Mẫu giấy biên bản giao nhận tiền thường được sử dụng trong các giao dịch dân sự, mua bán. Đây là căn cứ quan trọng để xác nhận việc giao tiền và nhận tiền giữa 02 bên để tránh tranh chấp sau này. Bài viết sau đây, bePro.vn sẽ chia sẻ các lưu ý quan trọng cần biết và mẫu biên bản chuẩn. 

 

Biên bản giao nhận tiền và những lưu ý quan trọng

Biên bản giao nhận tiền và những lưu ý quan trọng

Giấy biên nhận tiền là gì?

Giấy biên nhận tiền có thể hiểu đơn giản là một văn bản thể hiện việc giao tiền và nhận tiền. Có chữ ký xác nhận đầy đủ giữa 02 bên. Trong nhiều trường hợp giấy biên nhận tiền sẽ có thêm nội dung người làm chứng để tăng độ tin cậy.

Mẫu biên nhận tiền thường được sử dụng trong các giao dịch dân sự, mua bán, vay mượn… Để tránh xảy ra tranh chấp không đáng có, người ta sử dụng biên nhận tiền để đảm bảo với nhau về mặt pháp lý. 

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào giấy biên nhận tiền, một bên giao tiền, bên nhận tiền kiểm đếm đầy đủ. Thì bên nhận tiền có trách nhiệm ký vào biên bản giao nhận tiền.

Giấy biên nhận tiền phải được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản để làm cơ sở. Chứng minh cho giao dịch tài chính thành công và làm cơ sở để giải quyết tranh chấp (nếu có).

 

Ý nghĩa của giấy biên nhận

Với tính chất đặc thù riêng biệt, giấy biên nhận tiền không chỉ có ý nghĩa trong giao dịch tài chính thực tế. Mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong nghiệp vụ kế toán. Đây được xem là bằng chứng để cho thấy sự ra vào của dòng tiền của một giao dịch. Kế toán dựa vào đó để nắm bắt được một phần dòng tiền của doanh nghiệp.

Ở những trường hợp khác nhau thì giấy biên nhận tiền sẽ mang một ý nghĩa riêng của nó. Trong trường hợp bạn thực hiện giao dịch mua bán một sản phẩm nào đó. Mà bản thân mặt hàng ấy không có phiếu bảo hành kèm theo. Thì mẫu giấy biên nhận tiền này sẽ có giá trị như phiếu bảo hành.

 

Biên bản giao nhận tiền và những lưu ý quan trọng

Biên bản giao nhận tiền và những lưu ý quan trọng

Mẫu biên bản giao nhận tiền chuẩn

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——-***——

GIẤY BIÊN NHẬN TIỀN

Hôm nay, ngày…..tháng….năm…… tại , Chúng tôi gồm:

BÊN GIAO TIỀN (gọi tắt là: BÊN A): Ông/bà:……………….

Số chứng minh thư: ……….Ngày cấp:……. Nơi cấp:…………

Địa chỉ:……………………………………………………………………..

Hộ khẩu thường trú:……………………………………………………

Chỗ ở hiện tại:…………………………………………………………..

BÊN NHẬN TIỀN (gọi tắt là: BÊN B): Ông (Bà):……………

Số chứng minh thư: ………..Ngày cấp:………. Nơi cấp:……….

Địa chỉ:………………………………………………………………………

Hộ khẩu thường trú:…………………………………………………….

Chỗ ở hiện tại:…………………………………………………………….

Căn cứ vào biên bản thỏa thuận về việc phân chia tài sản số: được lập ngày…..tháng…..năm 20…. tại Ông/Bà:

Đã tiến hành bàn giao tổng số tiền là:………….. VNĐ (viết bằng chữ: ).

Kể từ khi Bên A bàn giao đầy đủ số tiền cho Bên B. Bên A có toàn quyền sở hữu số tài sản được quy định trong biên bản thỏa thuận phân chia tài sản. Bên B cam kết không khiếu kiện, khiếu nại. Và tạo mọi điều kiện pháp lý thuận lợi để Bên A tiến hành đăng ký thủ tục chuyển quyền sở hữu theo quy định của pháp luật.

Giấy biên nhận được lập thành 02 (hai) bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản. Hai bên cam kết mua và bán theo đúng thỏa thuận đã nêu trên. Nếu bên nào vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

  ………, ngày…tháng…năm…
BÊN GIAO TIỀN

(Ký và ghi rõ họ tên)

BÊN NHẬN TIỀN

(Ký và ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI LÀM CHỨNG VIỆC LẬP VÀ CHUYỂN TIỀN

Tên Tôi là:………………………………………………………………………………..

Số chứng minh thư: ………………..Ngày cấp: …….Nơi cấp:………………

Địa chỉ:……………………………………………………………………………………

Hộ khẩu thường trú:…………………………………………………………………..

Chỗ ở hiện tại:…………………………………………………………………………….

Xác nhận việc hai bên hoàn toàn tự nguyện thỏa thuận và đã bàn giao đầy đủ số tiền: (Viết bằng chữ: ) theo thỏa thuận .

  Ký và ghi rõ họ tên

 

Biên bản giao nhận tiền và những lưu ý quan trọng

Giấy giao nhận tiền và những lưu ý quan trọng

Một số lưu ý khi viết giấy biên nhận giao nhận tiền

Có đầy đủ thông tin của bên giao và bên nhận

– Giấy biên nhận tiền phải ghi một cách chính xác thông tin của bên giao và thông tin của bên nhận. Về họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, chỗ ở hiện tại… Người viết văn bản cần phải chú ý để ghi chính xác, đầy đủ và kịp thời sửa chữa nếu như có sai sót.

– Mục đích chính của biên nhận là bên B đã thanh toán, chi trả cho bên A số tiền là bao nhiêu? Số tiền này cần phải được ghi bằng chữ để tránh những nhầm lẫn không đáng có. Về mục đích sử dụng tiền trong bản hợp đồng đầu tiên đã có ghi rõ. Vì thế người làm giấy biên nhận không cần phải ghi điều khoản này vào văn bản nữa.

Có xác nhận của người làm chứng

– Giấy biên nhận ngoài những thông tin trên thì cần phải có xác nhận của người làm chứng, hay còn gọi là người thứ ba. Mục đích là giúp hai bên có thể xác minh, chứng thực thông tin một cách chính xác nhất. Tài chính là vấn đề nhạy cảm nhưng cũng rất cần tới sự minh bạch, rõ ràng. Nếu như không có bên thứ ba làm chứng thì chữ ký cũng có thể giả mạo được. Tuy nhiên sự chính xác và độ an toàn về thông tin không hề cao.

– Giấy biên nhận phải ghi rõ chữ ký và họ tên của người làm chứng. Đồng thời cam kết những gì mình nói hoàn toàn là sự thật. Khi có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại nào xảy ra thì người làm chứng sẽ có trách nhiệm làm nhân chứng. Đồng thời khai báo đúng sự thật. Nếu như có sự thông đồng hoặc cố tình gian lận về thông tin. Thì cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ về mẫu chuẩn và khái niệm, ý nghĩa và những lưu ý quan trọng trong giấy giao nhận tiền. Hy vọng bài viết bổ ích dành cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến công ty dịch vụ kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé! 

 

Thẻ: #mau

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT