trong tab Quyết toán thuế. Bao gồm: Chức năng “kê khai trực tuyến”; “gửi tờ khai quyết toán thuế”.  “Tra cứu tờ khai”; “hỗ trợ chọn nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế”.

 

Khai báo thuế thu nhập cá nhân online dành cho người lao động

Khai báo thuế thu nhập cá nhân online dành cho người lao động

 

Trường hợp người nộp thuế không có điều kiện để khai thuế trực tuyến

– Thì phải tự xác định nơi quyết toán thuế để được hỗ trợ trực tiếp việc khai thuế tại cơ quan thuế.

– Để xác định cơ quan thuế quyết toán, bạn cần căn cứ tình hình thực tế. Và hướng dẫn tại điểm c.2, khoản 3, Điều 21 Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính.

– Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khai thuế. Bạn nộp hồ sơ tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý tổ chức trả thu nhập. Nơi đăng ký giảm trừ gia cảnh cho bản thân.

– Trường hợp chưa tính giảm trừ gia cảnh cho bản thân ở bất cứ tổ chức nào. Thì nộp hồ sơ quyết toán thuế tại Chi cục Thuế nơi cư trú.

Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN

– Cá nhân có số thuế phải nộp thêm thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2019 chậm nhất là ngày 31/03/2020.

– Cá nhân có số thuế nộp thừa, yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ thuế vào kỳ khai thuế tiếp theo. Thì cá nhân có thể nộp hồ sơ bất cứ thời điểm nào trong năm.

 

Khai báo thuế thu nhập cá nhân dành cho người lao động

Khai báo thuế thu nhập cá nhân dành cho người lao động

 

Khai báo thuế thu nhập cá nhân online trên phần mềm TNCN HTKK

Để lập được tờ khai quyết toán thuế trên HTKK, người lập tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: 

Đăng nhập vào phần mềm HTKK bằng Mã số thuế của doanh nghiệp. Chọn “Thuế thu nhập cá nhân”. Chọn “05/QTT-TNCN Tờ khai quyết toán của tổ chức, CN (TT92/2015)”. Cuối cùng là  chọn “Kỳ tính thuế”. 

Trong trường hợp quyết toán không tròn năm thì người lập sẽ click vào ô “Quyết toán không tròn năm”. Và phải nhập vào ô lý do.

Bước 2: Cach kê khai báo thuế thu nhập cá nhân online

Ở bước này, người lập chỉ cần kê khai ở các phụ lục 05-1BK-QTT-TNCN. PL 05-2BK-QTT-TNCN và PL 05-3BK-QTT-TNCN. Sau đó, phần mềm sẽ tự động cập nhật sang Tờ khai 05/QTT-TNCN.

Thời hạn nộp tờ khai cũng là thời hạn nộp tiền thuế. Chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch. (Tức là ngày 30/3/2020).

Lưu ý khi khai thuế thu nhập cá nhân online

Bạn cần kiểm tra lại thông tin khi lập xong GTN xem đã thành công chưa. Trong giao diện của hệ thống, bạn có thể tìm kiếm lại tờ khai thuế.

 

Khai báo thuế thu nhập cá nhân online dành cho người lao động

Khai thuế thu nhập cá nhân trên mạng

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ về  khai báo thuế thu nhập cá nhân online dành cho người lao động. Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với kế toán bePro.vn về thuế để được hỗ trợ tư vấn một cách hiệu quả nhất. Trong việc kê khai thuế với cơ quan kiểm toán nhà nước, chúng tôi sẽ giúp công việc của bạn được tiến hành hiệu quả và thuận lợi hơn.  Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến công ty dịch vụ kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé! 

 

Thẻ: #thue TNCN

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT