Kế toán nên học trường nào luôn được các sĩ tử rất quan tâm. Ngành Kế toán học trường nào tốt nhất và trường nào để dễ xin việc. Lựa chọn trường đào tạo ngành Kế toán phù hợp với bản thân là tiền đề quan trọng cho tương lai. Cụ thể hãy cùng công ty dịch vụ kế toán bePro.vn tìm hiểu bài viết dưới đây. 

 

Kế toán là gì?

Kế toán có lẽ là một ngành nghề không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Đây là công việc thống kê, tính toán và ghi chép sổ sách về mọi hoạt động thu chi của một doanh nghiệp. Nói đơn giản thì đây là một công việc xoay quanh tiền bạc. Một công việc làm giờ hành chính và làm tại văn phòng. Rất phù hợp cho các bạn đam mê về những con số, nhanh nhạy trong tính toán.

 

Kế toán nên học trường nào là đào tạo tốt nhất cả nước

Kế toán nên học trường nào là đào tạo tốt nhất cả nước

 

Danh sách những trường đào tạo ngành Kế toán tốt nhất cả nước

Lựa chọn được ngôi trường đào tạo Kế toán nên học trường nào không chỉ giúp bạn có môi trường rèn luyện. Và tích lũy kiến thức và kỹ năng tuyệt vời mà còn hữu ích khi xin việc sau khi tốt nghiệp. 

Đặc biệt, với phương pháp đào tạo một cách bài bản. Bạn sẽ nắm được kiến thức chuyên môn, chuẩn mực nghiệp vụ kế toán. Quy định về đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng mềm,… để có thể hành nghề thành thạo. Sau khi tốt nghiệp ngành Kế toán, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân chuyên ngành Kế toán tại các trường Đại học chất lượng cao

 

1. Các trường Đại học đào tạo Kế toán tại miền Bắc

  • Đại học Ngoại thương.
  • Học viện Tài chính.
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Học viện Ngân Hàng.
  • Trường Đại học Thương Mại.
  • ĐH Công đoàn.
  • Trường Đại học Giao thông vận tải.

​2. Các trường Đại học đào tạo Kế toán tại miền Trung

  • Đại học Kinh tế của Trường Đại học Đà Nẵng.
  • Đại học Kinh tế (Đại học Huế).
  • Trường Đại học Kinh tế Nghệ An.

3. Các trường Đại học đào tạo Kế toán tại miền Nam

  • Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.
  • Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
  • Đại học Tài Chính Marketing.

Ngoài những trường Đại học đào tạo Kế toán trên đây. Thì bạn cũng có thể đăng ký học tại các trường Cao đẳng hay trung tâm dạy nghề. Để lấy chứng chỉ theo khả năng và điều kiện kinh tế.

 

Kế toán nên học trường nào là đào tạo tốt nhất cả nước

Kế toán nên học trường nào là đào tạo tốt nhất cả nước

 

Những cơ hội và thách thức khi theo học kế toán

Sự nghiệp ngành kế toán có rộng mở không? Làm trong ngành này có nhiều tiền không? Hãy đọc các ưu điểm của ngành kế toán để tìm câu trả lời

1. Rèn luyện trí não

Công việc của kế toán đi liền với các con số. Làm việc với các con số nhiều sẽ khiến bạn có tư duy nhạy bén hơn. Ngành này đòi hỏi sự chính xác cao. Vì thế dần dần bạn sẽ rèn luyện được tính tỉ mỉ trong cả công việc và cách sống. Và biến cuộc sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn, tốt đẹp hơn.

2. Được làm việc trong môi trường sạch sẽ

Những bạn thích công việc hành chính văn phòng. Sáng đi tối về, không bị ép doanh số thì lựa chọn ngành kế toán là chuẩn. Các kế toán viên chủ yếu làm việc trong văn phòng đầy đủ tiện nghi, ít khi phải làm việc bên ngoài. Nghề kế toán từ những dịp thanh tra thuế thì không quá bận, không phải tăng ca liên miên.

3. Có thể làm thêm tại nhà

Một số công ty tiết kiệm ngân sách chỉ tuyển 1 kế toán phụ trách chung. Sau đó tuyển thêm một số CTV bên ngoài làm dưới sự quản lý của kế toán công ty. Nếu buổi tối hoặc cuối tuần rảnh rỗi, bạn có thể nhận các dự án này để kiếm thêm thu nhập. 

4. Có sự hỗ trợ của các công cụ

Ngoài ra nhờ vào nền công nghiệp 4.0, các ứng dụng công cụ tính toán thống kê ngày càng thông minh hơn. Giúp cho công việc kế toán nhàn rỗi hơn, hiệu quả hơn. Nhờ đó bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hoặc làm thêm hơn. 

 

Kế toán nên học trường nào là đào tạo tốt nhất cả nước

Cơ hội và thách thức của ngành kế toán

 

Thách thức của ngành kế toán 

1. Cầu ít nhưng cung lại nhiều

Kế toán nên học trường nào có một thời gian rất hot. Người người thích học kế toán, nhà nhà muốn cho con học kế toán. Vì thế mỗi năm có hàng chục ngàn sinh viên kế toán tốt nghiệp. Trong khi số công ty, doanh nghiệp tăng lên mỗi năm chỉ dừng ở con số hàng chục, hàng trăm. Cung không đủ cầu, dẫn đến nhiều sinh viên ngành kế toán ra trường không tìm được việc làm.

2. Mức lương ban đầu không cao

Mức lương khởi điểm của kế toán khoảng 6.000.000 VNĐ/ tháng. Nếu làm ở công ty lớn và bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, bạn có thể nhận được mức lương cao hơn. Khoảng 8.000.000 VND/ tháng. 

Chú ý:

Kế toán nên học trường nào là phù hợp nhất cũng là một câu hỏi lớn, một thách thức lớn. Nếu chỉ học ở trường, không đi thực tập, không đi làm thêm. Và không thành thạo các phần mềm kế toán thì rất khó xin việc. Cho nên muốn làm việc ở những công ty, tập đoàn lớn, bạn cần có “tấm bằng” đẹp để kéo dài khoảng cách với các ứng viên khác. 

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của bePro.vn về kế toán nên học trường nào là đào tạo tốt nhất cả nước. Ngoài ra bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế trọn gói bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé. 

 

 

Thẻ: #ketoan

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT