Để duy trì hoạt động kinh doanh thuận lợi. tiết kiệm chi phí phát sinh và tăng lợi nhuận, đặc biệt là đúng luật. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới vào hoạt động thì đây là một khó khăn lớn. Vì thế lựa chọn của các Doanh nghiệp hiện nay là tìm kiếm được đơn vị uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý để đồng hành. 

Bên cạnh những thế mạnh về vận hành, quy trình nghiệp vụ thì bePro.vn còn được biết đến là công ty dịch vụ kế toán có quy trình tính phí vô cùng linh hoạt và tiết kiệm. Đây là một trong những ưu điểm rất có lợi dành cho Doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ hơn về nét khác biệt nổi bật này! 

 

Quy trình tính phí dịch vụ kế toán là gì?

Dịch vụ kế toán là gì? 

Dịch vụ kế toán có nhiệm vụ cũng giống như nhiệm vụ chung của kế toán trong doanh nghiệp. Cần phải thực hiện và phản ánh kịp thời các chi phí, nghiệp vụ phát sinh, xác nhận đúng kết quả kinh doanh. Kế toán dịch vụ đồng thời cũng phải theo dõi, kiểm tra việc đảm bảo an toàn tài sản của doanh nghiệp. Và đẩy mạnh nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ cho Doanh nghiệp.

Quy trình tính phí là gì? 

Cách tính phí dịch vụ kế toán được tính theo nhiều mức khác nhau. Tùy theo quy mô công ty, số lượng lao. động, số lượng chứng từ, mức độ phức tạp của ngành nghề kinh doanh. Do đó, mức phí hoàn toàn có thể thương lượng giữa hai bên để phù hợp nhất với tình hình thực tế theo từng năm phát sinh.

Sự khác biệt của bePro.vn: Quy trình tính phí siêu tiết kiệm

Sự khác biệt của bePro.vn: Quy trình tính phí siêu tiết kiệm

 

 

Các quy trình tính phí phổ biến hiện nay

Theo khảo sát, đại đa số đơn vị dịch vụ kế toán sẽ tiến hành khảo sát DN trước khi đưa ra mức phí. Bên cạnh đó hợp đồng sẽ được ký kết trong vòng 01 năm. Một số đơn vị sẽ xem xét hoạt động kinh doanh trong vòng 03 tháng liền kề và tính phí dựa các tháng cơ sở này. Các công ty DVKT sẽ thu phí trước khi thực hiện bao gồm các phí sau: 

– Phí cọc Hợp đồng dịch vụ là 3.000.000đ

– Chi phí dịch vụ của cả 03 tháng (Quý) của DN.

– Chi phí dịch vụ thực hiện BTCT Năm (Tùy theo tình hình từng DN, tối thiểu 1.000.000đ). 

Ví dụ: 

Đối với công ty về thi công xây dựng sản xuất. Hoạt động dưới 20 tờ hóa đơn thì phí dịch vụ là 2.800.000đ/tháng. Do đó số tiền mà công ty này cần phải đóng trước cho công ty dịch vụ là 3.000.000 + (2.800.000 x 3) = 11.400.000đ. 

 

Ưu điểm 

Đối với cách tính phí thu tiền trước, thực hiện dịch vụ sau này hoàn toàn có lợi cho các DVKT. Các thủ tục cũng như thanh toán sẽ tiện lợi hơn, an toàn, không rủi ro cho công ty DVKT. 

Nhược điểm

  • Tăng áp lực, gánh nặng về chi phí cho doanh nghiệp. 

Nhược điểm đối với khách hàng là chi phí phải đóng trong lần đầu tiên khá lớn. Bao gồm phí cọc hợp đồng và chi phí cho cả quý (03 tháng liên tiếp). 

  • Chi phí không chính xác theo từng tháng hoạt động của DN. 

Do khoản thu là phần chi phí ước tính trung bình của đơn vị kế toán. Đó là lý do vì sao cách tính này sẽ không hoàn toàn chính xác với tình hình DN mỗi tháng. Bởi vì có tháng DN sẽ nhiều, hoặc ít, hoặc không có hóa đơn. Đặc biệt là với các DN có ngành nghề kinh doanh đặc thù vào từng dịp/mùa của năm. Điển hình như dịp Tết, Trung Thu, Giáng Sinh,… 

 

Sự khác biệt của bePro.vn: Quy trình tính phí siêu tiết kiệm

Sự khác biệt của bePro.vn: Quy trình tính phí siêu tiết kiệm

 

 

Quy trình tính phí siêu tiết kiệm tại bePro.vn

Với mong muốn đem lại cho DN trải nghiệm tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất. BePro.vn thực hiện dịch vụ trước, đối soát thanh toán sau, linh hoạt dựa trên nhu cầu hóa đơn của Khách hàng. 

Đặc biệt bePro.vn sẽ tiến hành thanh toán theo tháng, được tính dựa trên số lượng hóa đơn mỗi tháng. Doanh nghiệp hoạt động tốt, tạo ra nhiều lợi nhuận, số lượng hoá đơn nhiều thì chi phí kế toán nhiều. Ngược lại, vào các mùa thấp điểm, hiệu quả hoạt động thấp, chi phí cho dịch vụ kế toán cũng thấp. 

Ví dụ: 

Đối với công ty về thi công xây dựng sản xuất. Với tình hình hoạt động dưới 20 tờ hóa đơn thì phí dịch vụ là 2.800.000đ/tháng. Do đó số tiền mà công ty này cần phải đóng trước cho bePro.vn chỉ là 3.000.000đ tiền cọc. 

Sau từng tháng, bePro.vn sẽ đối soát dựa theo hóa đơn trong tháng của DN. Nếu tháng đó DN không phát sinh hóa đơn thì chỉ tốn 300.000đ. 

 

Sự khác biệt của bePro.vn: Quy trình tính phí siêu tiết kiệm

Sự khác biệt của bePro.vn: Quy trình tính phí siêu tiết kiệm

 

Ưu điểm của cách tính phí tại bePro.vn

– Quy trình tính phí sau, thực hiện dịch vụ trước giúp DN hoàn toàn yên tâm. Các chi phí sẽ được tính chính xác nhất đối với tình hình doanh nghiệp của tháng đó. 

– Giảm áp lực về chi phí phải đóng lần đầu và mỗi tháng của DN. 

– Thể hiện minh bạch chi phí, giúp  kiểm soát được dòng tiền của DN. 

– Tiết kiệm tối đa chi phí nếu tháng đó ít hoạt động kinh doanh, không phát sinh hóa đơn. 

– Chi phí tiền cọc sẽ hoàn cọc vào quý IV của kỳ thanh toán cuối cùng.

 

Nhược điểm

BePro.vn phải thực hiện thêm nghiệp vụ để đối soát từng tháng cho từng khách hàng. Để đảm bảo chi phí cho doanh nghiệp được tiết kiệm nhất. Cũng có thể nói là hoàn toàn không có nhược điểm nào đối với khách hàng. 

 

Kết luận: 

Với cách tính phí tiết kiệm và hợp lý thì chắc hẳn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho DN. Đặc biệt với tình hình kinh tế thời covid khó khăn như hiện nay. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp ích cho Doanh nghiệp tìm và chọn được đơn vị đồng hành uy tín, tiết kiệm. Nếu bạn hài lòng với cách tính phí trên của chúng tôi, hãy đồng hành cùng dịch vụ kế toán bePro.vn nhé!

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT