Mã số thuế hộ kinh doanh là số thuế mã được Nhà nước cấp theo quy định của quyết định Tài khoản 2 Điều 5 Thông tư 105/2020 / TT – BTC. Fptshop.com.vn Hãy cùng BePro.vn tìm hiểu về số thuế mã và cách tra cứu số thuế mã hộ kinh doanh cá thể 2022 nhanh, đơn giản nhé!

ma-so-thue-ho-kinh-doanh

1. Mã số thuế hộ kinh doanh là gì?

Theo quy định của Thuế quản lý luật, cá nhân được cấp duy nhất một số thuế mã. Mã số thuế cấp cho hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trùng với số thuế mã của chính cá nhân đăng ký thành lập. Hoặc đại diện cá nhân trong các trường hợp thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập.

Ngoài ra tài khoản 2 Điều 5 Thông tư 105/2020 / TT – BTC quy định: “Mã số doanh nghiệp, mã số hộ kinh doanh, xã số mã, đơn vị mã số phụ thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã được Cấp theo quy định của pháp luật về việc đăng ký doanh nghiệp, xã hội đăng ký là thuế mã số. ”

Hơn nữa, 1 điều khoản 5 Thông tư 105/2020 / TT – BTC về Tax code cấu trúc đối với hộ kinh doanh, doanh nghiệp Tax code bao gồm 10 hoặc 13 số. Được cấp 01 duy nhất thuế số mã để sử dụng trong suốt quá trình hoạt động từ khi đăng ký thuế cho đến khi kết thúc hiệu lực thuế số mã.

tax code hộ kinh doanh

Thông qua số lượng mã hộ kinh doanh cá thể, cá nhân hoặc doanh nghiệp sẽ có nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà Nước. Cũng như từ đó tra thuế số, cá nhân và doanh nghiệp để nhận biết, phân biệt các doanh nghiệp cá nhân có thể nộp thuế và được quản lý hệ thống nhất trong hệ thống thông tin trên phạm vi toàn quốc.

2. Thuế số mã đăng ký theo cách hộ kinh doanh

Điểm I Khoản 2 Điều 4 Thông tư 105/2020 / TT-BTC chỉ rõ Hộ gia đình, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả cá nhân của nước có đường biên giới chung đất liền với Việt Nam thực hiện hoạt động mua, bán, trao đổi hàng hóa tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu (Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh) là những cá nhân có thể nộp thuế thuộc Thuế đối tượng thực hiện trực tiếp với thuế quan. Thủ tục đăng ký thuế chuẩn được quy định như sau:

2.1 Nơi đăng ký

Cũng tại tư vấn này quy định nộp hồ sơ tại Chi cục thuế, Chi cục thuế khu vực đặt địa điểm kinh doanh. Sau khi tiếp nhận hồ sơ cần làm chậm thời gian nhất định không quá 03 (ba) ngày làm việc

2.2 Hồ sơ đăng ký

– Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 03-ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư này hoặc hồ sơ khai thuế của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo quy định của pháp luật

– Cửa hàng niêm yết, cửa sổ phụ thuộc mẫu số 03-ĐK-TCT-BK01 ban hành kèm theo Thông tư này (nếu có);

– Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh bản sao (nếu có);

– Bản sao CCCD thẻ hoặc bản sao Giấy tờ tùy thân có hiệu lực đối với cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam; bản sao Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài hoặc cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại nước ngoài.

Tax code hộ kinh doanh

3. Các bước đầy đủ nộp thuế cho hộ kinh doanh gia đình

Bước 1: Nộp hồ sơ

Các cá nhân, kinh doanh, doanh nghiệp sẽ nộp đơn đăng ký tại cơ quan thuế gần nhất ở địa phương.

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

* Đối mặt với hồ sơ bằng giấy

Công ty thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận vào hồ sơ đăng ký thuế, viết phiếu hẹn ngày. Và trả kết quả đối với thuế cơ sở dữ liệu hồ sơ phải trả.

* Đối mặt với hồ sơ đăng ký thuế điện tử

Faker.

Bước 3: Trả kết quả

Sau đó cơ quan thuế cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế. Tax code thông báo cho hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trong vòng 3 ngày làm việc.

4. Cách tra cứu số thuế mã hộ kinh doanh

Bạn có thể tra cứu trực tuyến theo các bước sau:

(Cũng có thể tìm kiếm các bước Tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp theo cách mới nhất tại đây )

Bước 1: Truy cập website Tổng cục Thuế Việt Nam với đường liên kết sau đây

Điền thông tin: Mã số thuế, Tên tổ chức cá nhân nộp thuế, Địa chỉ trụ sở kinh doanh, Số chứng minh thư / Căn cước người đại diện, Mã xác nhận.

Bước 2: Điền số CMND / CCCD của cá nhân hoặc người đại diện

Hoặc các thông tin cần thiết dưới đây để tra cứu số thuế mã hộ kinh doanh cá nhân:

– Số CMND hoặc CCCD thẻ của chủ hộ kinh doanh

– Tax code of hộ kinh doanh cá thể

– Tên của tổ chức, cá nhân nộp thuế

– Địa chỉ đăng ký trụ sở kinh doanh

Nhập số mã để tiến hành xác nhận tra cứu thuế số mã

Bước 3: Kiểm tra thuế số

Ấn “Tra cứu” để xem thông tin của hộ kinh doanh. Các thông tin sẽ hiển thị bao gồm: Tên hộ kinh doanh cá thể, tên người đại diện theo pháp luật, đăng ký, địa chỉ cụ thể của hộ kinh doanh trạng thái hoạt động của hộ kinh doanh hiện tại. Và lưu ý nhận xác định mã có chữ cái phân biệt trong thường và trong hoa.

Bước 4: Tra cứu.

Hãy kiểm tra, rà soát lại các bước thông tin trên view có đúng hay không. Sau đó tra cứu và hoàn thành việc tra cứu số thuế mã hộ kinh doanh cá nhân, gia đình. Tax number sẽ bao gồm các chữ số, các chữ cái hoặc các ký tự kết hợp với nhau.

5. Kết luận

Trên đây là bài viết cung cấp chính xác về các thủ tục đăng ký Mã số thuế hộ kinh doanh là gì. Cũng như cách tra cứu chính xác mã. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được những thông tin hữu ích một cách dễ dàng nhất. Từ đó sẽ hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ đóng thuế của mình.

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT