Thuế doanh nghiệp và giải pháp cho các nỗi lo về thuế đang là thực trạng được nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Thực tế hiện nay cho thấy có hơn 90% các doanh nghiệp đang phải đối mặt với các nỗi lo về thuế. Có rất nhiều tình huống phát sinh khiến DN không quản lý được đầy đủ các rủi ro về thuế. Điều này sẽ dẫn đến các khoản phạt, truy thu thuế, phạt chậm nộp, phạt lãi chậm nộp,… Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể các rủi ro về thuế này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất cho DN. Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây! 

 

Các nỗi lo về thuế là gì?

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, có hệ thống kế toán hoặc không. Thì đều luôn luôn có những nỗi lo về các vấn đề kế toán – thuế. Bên cạnh các lo lắng về các vấn đề phát sinh khi làm việc với Cơ quan Thuế, thì còn các vấn đề sau: 

 

Thuế doanh nghiệp và giải pháp cho các nỗi lo về thuế

Thuế doanh nghiệp và giải pháp cho các nỗi lo về thuế

 

 

– Không nắm được tình trạng thuế của DN hiện tại 

Hầu hết chủ doanh nghiệp đều đặt sự tin cậy dành cho kế toán khi giải quyết các vấn đề về thuế. Và đều phải nhận thông tin thụ động từ kế toán vì đây không phải là chuyên môn của chủ DN. Điều này không những gây cảm giác bị động cho DN mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về thuế. 

 

– Gánh nặng chi phí về Thuế 

Doanh nghiệp mới thành lập chưa có nhiều hiểu biết về thuế. Đối với từng dòng ngành khác nhau sẽ có từng loại thuế khác nhau. Ví dụ một số dòng ngành đặc biệt như thiết kế website sẽ không lấy thuế VAT. Và nếu kế toán nội bộ không có nhiều kinh nghiệm thì sẽ bị thiếu sót. Dẫn đến tình trạng DN sẽ phải nộp quá nhiều chi phí thuế không đáng. Mà các chi phí này có thể được tối ưu theo đúng quy định của pháp luật. 

– Lo lắng về hạn nộp thuế, các khoản phạt chậm nộp, lãi chậm nộp

Vấn đề lo lắng hàng đầu đó chính là bị Thuế phạt. Phạt vì chậm nộp báo cáo tài chính, phạt lãi chậm nộp, thuế chồng thuế,… Hiển nhiên không phải là lý do cố tình, mà là vì sự sơ suất, bỏ lỡ hoặc chậm trễ nghiệp vụ khiến doanh nghiệp bị phạt đáng tiếc. 

 

Giải pháp tối ưu đối với doanh nghiệp

Việc đầu tiên của DN là tìm được đơn vị dịch vụ kế toán uy tín, chuyên môn cao. Đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm làm việc với cơ quan Thuế. Hiện nay trên thị trường không khó để tìm được một dịch vụ kế toán uy tín. Tuy nhiên hội tụ những điều đó và giải quyết được nỗi đau của DN được triệt để thì hiện nay chỉ có thể là công ty dịch vụ kế toán bePro.vn. Với phần mềm AMS giúp DN với các tính năng ưu việt sau: 

 

Thuế doanh nghiệp và giải pháp cho các nỗi lo về thuế

Thuế doanh nghiệp và giải pháp cho các nỗi lo về thuế

 

AMS Báo cáo tình trạng thuế

– Phần mềm sẽ báo cáo tự động hàng tháng, hàng quý, hàng năm về tình trạng thuế của DN. Về tình hình thuế mà DN sắp phải nộp, chậm nộp, phạt chậm nộp, lãi chậm nộp,… Đặc biệt sẽ có tính năng cảnh báo rủi ro về thuế. DN có thể chủ động theo dõi báo cáo bất cứ khi nào cần.

– Báo cáo chính xác dựa trên dữ liệu từ chứng, BCTC mà doanh nghiệp cung cấp hàng tháng, quý, năm. 

– Biểu đồ số liệu thể hiện thông minh, dễ đọc, dễ hiểu. Không gây cho doanh nghiệp cảm giác khô khan khi đọc các văn bản về thuế. Mà AMS sẽ được chắt lọc thông tin, thể hiện lại rõ ràng. 

– Không chỉ hiển thị trên phần mềm mà báo cáo sẽ được gửi tự động qua Email. Điều này giúp cho chủ DN không bị trôi những thông tin quan trọng. 

 

AMS cung cấp thư viện biểu mẫu chuẩn

AMS tích hợp hệ thống hợp đồng lao động và bảng lương chuẩn cho DN. Nhằm đảo bảo mọi chi phí nhân công được tính vào chi phí chuẩn. Bên cạnh đó, hướng dẫn bổ sung nhân sự trong tổng cơ cấu. Ví dụ như CTV, thuê ngoài, hoặc nhân viên thời vụ. Đi kèm cùng các hệ thống biểu mẫu chi phí chuẩn như xuất, tồn kho, quy trình duyệt chi, mẫu phiếu chi,… 

Tối ưu các chi phí của Doanh nghiệp

Nếu DN luôn thắc mắc vì sao tiền thuế của DN mình lại quá cao so với các DN cùng ngành hàng. Thì AMS sẽ giúp bạn giải quyết các thắc mắc này. Với phương pháp tối ưu chi phí, giảm gánh nặng về thuế theo đúng quy định của pháp luật. Các như tiếp khách, thuê xe, xăng xe, thuê ngoài luôn đảm bảo được đưa vào chi phí để tối ưu cho DN bạn. Ngoài ra sẽ có mục cảnh báo các khoản chi không có hóa đơn. Giúp bạn dễ dàng kiểm soát được những thiếu sót của mình và khắc phục ngay. 

 

Thuế doanh nghiệp và giải pháp cho các nỗi lo về thuế

Thuế doanh nghiệp và giải pháp cho các nỗi lo về thuế

 

AMS cung cấp khuyến nghị thuế thông minh

Hệ thống sẽ đưa ra các khuyến nghị tối ưu thuế đúng pháp luật từ các chuyên thuế cấp cao từ bePro.vn. Các khuyến nghị này sẽ giúp DN nắm được thực trạng thực tại và hiểu được giải pháp phù hợp. Ví dụ như các cảnh báo về các hạn mức tối đa về mức trần các khoản chi phí,…

Đặc biệt là các quy định và luật liên quan đến lợi ích thuế luôn được cập nhật mới mỗi ngày. Các nội dung này sẽ được thông tin đến DN nhanh chóng nhất. Để có những hướng giải quyết hiệu quả, tránh rủi ro không đáng có về Thuế. 

 

Kết luận:

Có thể nói AMS giúp bạn nắm bắt tình hình “sức khỏe” của DN mình tức thời và chính xác nhất. Không những cho hiện tại mà còn cả tương lai. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm và làm chủ được doanh nghiệp mình. Điều quan trọng nhất là hoàn toàn xóa tan các nỗi lo về rủi ro thuế luôn tiềm ẩn. Hãy đồng hành cùng với công ty dịch vụ kế toán bePro.vn để được trải nghiệm ngay phần mềm hữu ích này nhé! 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT