Mẫu biên bản bàn giao công việc là biên bản không thể thiếu khi bạn muốn nghỉ việc. Một biên bản bàn giao lại công việc chuẩn và đơn giản sẽ như thế nào? Hãy cùng dịch vụ kế toán trọn gói Bepro chia sẻ kiến thức bổ ích này nhé!

 

Khái niệm

Là yêu cầu cần có phải tham khảo trước khi có ý định nghỉ việc. Cho dù nghỉ việc hay chuyển công tác vì bất kỳ lý do gì đi chăng nữa. Thì việc bàn giao lại tài sản và công việc cho người tiếp nhận. Thể hiện được là con người làm việc tận tình đến ngày cuối cùng. Để lại cái nhìn tốt trong mắt sếp và đồng nghiệp của bạn.

Là biên bản cần thiết phải làm khi bạn có ý định nghỉ việc. Vì vậy trước khi nghỉ việc hãy chuẩn bị một biên bản bàn giao lại công việc đầy đủ và chính xác. Để vấn đề nghỉ việc của bạn được thực hiện nhanh chóng. Qua đó, không gặp khó khăn trong quá trình bàn giao.

 

Mục đích của biên bản 

Thông kê lại toàn bộ những giấy tờ, công văn, sở sách, tài liệu,… các dụng cụ làm việc có liên quan đến chức vụ của người sắp nghỉ việc. Thống kê lại công việc mà nhân viên đã,đang làm dở hoặc đã lên kế hoạch. Biên bản sẽ phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao. Theo đó, người bàn giao sẽ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã hoặc đang làm đến thời điểm bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc, các hồ sơ và sổ sách khi được nhận bàn giao.

 

Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản nhất năm 2021

Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản nhất năm 2021

 

 

Cách bàn giao công việc nhanh chóng nhất

Tâm lý của một nhân viên trước khi nghỉ việc thường rất nôn nóng. Có thể do bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo hay các thành viên khác trong công ty. Tuy nhiên để đơn xin nghỉ việc được duyệt nhanh chóng và nạn nhận được đầy đủ tiền trợ cấp, lương theo hợp đồng lao động. Thì cần làm đầy đủ thủ tục bàn giao công việc, một vài thông tin giúp bạn có thể bàn giao công việc nhanh chóng nhất. Trong các mẫu biên bản bàn giao lại công việc đã có các thông tin cần có như mô tả công việc, kê khai các tài sản được công ty cấp, hướng dẫn công việc cho người kế nhiệm,… bạn cần chuẩn bị những gì để ghi biên bản nhanh chóng và đầy đủ, cùng tham khảo.

 

Một số lưu ý khi viết biên bản 

Khi có ý định nghỉ việc công việc hiện tại. Bạn cần thông báo với quản lý hay ban lãnh đạo bằng cách viết đơn xin nghỉ việc.

Trong quá trình bàn giao, bạn phải kê khai các công việc thực hiện và tài sản công ty. Bạn cũng phải có trách nhiệm hướng dẫn người thay thế. Không vì lợi ích cá nhân hay bất đồng quan điểm nào đó mà gây khó khăn cho người mới.

Thông báo trước thời gian nghỉ việc là điều cần thiết để công ty có thể sắp xếp người thay thế và bạn sẽ nhận được lương hay những khoản trợ cấp khác theo đúng hợp đồng, không ít các trường hợp nghỉ việc đột xuất vi phạm hợp đồng vừa không nhận được tiền vừa gây khó khăn cho công ty.

 

Mẫu biên bản bàn giao công việc

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—-***—-

BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC

Hôm nay, ngày…/…../….., tại……………………………………………………………..

Chúng tôi gồm:

I. Bên giao:

Ông/Bà: ………………………………………………………………………….

Chức danh:……………………………….. Bộ phận: …………………………

II. Bên nhận:

Ông/Bà: ………………………………………………………………………….

Chức danh:……………………………….. Bộ phận: …………………………

Lý do bàn giao:

……………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………..

Cùng tiến hành bàn giao công việc với nội dung như sau:

A. BÀN GIAO CÔNG VIỆC

STT Nội dung công việc Người nhận
1    
2    
   

B. BẢN GIAO TÀI LIỆU, TÀI SẢN

STT Tên tài liệu, tài sản Số lượng Tình trạng Vị trí
1        
2        
       

 

Người bàn giao cam đoan rằng toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện và toàn bộ tài liệu, tài sản đang sử dụng đã được bàn giao đầy đủ. Biên bản được lập thành 03 bản, mỗi bên giữ một bản./.

Bên giao

(Ký, ghi rõ họ tên)

Bên nhận

(Ký, ghi rõ họ tên)

Bên làm chứng

(Ký, ghi rõ họ tên)

Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản nhất năm 2021

Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản nhất năm 2021

 

 

Tầm quan trọng của biên bản bàn giao 

Bảo vệ quyền lợi cho hai bên sau khi bàn giao công việc

Mỗi nhân viên trong một công ty nào đó đều đảm nhận những vị trí những nhiệm vụ khác nhau. Và chắc chắn rằng nắm giữ những tài liệu, thông tin, tài khoản quan trọng. Có sự ảnh hưởng đến phát triển của công ty.

Bởi vậy, trước khi nghỉ việc tất cả những nhân viên này đều phải thực hiện quy trình bàn giao công việc rõ ràng. Một số trường hợp rắc rối có thể phát sinh nếu như bạn không làm thủ tục bàn giao công việc.

 

 Có thể kể đến một số rắc rối điển hình như:

  • Toàn bộ các email của công ty bị nhân viên nghỉ việc xóa sạch. Không để lại bất kì tài liệu quan trọng nào trong thời gian làm việc tại công ty.
  • Hệ thống mạng xã hội mà nhân viên đó xây dựng trong thời gian làm việc và hướng đến thu nhập của công ty đã bị biến thành sở hữu cá nhân.
  • Những bài đăng phát tán không có lợi cho công ty vì thế mà phát sinh không đáng.
  • Thông tin mật của công ty bị rò rỉ và đem ra ngoài cho đối thủ cạnh tranh. Lúc này có thể tổn thất về mặt thương hiệu cũng như về mặt vật chất.
  • Khi bạn bàn giao công việc cho công ty sẽ tránh được các rắc rối phát sinh. Các phát sinh mà bạn không mong muốn như: 
  • Số tài liệu
  • Danh mục sản phẩm bị thiếu hụt
  • Số lượng tiền nhận bị thiếu….

 

Thể hiện được sự trách nhiệm với công việc

Một mẫu bàn giao công việc trước khi nghỉ việc đầy đủ. Không những thể hiện được đầy đủ nhất tính nhất quán của nhân viên. Mà còn thể hiện được tinh thân và trách nhiệm đối với công việc.

Làm việc một cách tận tình sẽ để lại cái tốt trong mắt của người sếp cũng như những người đồng nghiệp của bạn.

Quy trình bàn giao một công việc bạn chắc chắn phải biết rõ. Bạn hãy chuẩn bị một biên bản bàn giao lại công việc đầy đủ và chính xác nhất những vấn đề nghỉ việc của bạn. Như vậy, bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng mà không gặp phải những vấn đề gì.

 

Thực hiện đúng với quy trình và hợp đồng lao động đã ký kết

Quy trình bàn giao công việc phải thực hiện nghiêm túc. Có sự tham gia đầy đủ của hai bên. Cả bên người làm biên bản và những người tiếp nhận công việc.

Đối với những người nhân viên mới thay thế vị trí của bạn. Thì ngoài việc bàn giao công việc bạn cần phải hướng dẫn lại họ để đảm nhiệm tốt công việc của bạn. Tất nhiên công việc của bạn vì thế mà không bị gián đoạn gây tổn hại cho công ty.

Việc bạn bàn giao và hướng dẫn nhân viên mới không những thể hiện sự trách nhiệm của bạn đối với công việc mà nó còn là yêu cầu trước khi nghỉ việc trong các hợp đồng lao động đã ký kết.

 

Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản nhất năm 2021

Biên bản bàn giao đơn giản, dễ thực hiện

 

Không làm ảnh hưởng đến người khác

Nếu như bạn không thực hiện quy trình bàn giao công việc thì chắc chắn rằng những người tiếp nhận vị trí mới sẽ mất rất nhiều thời gian, gặp khó khăn trong việc tiếp nhận và từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của cả tập thể.

Chính vì thế , đừng vì sự ích kỷ của bản thân hay những bất đồng của mình mà không bàn giao công việc một cách tận tâm nhé!

Mẫu biên bản bàn giao thường điểm, thống kê chi tiết mục công việc của người bàn giao. Đến lúc người tiếp nhận đơn bàn giảo này sẽ biết rõ hơn về công việc, làm thế nào với công việc của người bàn giao trước đó.

Hơn nữa, đối với công việc bạn làm có tính chất đặc thù như kế toán. Thì các mẫu bàn giao công việc phải đi kèm với giấy tờ và biểu mẫu kế toán…

 

Kết luận

Vừa rồi là những chia sẻ của bePro.vn về mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản nhất năm 2021. Đã cho biết được tầm quan trọng của biên bản bàn giao công việc. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp các thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Ngoài ra bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế trọn gói BePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé !

 

Thẻ: #bienban, #mau

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT