Phần mềm quyết toán thuế QTTNCN 3.3.2 là phần mềm đăng ký và quyết toán thu nhập cá nhân mới nhất. Thay thế cho phần mềm đăng ký mã số thuế cá nhân QTTTNCN 3.3.1. Đây là phần mềm phát hành miễn phí của Tổng cục thuế dành cho các cá nhân và doanh nghiệp. Để đăng ký và quyết toán thuế thu nhập cá nhân mới nhất. Hãy cùng bePro.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé! 

 

 

Sử dụng QTTNCN đơn giản và dễ dùng

Sử dụng phần mềm quyết toán thuế QTTNCN thì quy trình thực hiện rất đơn giản và chi tiết. Tất cả các chức năng đều có hướng dẫn rõ ràng. Nhập dữ liệu và thông tin thu nhập cá nhân vào các chỉ tiêu đều được đánh dấu chi tiết trên tờ khai, các phụ lục. Phần mềm QTTNCN hỗ trợ tính lên các chỉ tiêu khác theo đúng công thức tính và đúng quy định nhà nước.

 

Phần mềm quyết toán thuế QTTNCN được cập nhật liên tục

Download QTTNCN phần mềm được update thường niên, theo sửa đổi của cơ quan Thuế. Về những tờ khai mới có sửa đổi hay bảng kê thêm thông tin dữ liệu. Tất cả đều được QTTNCN update theo định kỳ một cách dễ dàng. Tổng hợp thông tin tờ khai, bảng kê, phụ lục đi kèm đều được update theo quy chuẩn của cơ quan Thuế.

Bên cạnh đó chức năng nhận thông tin dữ liệu về hồ sơ quyết toán. Và hồ sơ kiểm tra tập tin để lưu trữ lại toàn bộ thông tin tờ khai. Các thông tin tập thể, cá nhân đang đóng thuế TNCN lên cơ quan Thuế. Và có thể lưu trữ ngay trên ứng dụng QTTNCN này.

 

Phần mềm quyết toán thuế QTTNCN dành cho doanh nghiệp

Phần mềm quyết toán thuế QTTNCN dành cho doanh nghiệp

 

Hướng dẫn cài đặt phần mềm hỗ trợ quyết toán thuế 

1. Tải QTTNCN về máy tính, rồi nhấn chuột phải vào file vừa tải về. 

Và chọn Extract Here để giải nén file. Bạn có thể sử dụng WinRAR hoặc 7-Zip để giải nén file.

2. Khởi chạy tập tin setup để bắt đầu cài đặt QTTNCN vào máy tính.

3. Nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

4. Tích chọn vào ô I accept the terms of the license agreement.

Sau đó nhấn Next để đồng ý với các điều khoản dịch vụ mà nhà sản xuất đưa ra.

5. Tiếp theo chọn kiểu cài đặt:

– Complete: Cài tất cả tính năng của bản cài đặt này.

– Custom: Lựa chọn 1 số tính năng mình muốn thôi.

– Tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người mà lựa chọn cho phù hợp, rồi nhấn Next.

 

Phần mềm quyết toán thuế QTTNCN dành cho doanh nghiệp

Hỗ trợ quyết toán thuế cuối năm dành cho doanh nghiệp

6. Nhấn Install để bắt đầu quá trình cài đặt QTTNCN.

7. Quá trình cài đặt phần mềm QTTNCN bắt đầu diễn ra.

Bước này bạn hãy đợi một chút nhé. Quá trình này nhanh hay chậm còn tùy thuộc cấu hình máy tính của bạn nữa.

8. Sau khi cài đặt hoàn tất, nhấn Finish để kết thúc.

9. Giao diện chính của phần mềm QTTNCN xuất hiện.

Bạn có thể nhập tờ khai, đăng ký giảm trừ gia cảnh, đăng ký thuế TNCN…

Nhờ đó sẽ giảm bớt các thủ tục rườm rà, rút ngắn thời gian đi lại cho người dùng. Đặc biệt, phần mềm này đã tuân thủ đúng các quy định mà Tổng cục thuế yêu cầu. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

 

Nội dung nâng cấp công cụ QTTNCN

Tích hợp công cụ TNCN phiên bản 2.7 vào công cụ hỗ trợ Quyết toán thuế TNCN (QT TNCN 3.2.5). Tại chức năng “Đăng ký thuế qua CQCT”.

Duy trì và nâng cấp tiện ích cho các chức năng hỗ trợ cơ quan chi trả. Và kê khai đăng ký cấp mã số thuế (MST) cho hàng loạt cho người lao động.

– Hỗ trợ kết xuất file dữ liệu theo chuẩn XML do Tổng cục Thuế ban hành.

– Hỗ trợ nhận file excel theo cấu trúc cũ kết xuất từ công cụ TNCN phiên bản 2.7. Để chuyển đổi kết xuất ra file dữ liệu theo chuẩn XML. Do Tổng cục Thuế ban hành để gửi lên Website.

 

Phần mềm quyết toán thuế QTTNCN dành cho doanh nghiệp

Quyết toán thuế cuối năm dành cho doanh nghiệp

Nội dung nâng cấp công cụ QTTNCN-HTKT

– Tích hợp công cụ HTKT 2.6 vào công cụ hỗ trợ kiểm tra Quyết toán thuế TNCN (QTTNCN-HTKT 3.2.5). Tại chức năng “HTKT Đăng ký thuế”:

Duy trì chức năng hỗ trợ cán bộ thuế (CBT) kiểm tra tệp hồ sơ đăng ký thuế TNCN. Để có thể kiểm tra tệp hồ sơ đăng ký thuế TNCN theo chuẩn XML.

– Xóa bỏ chức năng “Trả file” hỗ trợ CBT thực hiện sao chép các file kết quả đăng ký cấp mã từ FTP. Vào thư mục lưu trữ của CBT. File trả kết quả đăng ký cấp mã được trả trên trang web tncnonline.

Bổ sung thêm chức năng “Gửi file” để CBT sau khi thực hiện kiểm tra tệp hồ sơ. Là tệp đăng ký thuế TNCN của cơ quan chi trả có thể gửi file lên website tncnonline. Bằng tài khoản và mật khẩu đã được cung cấp trên website. Tệp hồ sơ có trạng thái là “Đã phê duyệt”.

 

Kết luận: 

Vừa rồi là những chia sẻ của bePro.vn về phần mềm quyết toán thuế dành cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho kế toán và chủ doanh nghiệp trong mùa quyết toán thuế cuối năm. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ kế toán liên quan. Hãy liên hệ đến dịch vụ kế toán bePro.vn để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!  

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT MỚI NHẤT