Mẫu giấy giới thiệu là biểu mẫu về thủ tục hành chính do các công ty/doanh nghiệp, cơ quan phát hành. Để giới thiệu nhân viên, cán bộ, công nhân viên của mình đến liên hệ làm việc tại cơ quan, DN, đơn vị khác. Hoặc làm việc với cơ quan nhà nước nhằm thực hiện thủ tục pháp lý của tổ chức, doanh nghiệp. Vì thế việc biết mẫu giấy này là cần thiết, giúp tổ chức, doanh nghiệp, công ty làm việc chuyên nghiệp, theo đúng quy chế.
Khái niệm
Mẫu giấy giới thiệu là một biểu mẫu hành chính thông dụng được các doanh nghiệp, tổ chức. Áp dụng trong trường hợp cần giới thiệu cán bộ nhân viên, sinh viên hay người có liên quan. Đi liên hệ công tác, tìm việc hoặc thực tập tại một đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở cụ thể khác. Giúp người được giới thiệu đến thuận lợi hơn trong việc liên hệ công tác, nhanh chóng hòa nhập, nhận việc. Và giải quyết công việc được giao phó.
Giấy giới thiệu chứng minh người được giới thiệu đang làm việc tại cơ quan, công ty. Từ đó tạo sự tin tưởng, giúp cho việc liên hệ tại nơi đến được thuận lợi, nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ hơn.
Mẫu giấy giới thiệu công ty chuẩn
Số: …/GT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ————– |
GIẤY GIỚI THIỆU
Kính gửi: ……………………………………….……
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu:………………………………………………………….
Ông Bà: ………………………………………………………………………………………………
Chức Vụ:……………………………………………………………………………………………..
Được cử đến để…………………………………………………………………………………….
Về việc…………………………………………………………………………………………………
Mong ………… ………… giúp đỡ ông, bà ………….. hoàn thành nhiệm vụ.
Ngày tháng năm 20…..
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN
Giấy giới thiệu
Có giá trị hết ngày:
………………………….…
Cách viết giấy giới thiệu
– Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có) của người được giới thiệu. Đây cũng chính là đơn vị ban hành văn bản này.
– Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản (cấp giấy giới thiệu) hoặc người giới thiệu.
– Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
– Địa danh.
– Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu.
– Tên cơ quan, tổ chức được giới thiệu.
Một số mẫu giới thiệu thường gặp
Tên cơ quan, tổ chức (1) | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số:…./… | ….ngày ….. tháng ….. năm 20… |
GIẤY GIỚI THIỆU
Kính gửi: Ngân hàng Thương mại Cổ phần kỹ thương Việt Nam
Giới thiệu ông, bà: Nguyễn Văn A
Chức vụ: Kế toán
Được cử đến: Ngân hàng Thương mại Cổ phần kỹ thương Việt Nam
Về việc: Rút tiền mặt
Mong ngân hàng giúp đỡ ông, bà Nguyễn Văn A hoàn thành nhiệm vụ.
Giấy giới thiệu
Có giá trị hết ngày……………… |
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN
(Ký tên, đóng dấu)
|
Vai trò của giấy giới thiệu
– Tránh trường hợp nhầm lẫn hoặc giả mạo gây hậu quả khôn lường.
– Giúp doanh nghiệp xác nhận đúng người mà đơn vị mình sẽ tiếp nhận.
– Giúp người được giới thiệu tạo được sự tin tưởng, nhận được sự hỗ trợ. Từ phía doanh nghiệp được giới thiệu trong suốt thời gian làm việc tại đó.
– Hợp thức hóa các vấn đề, thủ tục liên quan đến pháp lý. Ví dụ như: ký biên bản bàn giao, chứng từ, hồ sơ…
Thời gian sử dụng mẫu giới thiệu
– Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề, dạy nghề muốn giới thiệu sinh viên/ học viên phù hợp đến thực tập tại công ty, chi nhanh nào đó.
– Một cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp muốn giới thiệu một cá nhân phù hợp. Đến làm việc hoặc liên hệ công tác tại/công ty nào đó.
– Người được giới thiệu mang theo giấy giới thiệu (theo mẫu). Có xác nhận – đóng dấu của bên giới thiệu đến nơi được giới thiệu để được xem xét tiếp nhận và bố trí nhiệm vụ công việc phù hợp.
Kết luận:
Vì vậy, để viết được một mẫu giấy giới thiệu công ty theo đúng quy cách hiện nay. Các bạn sẽ phải tham khảo cách viết giấy giới thiệu như thế nào cho đầy đủ, chính xác nhất. Đảm bảo cho việc thực hiện những nội dung trong giấy giới thiệu được đầy đủ hơn. Ngôn ngữ sử dụng trong giấy giới thiệu phải ngắn gọn. Nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những thông tin cần thiết. Như thông tin người được giới thiệu, nguyện vọng học tập, công tác của người được giới thiệu tại cơ quan mới,… Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc về bảo hiểm, các dịch vụ kế toán khác, hãy liên hệ đến bePro.vn để được tận tình tư vấn nhé