Thu nhập thụ động là gì và nó có quan trọng đối với chúng ta hay không? Liệu có phải tiền của bạn vẫn sinh sôi trong khi bạn đang ngủ hay không? Chuyện đó nghe có vẻ rất khó tin? Do bởi chúng ta đang sống trong thời đại lợi nhuận. Nên không có gì khó khăn trong việc kiếm thêm tiền ngoài công việc chính của mình cả. Hãy cùng dịch vụ kế toán tphcm bePro.vn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

 

Khái niệm

Là thu nhập nhận được mà không cần sử dụng sức lao động của chính mình. Nó là nguồn thu nhập từ những tài sản của mình như tài sản sở hữu trí tuệ, bất động sản, bản quyền âm nhạc. Ở nhiều quốc gia thu nhập này thuộc diện ưu đãi về thuế. Mức đánh thuế của thu nhập này thấp hơn nhiều các nguồn thu nhập khác. Ví dụ như trúng thưởng, lương tháng, bán tài sản,…

 

Thu nhập thụ động và cách tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất

Thu nhập thụ động và cách tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất

 

 

Cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động

Làm blog chia sẻ kiến thức

Sử dụng nền tảng tự động miễn phí như: WordPress.com, WordPress.org,… Đây đều là những nền tảng được đông đảo người sử dụng. Và rất dễ dàng để bạn có thể tạo một trang blog cho riêng mình.

Dựa vào khả năng, sở thích của bản thân để nghiên cứu chủ đề, nội dung thích hợp bạn muốn cung cấp cho người đọc.

Sau khi đã làm quen dần, bạn có thể chi ra một khoản tiền để mua các tính năng đi kèm khác nếu muốn phát triển thêm.

Hãy làm những chiến dịch theo chủ đề người đọc đang quan tâm hiện nay. Như vậy, bạn sẽ kiếm được kha khá lượng bạn đọc thường xuyên để định hướng cho blog của mình.

Nếu tăng trưởng mạnh, bạn hoàn toàn có thể sẽ nhận được quảng cáo từ các nhãn hàng, thương hiệu và đem về một nguồn tiền không nhỏ.

 

Làm Youtube

Chỉ cần xác định được phương hướng nội dung, hệ thống lại cách truyền đạt. Chắc chắn Youtube sẽ là một phương thức giúp bạn kiếm thêm.

Bạn đều có thể ghi lại những khoảnh khắc xuất phát từ các hoạt động hàng ngày. Hoặc các sở thích cá nhân, trải nghiệm cuộc sống,.. và chia sẻ với cộng đồng.

Khi đạt được lượng người theo dõi ổn định. Youtube sẽ cho phép kênh của bạn bật/tắt quảng cáo.

Ngoài nguồn tiền kiếm được từ người xem, bạn còn có thể nhận được tiền từ các nội dung quảng cáo.

Bạn sẽ kiếm được tiền khi người xem video của bạn làm một trong những hành động sau:

– Xem tối đa 60% thời lượng video.

– Click vào quảng cáo xuất hiện trong video.

– Xem hết nội dung quảng cáo xuất hiện trong video.

– Xem hết video của bạn.

 

Thu nhập thụ động và cách tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất

Thu nhập thụ động và cách tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất

 

 

Đầu tư chứng khoán – cổ phiếu

Đầu tư vào thị trường chứng khoán đòi hỏi bạn cần có kiến thức về tài chính. Và những kỹ năng cần thiết để phán đoán tình hình thị trường.

Đồng thời, bạn cũng nên luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro có thể gặp phải. Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn và ngược lại.

Đặc biệt thời điểm dịch Covid đang lan rộng trên khắp thế giới, thị trường chứng khoán biến động liên tục. Dẫn đến việc nhiều công ty phải phá sản.

Có vô số những rủi ro bạn có thể gặp phải: 

Đến từ hệ thống như rủi ro biến động lãi suất, rủi ro tiền tệ, tín dụng, biến động giá hàng hóa và rủi ro thanh khoản.

Chưa kể, bạn cũng không thể tránh những rủi ro phi hệ thống. Ví dụ như tai nạn máy bay của ngành hàng không, thông tin xấu từ một công ty chứng khoán…

Mặc dù kiếm tiền thụ động bằng việc đầu tư chứng khoán, cổ phiếu vẫn rất hấp dẫn. Nhưng các nhà đầu tư phải có kiến thức nhất định về tài chính, thêm vào một chút may mắn trong thời điểm dịch Covid này.

 

Tạo khóa học online

Ưu điểm của việc xây dựng khóa học dạng này, bạn chỉ tốn thời gian công sức xây dựng điều chỉnh bài giảng trong thời gian đầu. Tiếp theo, nếu học viên muốn đăng ký lớp học từ bạn. Bạn có thể cung cấp các bài giảng đến cho họ. Sau đó, khi học viên gặp vấn đề hoặc thắc mắc, bạn có thể hỗ trợ thêm cho những người này.

Hiện nay, rất nhiều trung tâm gia sư đang thực hiện cung cấp khóa học bài giảng theo dạng này. Và bạn có thể đăng ký cung cấp bài giảng cho họ. Khi có học viên đăng ký, bạn sẽ nhận được hoa hồng theo tỷ lệ tương ứng tùy trung tâm hoặc tùy thỏa thuận giữa hai bên. 

 

Thu nhập thụ động và cách tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất

Các cách tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất trong thời buổi hiện nay

 

Mua bất động sản rồi cho thuê

Sự tăng giá của bất động sản trong những năm gần đây khiến người ta chóng mặt. Do vậy, đầu tư vào lĩnh vực này không hề là quyết định thiếu sáng suốt.

Không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể cho người khác thuê và thu được một khoản tiền đáng kể.

Nhiều người cho rằng, bỏ tiền tỷ thu tiền triệu hàng tháng, biết bao giờ mới thu đủ vốn? 

Hãy nhớ rằng, nhà đất bạn mua vẫn thuộc quyền sở hữu của bạn. Như vậy khoản tiền bạn bỏ ra mua nhà đất không mất đi mà vẫn ở đó, sinh ra lợi nhuận mỗi ngày.

Nếu bạn không có nhu cầu cho thuê và sử dụng. Bạn vẫn có thể bán bất động sản để thu lại chênh lệch. Sự gia tăng của giá nhà giá đất từng ngày giúp chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc bạn sẽ thu được một khoản chênh lệch lớn cho hành động này. 

 

Kết luận

Vừa rồi là những chia sẻ của bePro.vn về thu nhập thụ động và cách tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế bePro.vn để được tư vấn miễn phí nhé.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT