Theo tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến khá phức tạp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Chắc chắn không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Khi doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả, tình trạng tài chính không khả quan hoặc chưa có phương án kinh doanh khả thi. Thì giải pháp hữu hiệu nhất lúc này là chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức tạm ngừng đăng ký hoạt động của doanh nghiệp thay vì làm thủ tục giải thể. Điều này giúp DN có thêm thời gian tìm kiếm khách hàng và phương án kinh doanh hiệu quả trong thời gian giãn cách xã hội. 

 

Dịch vụ tạm ngừng doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm tại bePro.vn

Dịch vụ tạm ngừng doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm tại bePro.vn

 

Tạm ngừng kinh doanh là gì

Tạm ngừng kinh doanh là việc doanh nghiệp tạm thời không thực hiện những hoạt động kinh doanh. Tức là doanh nghiệp không được ký kết hợp đồng, không được xuất hóa đơn hay có bất kỳ hoạt động nào khác trong thời gian tạm ngừng. Đồng thời, doanh nghiệp không có nghĩa vụ phải nộp bất kỳ loại báo cáo nào đến cơ quan thuế trong thời gian tạm ngừng hoạt động. 

Sau khi hết thời hạn đăng ký tạm ngưng với cơ quan chức năng, doanh nghiệp phải hoạt động trở lại và phải nộp báo cáo cho cơ quan thuế vào kỳ kê khai thuế thuộc quý mà doanh nghiệp hoạt động trở lại. Nếu không thì doanh nghiệp phải làm thủ tục giải thể, chuyển nhượng.

Thời hạn tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp

Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không quá một năm. Trước khi thời hạn tạm ngừng kết thúc, doanh nghiệp có thể làm thủ tục gia hạn thời gian tạm ngừng kinh doanh cho đợt tạm ngừng tiếp theo. Số lần gia hạn tạm ngừng kinh doanh không hạn chế. Đây là điểm mới ưu việt nhất của Luật doanh nghiệp 2020 về tạm ngừng doanh nghiệp.

Điều kiện tạm ngừng kinh doanh

– Đối với các doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp không bị đóng mã số thuế. 

– Đối với các doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động DN bị đóng mã số thuế. Thì phải thực hiện thủ tục khôi phục mã số thuế bị đóng trước khi thực hiện tạm ngừng DN. 

– Doanh nghiệp phải thông báo về việc tạm ngừng tới cơ quan đăng ký kinh doanh 03 ngày trước khi doanh nghiệp tạm ngừng. (Theo NĐ 01/2021/NĐ-CP mới nhất). 

Đơn vị tạm ngừng doanh nghiệp uy tín, chi phí tiết kiệm tại TP.HCM

Doanh nghiệp muốn tìm một công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm tạm ngừng kinh doanh giá rẻ uy tín. Và có thể giúp DN hoàn tất thủ tục đầy đủ, chính xác và tư vấn những vấn đề liên quan như: thuế, kế toán, lao động… bảo hiểm xã hội v.v.

Doanh nghiệp không thể bỏ qua Công ty dịch vụ kế toán BePro.vn –  đơn vị uy tín, đã nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ tư vấn thủ tục tạm ngừng kinh doanh, giải thể công ty, kế toán thuế… tại TP.HCM với sự chính xác, an tâm và giá thành rẻ nhất thị trường. Với chi phí làm thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động chỉ 1.000.000đ (Chưa bao gồm VAT)  *và hỗ trợ miễn phí thủ tục khi doanh nghiệp có nhu cầu hoạt động trở lại trước thời hạn đăng ký tạm ngừng kinh doanh. 

 

Dịch vụ tạm ngừng doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm tại bePro.vn

Dịch vụ tạm ngừng doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm tại bePro.vn

 

 

Thủ tục tạm ngưng kinh doanh tại bePro.vn

1. Tư vấn miễn phí thủ tục tạm ngừng

– BePro.vn tư vấn về thuế, kế toán,  bảo hiểm khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ làm thủ tục tạm ngừng kinh doanh. 

– Tư vấn về thời gian tạm ngừng kinh doanh và đưa ra lời khuyên hữu ích dành cho từng trường hợp khách hàng.

– Tư vấn các vấn đề liên quan khác về luật doanh nghiệp mà khách hàng còn thắc mắc. 

2. Khách hàng cung cấp thông tin cho bePro.vn

– Quý khách chỉ cần cung cấp mã số thuế doanh nghiệp, bản scan hoặc sao y công chứng không quá 03 tháng của CMND/CCCD/Passport của người đại diện pháp luật. BePro.vn sẽ tiếp nhận, kiểm tra sau đó tiến hành soạn thảo hồ sơ.

3. Soạn thảo hồ sơ

BePro.vn sẽ thực hiện soạn thảo các hồ sơ tạm ngừng bao gồm: 

– Thông báo tạm ngừng kinh doanh. 

– Quyết định tạm ngừng kinh doanh. 

– Biên bản họp hội đồng thành viên/ hội đồng quản trị ( đối với công ty TNHH 2 thành viên/ Công ty Cổ Phần).

– Giấy ủy quyền cho bePro.vn hoàn tất thủ tục.

Sau khi soạn thảo xong hồ sơ, bePro.vn sẽ gửi cho khách hàng ký và đóng dấu vào hồ sơ. 

4. Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh

Sau khi hoàn tất thủ tục, bePro.vn tiến hành nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh. 

Hồ sơ sẽ có kết quả từ 3 – 5 ngày làm việc và gửi đến khách hàng “Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh”. 

 

Dịch vụ tạm ngừng doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm tại bePro.vn

Dịch vụ tạm ngừng doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm tại bePro.vn

 

 

5. Bàn giao kết quả cho khách hàng 

BePro.vn sẽ bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi đã kiểm tra hoàn tất.

 

Kết luận: 

Bên cạnh chi phí siêu tiết kiệm và các thủ tục hồ sơ nhanh chóng, bePro.vn còn hỗ trợ bàn giao hồ sơ, kết quả tận nơi miễn phí trong suốt quá trình làm thủ tục. Hãy để BePro là chọn lựa tối ưu giúp bạn đơn giản hóa mọi thủ tục và là nơi để bạn trao niềm tin, sự an tâm về doanh nghiệp. Bepro.vn luôn là đối tác đồng hành cùng chủ doanh nghiệp yên tâm vượt đại dịch covid. Liên hệ ngay đến công ty kế toán bePro.vn để được tư vấn miễn phí! 

* Chi phí trên chưa bao gồm chi phí thực hiện BCTC, tờ khai quyết toán thuế TNDN, quyết toán thuế TNCN (nếu có) của năm thực hiện thủ tục tạm ngưng.

Thẻ: #ketoan

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT