Kế toán nội bộ dường như đã quá quen thuộc với bất kì một DN nào. Từ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đến tập đoàn lớn. Tuy nhiên các DN và tập đoàn lớn bắt buộc phải có đội ngũ kế toán riêng để tập trung thực hiện nghiệp vụ cho DN. Mặt khác, đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thì vấn đề tuyển KTNB và thuê công ty DVKT luôn là nỗi trăn trở to lớn. Bên cạnh đó là các nỗi lo đi kèm về chất lượng hiệu quả của từng đối tượng. Bài viết dưới đây sẽ phân tích được những điểm khác biệt rõ rệt về kế toán nội bộ và một trong những công ty DVKT hàng đầu Việt Nam – bePro.vn.

 

Khái niệm

Kế toán nội bộ là gì?

Trong doanh nghiệp, KTNB có nhiệm vụ tập hợp tất cả các phát sinh thực tế. Tất cả từ những phát sinh không có hóa đơn, chứng từ. Qua đó, kế toán lấy căn cứ để xác định lãi, lỗ thực tế của doanh nghiệp.

Kế toán NB có nhiệm vụ tập hợp tất cả các phát sinh thực tế trong doanh nghiệp.

 

Kế toán nội bộ có thật sự tốt hơn dịch vụ kế toán bePro.vn ?

Kế toán nội bộ có thật sự tốt hơn dịch vụ kế toán bePro.vn ?

 

 

Dịch vụ kế toán là gì?

DVKT được hiểu là hoạt động thực hiện nghiệp vụ kế toán dành cho doanh nghiệp, hoặc tổ chức. Dịch vụ kế toán này sẽ giải quyết hết những công việc liên quan đến quyết toán. Và các công việc như in và bàn giao sổ, BCTC, lập sổ sách, báo cáo thuế… một cách chính xác và uy tín cho khách hàng.

Nhiệm vụ của công ty DVKT

Nhiệm vụ của các công ty dịch vụ kế toán cũng như các nghiệp vụ chung về kế toán. Ví dụ như phản ánh chi phí, nghiệp vụ phát sinh, tính giá thành sản xuất kịp thời. Đồng thời xác nhận và theo dõi đúng đắn các kết quả kinh doanh. Và kiểm tra đảm bảo an toàn tài sản của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, DVKT cũng phải quản lý, giám sát chặt chẽ các tình hình thực hiện các định mức. Cụ thể như định mức nguyên vật liệu, đẩy mạnh nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ cho DN của khách hàng.

 

Khác biệt nổi bật giữa kế toán nội bộ và dịch vụ kế toán bepro.vn

Ngoài khác nhau giữa lựa chọn nhân viên kế toán và công ty dịch vụ kế toán. Các phân tích sau sẽ chỉ ra cho bạn thấy rõ sự khác biệt giữa việc thuê kế toán và thuê dịch vụ ra sao, doanh nghiệp sẽ nhận được lợi ích thiết thực như thế nào. Một trong những công ty dịch vụ uy tín hiện nay và KTNB có sự khác biệt như sau:

 

Kế toán nội bộ có thật sự tốt hơn dịch vụ kế toán bePro.vn ?

Kế toán viên có thật sự tốt hơn dịch vụ kế toán bePro.vn ?

 

Tiết kiệm chi phí

Hiện nay, chi phí lương cho Kế Toán viên có trình độ để làm tốt công việc thường khá cao. Dao động từ 8 đến 10 Triệu/ tháng để có thể hoàn thành công việc tại doanh nghiệp. Chưa kể đến các chi phí mua phần mềm kế toán (từ 5-10 triệu) và thường phải tăng lương, thưởng, chế độ khác. Có thể ước tính trung bình chi phí cho một kế toán viên trong công ty từ 10-15 triệu/tháng.

Mặt khác, tổng chi phí trọn gói khi thuê kế toán dịch vụ chỉ từ 300k/tháng thấp hơn nhiều so với việc thuê Kế toán có kinh nghiệm tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí lên tới 75%.

Chất lượng nhân sự

Doanh nghiệp sẽ không kiểm tra chính xác được trình độ của Kế Toán khi tuyển dụng. Mặt khác để đánh giá được chất lượng kế toán phải mất hơn 2 tháng thử việc. Và làm việc với cơ quan Thuế là vấn đề quan trọng và phức tạp. Nếu doanh nghiệp không chọn lựa đúng có thể dẫn đến nhiều rủi ro không đáng có.

Tuy nhiên, đối với DVKT, doanh nghiệp có thể đánh giá khách quan nhất về độ tin cậy và uy tín. Thông qua đội ngũ  giàu kinh nghiệm và chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực. Không những thế, tại bePro.vn, DN sẽ được tư vấn toàn diện các vấn đề pháp luật Doanh nghiệp. Bao gồm pháp luật thuế, kế toán, lao động, bảo hiểm trong suốt quá trình hoạt động và làm việc với DVKT BePro.vn.

 

Kế toán nội bộ có thật sự tốt hơn dịch vụ kế toán bePro.vn ?

Kế toán nội bộ có thật sự tốt hơn dịch vụ kế toán bePro.vn ?

 

Tính chuyên nghiệp

Đối với KTNB thì tính chuyên nghiệp thấp hơn. Do không có cơ hội gặp nhiều trường hợp, nắm bắt luật thuế không kịp thời.

Ngược lại, với công ty về kế toán, tính chuyên nghiệp chắc hẳn là cao nhiều. Do có kinh nghiệm trong việc tiếp cận nhiều trường hợp, nắm bắt luật thuế nhanh chóng. Tại bePro.vn, toàn bộ hồ sơ Kế toán của khách hàng đều thực hiện bởi một quy trình chặt chẽ. Từ Kế toán viên đến Kế toán trưởng kiểm duyệt trước khi nộp lên cơ quan thuế.

Đặc biệt chỉ có tại bePro.vn:

Là Doanh nghiệp dẫn đầu vận hành công nghệ hiện đại. Vì thế quy trình thực hiện dịch vụ kế toán thuế của bePro.vn rất chuyên nghiệp. Khi kết hợp với hệ thống công nghệ ERP/module nhắc việc hiện đại. Hệ thống này giúp quản lý công việc nội bộ của DN cực kỳ hiệu quả.

 

Tính ổn định của DVKT và KTNB

Mức độ lo ngại của chủ DN khi thay đổi kế toán là rất cao. Bởi vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công việc của một nhân viên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, tính ổn định về nhân sự của công ty DVKT là tuyệt đối. Và DN sẽ hoàn toàn không có sự lo ngại nào. Bởi vì BePro.vn tự hào với đội ngũ được đào tạo bài bản, luôn đảm bảo tính ổn định. Hơn thế nữa, nếu có sự thay đổi về nhân sự đột xuất hoặc ngoài mong đợi. Thì các công việc quản lý sổ sách, chứng từ, quyết toán và tổng hợp số liệu luôn được bàn giao chi tiết, rõ ràng. Và thời gian giải quyết các sự cố phát sinh này hoàn toàn nhanh chóng, đảm bảo tính ổn định cao cho DN.

 

Kết luận:

Vừa rồi là những chia sẻ về sự khác biệt về lợi ích dành cho DN khi lựa chọn Kế toán nội bộ và công ty DVKT. Từ đó DN có thể hiểu và lựa chọn, thực hiện đúng với các quy định về thuế – kế toán, tránh bị phạt đáng tiếc. Nếu bạn còn thắc mắc gì về kế toán dịch vụ hoặc đang tìm kiếm một công ty dịch vụ kế toán uy tín thì liên hệ ngay dịch vụ kế toán bePro.vn để được hỗ trợ nhé.

 

Thẻ: #dvkt, #ketoan

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT